Giáo án văn học
Thành Viên
- Điểm
- 0
Tiết 49: TRẢ BÀI KIỂM TRA TIẾNG VIỆT
A-MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Kiến thức: Cho HS thấy được kết quả nhận thức, học tập của mình về kiến thức tiếng Việt và các văn bản đã học.
2 Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng tự đánh giá đúng ưu nhược điểm trong bài kiểm tra văn và tiếng Việt của mình dưới sự hướng dẫn của GV.
3. Thái độ: Giáo dục cho HS ý thức vươn lên trong học tập, phát huy những ưu điểm, khắc phục ngay những nhược điểm còn tồn tại khi làm bài kiểm tra.
B. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Chấm bài, chỉ ra những lỗi sai của HS
2.Học sinh: Xem lại những kiến thức đã học có liên quan đến 2 bài kiểm tra văn và tiếng Việt
C. PHƯƠNG PHÁP:
Thuyết trình, phát vấn, trao đổi thông tin
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Đọc thuộc lòng 1 văn bản thơ trung đại ? Nêu n nét đặc sắc về ND và NT của văn bản thơ đó?
3. Bài mới:
Em hãy kể tên các văn bản trung đại đã học từ bài 5-> bài 10 và cho biết tác giả của các văn bản đó là ai ?. Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem lai bài k.tra của chúng ta làm đã đúng chưa ?
4. Củng cố, hướng dẫn
-Đọc bài: Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học.
Rút kinh nghiệm
A-MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Kiến thức: Cho HS thấy được kết quả nhận thức, học tập của mình về kiến thức tiếng Việt và các văn bản đã học.
2 Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng tự đánh giá đúng ưu nhược điểm trong bài kiểm tra văn và tiếng Việt của mình dưới sự hướng dẫn của GV.
3. Thái độ: Giáo dục cho HS ý thức vươn lên trong học tập, phát huy những ưu điểm, khắc phục ngay những nhược điểm còn tồn tại khi làm bài kiểm tra.
B. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Chấm bài, chỉ ra những lỗi sai của HS
2.Học sinh: Xem lại những kiến thức đã học có liên quan đến 2 bài kiểm tra văn và tiếng Việt
C. PHƯƠNG PHÁP:
Thuyết trình, phát vấn, trao đổi thông tin
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Đọc thuộc lòng 1 văn bản thơ trung đại ? Nêu n nét đặc sắc về ND và NT của văn bản thơ đó?
3. Bài mới:
Em hãy kể tên các văn bản trung đại đã học từ bài 5-> bài 10 và cho biết tác giả của các văn bản đó là ai ?. Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem lai bài k.tra của chúng ta làm đã đúng chưa ?
Hoạt động của thầy-trò | Nội dung kiến thức |
-Gv chỉ ra những cố gắng của hs để các em phát huy trong n bài k.tra sau. -Gv chỉ rõ n hạn chế của hs để các em khắc phục, sửa chữa trong các bài k.tra sau. -Gv công bố kết quả cho hs. -Gv đưa ra những nhận xét chung, xác đáng giúp học sinh nhận ra những ưu điểm và nhược điểm của mình để phát huy và khắc phục. -Gv đọc kết quả. -Gv nêu đáp án phần trắc nghiệm cho hs để các em sửa vào bài làm của mình. -Gv đọc kết quả. -Gv yêu cầu hs sửa vào bài làm của mình. | A-Bài kiểm tra văn: 1-Nhận xét chung: a-Ưu điểm: Nhìn chung các em đã xđ được yêu cầu của câu hỏi và đã trả lời đúng theo yêu cầu. Một số bài làm tương đối tốt, trình bày rõ ràng, sạch sẽ, không mắc lỗi c.tả. Lớp 7A: Tiến, Quỳnh, Nam, Thảo, Hường, Nghĩa, Hằng.. Lớp 7B: N.Trang, B. Trang, Đức, Tú, Thắng, b-Nhược điểm: Bên cạnh đó vẫn còn có em chưa học bài, chưa xđ được yêu cầu của đề bài, trả lời chưa đúng với yêu cầu của đề bài. Vẫn còn có bài trình bày còn bẩn, gạch xoá nhiều, chữ viết cẩu thả, sai nhiều lỗi c.tả, không thể đọc được. Cụ thể bài : San. Cảnh, T Tú, Việt, Quyết, My, Ngát, Hưng 7B; Toản, Việt Hoài 7A 2-Kết quảài điểm cao Lớp 7A: Tiến, Quỳnh, Nam, Thảo, Thành, Nghĩa, Hằng.. Lớp 7B: N.Trang, B. Trang, Đức, Tú, Nhật, 3- Chữa lỗi - Lỗi diễn đạt, lỗi câu văn - Lỗi chính tả: S-X, L-N, lỗi chữ thiếu nét..... - Chữa lỗi về dùng từ: B-Bài kiểm tra tiếng Việt: 1-Nhận xét chung: a-Ưu điểm: Phần lớn các em đã trả lời đúng phần trắc nghiệm, có 1 vài em làm tương đối tốt. Lớp 7A: Tiến, Quỳnh, Nam, Thảo, Hường, Nghĩa, Hằng.. Lớp 7B: N.Trang, B. Trang, Chức, Tú, Nhật, b-Nhược điểm: Vẫn còn 1 vài em chưa nắm vững kiến thức nên trả lời phần chưa chính xác.Một số bài trình bày còn bẩn, chữ viết xấu, cẩu thả, còn mắc nhiều lỗi chính tả; diễn đạt chưa lưu loát, câu văn còn sai ngữ pháp, dùng từ chưa chính xác. San, Cảnh, Ban, Việt.... 2-Kết quảài điểm cao Lớp 7A: Tiến, Quỳnh, Nam, Thảo, Hường, Nghĩa, Hằng.. Lớp 7B: N.Trang, B. Trang, Đức, Tú, Thắng, 3Chữa lỗi H chữa lỗi sai vào bài làm của mình. GV phân tích lỗi để H tự nhận ra sai sót |
-Đọc bài: Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học.
Rút kinh nghiệm