Trả bài kiểm tra học kì 2, ngữ văn 8

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Tiết 140, Tập làm văn:

TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II

I. Mục tiêu cần đạt

1. Kiến thức: củng cố lại những kiến thức và kĩ năng đó học văn bản, Tiếng việt về các phép lập luận chứng minh, giải thích, về cách sử dụng từ ngữ, đặt câu và đặc biệt về cách đưa các yếu tố biểu cảm, tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận.

- Nhận ra ưu, nhược điểm để có hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu trong bài viết.

2. Kĩ năng: Biết làm bài KT dạng đề tổng hợp.

3. Thái độ: Có ý thức sửa chữa các lỗi thường gặp.

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên: Bài KT học ḱ 2 đă chấm , đáp án,số liệu về điểm,các lỗi học sinh mắc phải,chấm, chữa bài.

2 Học sinh: đề bài,vở ghi chép rút kinh nghiệm, ôn tập.

III. Các hoạt dạy học

1.Ổn định tổ chức: 1 phút


Lớp​
Sĩ số​
Ngày giảng​
Điều chỉnh​
8A1​
8A2​
8A3​

2. Kiểm tra kiến thức cũ: không

3. Bài mới:


Hoạt động 1: Khởi động

- Mục tiêu: Tạo tâm thế, định hướng cho HS chú ý

- Phương pháp: thuyết trình

- Thời gian: 1 phút


Giới thiệu bài : Tiết 135,136 các em đó làm bài kiểm tra học kì II, tiết này cỏc em được tự kiểm tra kết quả bài làm của mình, đánh giá các ưu, nhược điểm để có hướng khắc phục cho những năm học tiếp theo

Hoạt động 2: HS xác định yêu cầu đề bài, nhận xét.- Thời gian:10 phút​

HĐ của GV, HS​
ND​
? Nhắc lại đề bài?
?Xác định y/c

Phần I –Đọc hiểu
Đọc đoạn trích và trả lười các câu hỏi
Cõu 1
(1 điểm): Đoạn trích trên nằm trong tác phẩm nào của ai?
Cõu 2 (1 điểm)
Nội dung của đoạn trích là gỡ?
Cõu 3 (1 điểm):
Chỉ ra cỏc cõu nghi vẫn và câu cảm thán trong những câu thơ trên. Tác dụng dugj của các kiểu câu này trong việc thể hiện nội dung đoạn trích?

Phần II: làm văn
(6 điểm)
Chủ tịch Hồ Chớ Minh từng núi: Học phải đi đôi với hành. Học mà không hành thỡ vụ ớch. Hành mà khụng học thỡ khụng trụi chảy.
Suy nghĩ của em về ý kiến trờn.
I. Phân tích đề, đáp án
* Yêu cầu chung :
-HS làm đúng yêu cầu đề bài
-Hình thức: trình bày rõ ràng, sạch, đẹp


* Giáo viên chiếu đáp án biểu điểm và chữa bài cụ thể cho học sinh
Hoạt động 3: GV nhận xét:. Thời gian: 7 phỳt
GV :Nhận xét đánh giá chung

- Một số bài làm tốt:
8B: Trâm, Hoa, Hồng Phương
8A: Giang, Thu, Huệ Anh, Đồng Ngọc, Thảo.
8C: Hoài, Chi, Huệ, Thắm
- Một số bài làm yếu kộm:
8B: Trường, Thúy, Dũng, Thắng
8A: Tiến Anh, Nam, Hải Hoàng.
8C: Tùng, Hà, Hữu Anh, Đạt.
II. Nhân xét:
II. Nhân xét:
1. ưu điểm :
- Đa số HS ghi đúng bài thơ , Xđ đúng các kiểu câu chia theo MĐN, đặt câu và tạo lập VB tốt
2. Nhược điểm:
- Còn một số em ý thức học tập chưa cao, trả lời sai nội dung yêu cầu
- Bài văn nghị luận còn chưa rõ hệ thống luận điểm, viết tràn lan.
- Chữ viết cẩu thả, sai lỗi chính tả nhiều.
Hoạt động 4: GV trả bài. Thời gian:5 phỳt
- Yêu cầu :
+ Bài đạt 9-10: Đáp ứng những yêu cầu trên, có thể cũn vài sai sút nhỏ.
+ Bài đạt 7-8: Đáp ứng cơ bản những yêu cầu trên. Diễn đạt tương đối lưu loát, viết đoạn văn NL tương đối mạch lạc nhưng chưa có cảm xúc sâu sắc; mắc một số lỗi về chớnh tả hoặc diễn đạt.
+ Bài đạt 5-6: Bài làm nhỡn chung tỏ ra hiểu đề; nhưng nội dung còn sơ sài, cũn lỳng tỳng trong cỏch diễn đạt.
+ Bài đạt 0-4,5: Không hiểu đề, lạc đề, Sai lạc cơ bản về nội dung, phương pháp.
GV thông báo kết quả điểm kiểm tra
III.Trả bài
8A1 : Giỏi : Khỏ : TB : Yếu kộm:
8A2: Giỏi : Khỏ : TB : Yếu kộm:
8A3: Giỏi : Khỏ : TB : Yếu kộm:
Hoạt động 5: Chữa bài
- Mục tiờu: HS nhận bài và sửa chữa lỗi
- Phơng pháp: HS chữa bài chéo nhau trên 1 bàn
- Thời gian:10 phỳt
GV lưu ý HS chữa bài trờn cỏc mặt->
HS tự kiểm tra phỏt hiện lỗi, thống kờ lỗi và sửa lỗi
IV. Chữa bài
- Lỗi diễn đạt
- Lỗi về dùng câu, từ ngữ
- Lỗi chính tả
Rút kinh nghiệm:.............................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
671

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top