giáo án Toán 1 - Tuần 31: Các ngày trong tuần

Giao Vien

Moderator
Xu
0
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ. Một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “ hôm nay”, “hôm qua”, “ ngày mai”.

TUẦN 31
Tiết: 2
BÀI: CÁC NGÀY TRONG TUẦN (TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ. Một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “ hôm nay”, “hôm qua”, “ ngày mai”.
2. Phát triển năng lực:
-Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
-Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
-Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
-Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
3. Năng lực – phẩm chất chung:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Các đồ dùng, vật liệu để thực hiện bài tập nhóm.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy - học:
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
Thời gianHoạt động của GVHoạt động của HS
4 phút







26 phút



















































































5 phút
1. Hoạt động 1: Khởi động:
-GV nói: Bây giờ chúng mình sẽ đứng lên vừa đi vừa hát bài hát “Cả tuần đều ngoan”.
+ Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về những ngày nào trong tuần?

-GV nhận xét.
2. Hoạt động 2: Thực hành – luyện tập
* Bài 1:Tìm đường về nhà.
-GV chiếu bài lên bảng cho HS quan sát.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV dẫn dắt bài: Bạn ốc sên bị quên đường về nhà. Chúng ta cần tìm đường về nhà cho bạn ốc sên. Con đường này rất đặc biệt. Nó phải đi qua tất cả những viên đá, nhưng mỗi viên đá chỉ được đi qua 1 lần.
-Gv yêu cầu HS thảo luận nhóm 5 và tìm đáp án đúng theo yêu cầu bài tập.
-GV mời đại diện nhóm lên trình bày trước lớp.
-Gv nhận xét và chốt ý, tuyên dương nhóm làm nhanh và chính xác.
* Bài 2: Xem thời khóa biểu của bạn Rô-bốt rồi trả lời.
-GV chiếu bài lên bảng cho HS quan sát.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV cho HS đọc nối tiếp cột nội dung các ngày.
- Gv mời HS đọc yêu cầu
a/ Ro-bốt học những mộn học gì trong ngày thứ ba?
-GV mời HS trả lời cá nhân.

-GV nhận xét.
- Gv mời HS đọc yêu cầu
b/.Rô bốt học Tiếng việt vào những ngày nào trong tuần?
-GV hướng dẫn HS cách quan sát Thời Khóa biểu để tìm những ngày Rô bốt có học môn Tiếng việt.
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trình bày vào phiếu nhóm bằng cách đánh dấu vào các ngày Rô bốt có học môn Tiếng việt theo bảng sau:
Thứ haiThứ baThứ tưThứ nămThứ sáu


-GV mời đại diện nhóm lên trình bày trước lớp.
-Gv nhận xét và chốt ý, tuyên dương nhóm làm nhanh và chính xác.
* Bài 3: Rô bốt đi du lịch. Hành trình đi du lịch của rô bốt qua các địa điểm 1-2-3-4-5-6-7
-GV chiếu bảng đồ lên bảng cho HS quan sát.
-Gv đặt câu hỏi gợi ý:
+Bức tranh mô tả gì?
+Em thấy những gì trên bức tranh?
-GV giải thích cụ thể: “”Từ thứ hai, bạn Rô bốt bắt dầu chuyến du lịch xuyên Việt trong 1 tuần qua 7 địa điểm. Địa điểm đầu tiên mà bạn Rô bốt chọn trong chuyến đi là Cao Bằng.””
-Gv lưu ý HS xác định ngày trong tuần tương ứng với số hiệu các địa điểm.
1(thứ hai) – 2 (thứ ba) – 3 (thứ tư) – 4 (thứ năm) – 5 (thứ sáu) – 6 (thứ bảy) – 7 (chủ nhật)
-Gv gọi HS đọc các câu hỏi :
a/.Thứ ba, Rô bốt ở đâu?
b/.Thứ mấy Rô bốt ở Đà Nẵng?
c/. Rô bốt kết thúc hành trình vào ngày nào trong tuần?
-Gv yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 tìm câu trả lời tương ứng.
-GV mời Đại diện các nhóm lên trình bày.


-GV nhận xét và chốt ý, tuyên dương nhóm nhanh và đúng.
3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò:
-Gv mời HS nhắc lại nội dung bài học
- GV nhận xét chung giờ học và HS chuẩn bị bài mới

- HS lắng nghe


-HS trả lời “Cả tuần đều ngoan”
-HS trả lời: thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật.
- HS lắng nghe



-HS quan sát

-HS đọc to.
- HS lắng nghe





-HS thảo luận nhóm 5


-Đại diện nhóm lên trình bày.

- HS lắng nghe



-HS quan sát

-HS đọc to.
-Hs đọc nối tiếp.

-HS đọc to.


-HS trả lời cá nhân.
+lắp ghép hình, máy tính, bay.
- HS lắng nghe
-HS đọc to.


-HS quan sát TKB


-HS thảo luận nhóm và tìm các ngày Rô bốt có học môn Tiếng việt.






-Đại diện nhóm lên trình bày.
Thứ hai, thứ tư, thứ sáu
- HS lắng nghe




-HS quan sát

- HS lắng nghe
-HS trả lời







- HS lắng nghe





-HS đọc to




-HS thảo luận nhóm

-HS lên trình bày
a/.Hà Nội
b/. Thứ năm
c/.Chủ nhật



-HS nêu.

- HS lắng nghe
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án toán 1 tuần 31. Tải đầy đủ, chi tiết, tại đây:

6447
 

Đính kèm

  • TUẦN 31.docx
    52.1 KB · Lượt xem: 2

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top