giáo án Toán 1 - Tuần 34: Ôn các phép số trong phạm vi 100

Giao Vien

Moderator
Xu
0
- Ôn tập, củng cố kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 100 ( số có hai chữ số); về đọc, viết số, cấu tạo, phân tích, xếp số thứ tự, so sánh

- Ôn tập, củng cố vận dụng quy tắc tính (đặt tính rồi tính), tính nhẩm, tinh1trong trường hợp có 2 dấu phép tính, vận dụng vào giải toán có lời văn (toán thực tế) để nêu phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.

TUẦN 34

Tiết: 2

BÀI 39: ÔN TẬP CÁC SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 (tiết 2)

Trang (96,97)



I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Ôn tập, củng cố kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 100 ( số có hai chữ số); về đọc, viết số, cấu tạo, phân tích, xếp số thứ tự, so sánh

- Ôn tập, củng cố vận dụng quy tắc tính (đặt tính rồi tính), tính nhẩm, tinh1trong trường hợp có 2 dấu phép tính, vận dụng vào giải toán có lời văn (toán thực tế) để nêu phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.

2. Phát triển năng lực:

- Phát triển - Đọc hiểu và tự nêu phép tính các bài toán.

-Thông qua việc giải quyết tình huống ở bài tập 2,3 học sinh có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề.

-Thông qua việc tính toán, thực hành giải quyết các bài tập về cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số học sinh có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

-Thông qua trò chơi, việc thực hành giải quyết các bài tập về cộng trừ (không nhớ) số có hai chữ số học sinh có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp toán học.

3. Năng lực – phẩm chất chung:

Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Bộ đồ dùng học toán 1.

- Những mô hình , tranh ảnh,....để phục vụ các bài trong SGK.

III. Các hoạt động dạy - học:

TIẾT 2

Thời gianHoạt động của GVHoạt động của HS
4 phút







16 phút





























































10 phút












5 phút
1. Hoạt động 1: Khởi động:
Trò chơi – truyền bút
- Thực hiện nhanh các phép tính khi được truyền bút đến tay mình:
10 + 30 = ... 30 + 6 = ....
70 – 40 = ... 85 - 35 = .....
- GVNX, tuyên dương.
2. Hoạt động 2: Thực hành - Luyện tập
* Bài 1: Tính
- GV nêu yêu cầu của bài.
a ) Tính nhẩm
b ) Đặt tính rồi tính
Trò chơi - Ô cửa may mắn
- Viết kết quả đúng cho từng phép tính sau mỗi ô cửa.

- GV nhận xét, bổ sung.
* Bài 2: Hai phép tính nào có cùng kết quả?
- Gv yêu cầu học sinh đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 thực hiện nhẩm hoặc viết phép tính vào vở nháp sau đó điền vào chỗ chấm (phiếu học tập)
- GV yêu cầu hs lên bảng chia sẻ.
- Gv hỏi:
+ Em quan sát lại hai phép tính trên xem có gì giống nhau?
+ Em quan sát hai phép tính giữa xem có gì khác nhau?
+ Em quan sát lại hai phép tính cuối xem có gì khác nhau?
- Gv nhận xét , kết luận
Ở phép tính 35+12= 47 và 40+ 7= 47 kết quả giống nhau
Phép tính: 53 +6= 59 và 30+ 50= 80 kết quả khác nhau
Phép tính: 60+20= 80 và 40+19= 59 kết quả khác nhau
* Bài 3: Số
- Gv yêu cầu học sinh đọc đề bài.
GV hỏi:
Câu a:
- Muốn tìm được kết quả viết vào dấu chấm hỏi ở trong mỗi hình em làm như thế nào?
Câu b:
- Để có số điền vào dấu chấm hỏi trong ô vuông em thực hiện như thế nào?
GVKL: Để tìm được kết quả viết vào mỗi ô tương ứng em tính lần lượt từ trái sang phải; số trong mỗi ô cộng hoặc trừ với các số theo dấu mũi tên sẽ ra kết quả cần tìm
- HS tính các phép tính
- Gv nhận xét , kết luận
3. Hoạt động 3: Vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn
Trò chơi: Vượt chướng ngại vật * Bài 4: Số
- Gv yêu cầu học sinh đọc đề bài.
- GV tổ chức hs tham gia trò chơi cả lớp cùng nhẩm, các phép tính ghi trên con rồng. Sau đó nêu kết quả tương ứng với dấu ? trong bảng.
- HS nêu kết quả
- Gv nhận xét , kết luận
4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
- NX chung giờ học
- Dặn dò về nhà ôn lại tính nhẩm và cách cộng trừ không nhớ các số có hai chữ số.
- Về nhà xem bài: Luyện tập trang 98
pkKmf73bm1ldkU-CxFonrab52nH6l9oGjeUhEK61IXyfQpK4DCpYMiNrFal7HWsop8Yu0kyk5t7q0mnTHNMQnbUtk-PEeAs3oei5JiYUNEq12EzUMDyEnO8uHry0uX1LRFyiPqs


- Quản trò lên tổ chức cho cả lớp cùng chơi .



- HSNX




- HS lắng nghe.




- Cả lớp viết kết quả nhanh vào bảng con
- HS làm việc cá nhân.
- HS theo dõi


1 HS đọc.
- HS: thảo luận nhóm 2 hoàn thành bài vào PHT.

- 2 nhóm HS đại diện lên chia sẻ, các nhóm còn lại nhận xét.

  • HS:phép tính ở trên có kết quả cuối cùng giống nhau
  • Hai phép tính ở dưới có kết quả khác nhau












- 1 HS đọc đề bài
- HS quan sát

- HS nêu cách tính







- HS nhận xét bạn







- 1 HS đọc đề bài
- HS trả lời


- HS nêu kết quả: 50, 30, 50
- HS nhận xét bạn

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án toán 1 tuần 34. Tải đầy đủ, chi tiết tại đây:

6453
 

Đính kèm

  • TUẦN 34.docx
    364.2 KB · Lượt xem: 2

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top