Trả bài kiểm tra văn, ngữ văn 8

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Tiết 139, Tập làm văn :

TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: củng cố kiến thức VB đó học thông qua nội dung bài kiểm tra.

- Nhận ra các ưu, nhược điểm của bài viết, từ đó có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục được nhược điểm của mình.

2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết và diễn đạt.

3. Thái độ: có ý thức sửa những lỗi sai.

4. Năng lực: Năng lực nhận biết, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, , năng lực tự quản

II. Chuẩn bị:

1 Giáo viên: đáp án,số liệu về điểm,các lỗi học sinh mắc phải,chấm, chữa bài.

2 Học sinh: đề bài,vở ghi chép rút kinh nghiệm,ụn tập.

III.Hoạt động dạy- học:

1. Ổn định tổ chức:

Lớp​
Sĩ số​
Ngày giảng​
Điều chỉnh​
8A1​
8A2​
8A3​

2. Kiểm tra kiến thức cũ: khụng kiểm tra.

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Khởi động ( 1 )p​

Chúng ta đă tiến hành kiểm tra phần văn bản, Hôm nay, cô sẽ trả bài để các em Nhận ra những ưu-khuyết điểm trong bài kiểm tra.Từ đó Sửa chữa, bổ sung những lỗi sai, thiếu sót để các em khắc phục ở những bài KT tiếp

Hoạt động 2: Hoạt động cơ bản: ( 40 phút)​

HĐ của Giáo Viên
HĐ của Học sinh
Nội dung
- Yêu cầu h/s nhắc lại đề bài.

- GV công bố đáp án từng câu.

- Nhận xét ưu điểm chung của bài viết.





- Biểu dương các bài làm tốt.

- Chỉ ra các nhược điểm cũn tồn tại.

- Nhắc nhở một số em cũn yếu.


- Gọi h/s lên bảng sửa lỗi.

- Yêu cầu tự sửa lỗi.

Nhắc lại đề

Chỳ ý

Lắng nghe






Chú ý

Lắng nghe
Lưu ý


Lên bảng

Sửa lỗi chính tả
I.Trả bài.
1. Đề bài, đáp án và thang điểm.
a. Đề bài: ( tiết 113)
b. Đáp án và thang điểm.
II. Nhận xột:
1. Ưu điểm:- Đa số các em hiểu, nắm được nội dung kiến thức bài học nên trả lời tốt các câu hỏi trắc nghiệm.
– Biết vận dụng kiến thức để viết đoạn văn nghị luận
Cỏc bài viết tốt:…8A3: Ngõn, Trang,
8A2: Linh, Chi
2. Nhược điểm:
- Một số em cũn lười học, chưa nắm được các kiến thức cơ bản.
- Một số bài kết quả cũng chưa đạt yêu cầu.
- Chữ viết xấu, sai nhiều lỗi chính tả.
Các bài chưa đạt:
8C: Nghĩa, Huy, Mi
8B: Liêm, Đại
III. Chữa lỗi bài kiểm tra.
- Gọi một số em lên bảng chữa lỗi chính tả.
- Tự sửa lỗi trong bài kiểm tra của mình.
Hoạt động : Hoạt động vận dụng (HS làm ở nhà)
- Thời gian: 1 phút.
? Tiếp tục sửa lỗi trong bài KT, viết lại đoạn văn ở câu 1 cho đạt yêu cầu
* GV yờu cầu HS ghi lại bài tập.Ghi bài
Hoạt động: Hoạt động tìm tòi, mở rộng (HS làm ở nhà)
- - Thời gian: 1 phút.
- Ôn tập Tiếng việt, làm lại các bài tập
Rút kinh nghiệm: .....................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
607

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top