- Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng và xem lịch.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
TUẦN 32
Tiết:….
LUYỆN TẬP CHUNG ( tiết 1), trang 84, 85I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng và xem lịch.
2. Phát triển năng lực:
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
- Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
- Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
3. Năng lực – phẩm chất chung:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV:- Đồ dùng dạy Toán 1.
III. Các hoạt động dạy - học:
TIẾT 1
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án toán 1 tuần 32. Tải đầy đủ, chi tiết, tại đây:
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
TUẦN 32
Tiết:….
LUYỆN TẬP CHUNG ( tiết 1), trang 84, 85
1. Kiến thức:
- Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng và xem lịch.
2. Phát triển năng lực:
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
- Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
- Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
3. Năng lực – phẩm chất chung:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV:- Đồ dùng dạy Toán 1.
- Chuẩn bị vật liệu, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
TIẾT 1
Thời gian | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
2 phút |
Mời 4 học sinh lần lượt đại diện 4 nhóm chọn 1 ô cửa trong 4 ô cửa, trong đó chứa hình ảnh đồng hồ chỉ giờ. Nhiệm vụ cuả HS là đọc đúng giờ của đồng hồ đã cho. a, 6giờ b, 5giờ, c, 11 giờ d, 9 giờ -GVNX | Quản trò lên tổ chức cho cả lớp cùng chơi. - HSNX (Đúng hoặc sai). |
10 phút | 2.LUYỆN TẬP * Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài. - Cho HS quan sát tranh từng đồng hồ – cá nhân - HS nêu kết quả BT - GV nhận xét, bổ sung. | - HS nhắc lại yêu cầu của bài. - HS quan sát - HS nêu miệng. - HS nêu kết quả: 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ. |
11 phút | * Bài 2: - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh - GV hỏi: - 4 bức tranh mô tả 4 hoạt động nào của bạn Việt? - GV hướng dẫn HS xác định thời gian bạn Việt làm những hoạt động đó. - HS trả lời - Gv nhận xét, mở rộng - GV hỏi: Em có nên ngủ dậy vào lúc 10 giờ sáng như bạn Việt không? Tại sao không nên? - Em có nên đá bóng vào lúc 2 giờ chiều không? Vì sao không nên? - Em có nên ăn tối vào lúc 9 giờ tối không? Vì sao không nên? - Em có nên chơi điện tử vào lúc 11 giờ đêm không? Vì sao không nên? - GV hỏi HS kể về những hoạt động HS thường làm vào ngày chủ nhật. | - HS quan sát - HS nêu miệng - HS lắng nghe -HS theo dõi, nhận xét -HS trả lời HS trả lời HS kể các hoạt động. |
10 phút | * Bài 3: - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS quan sát các bức tranh trong bảng để gọi tên các môn thể thao. - HS dựa vào bảng để trả lời các câu hỏi – nhóm đôi - Gv nhận xét , kết luận | - HS quan sát và trả lời - HS làm việc nhóm đôi - HS nhận xét bạn |
2 phút | 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Về nhà tập xem giờ. |
Kính gửi thầy cô File giáo án toán 1 tuần 32. Tải đầy đủ, chi tiết, tại đây: