Tiết 139, Tập làm văn :
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: củng cố kiến thức VB đó học thông qua nội dung bài kiểm tra.
- Nhận ra các ưu, nhược điểm của bài viết, từ đó có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục được nhược điểm của mình.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết và diễn đạt.
3. Thái độ: có ý thức sửa những lỗi sai.
4. Năng lực: Năng lực nhận biết, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, , năng lực tự quản
II. Chuẩn bị:
1 Giáo viên: đáp án,số liệu về điểm,các lỗi học sinh mắc phải,chấm, chữa bài.
2 Học sinh: đề bài,vở ghi chép rút kinh nghiệm,ụn tập.
III.Hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra kiến thức cũ: khụng kiểm tra.
3. Bài mới:
Chúng ta đă tiến hành kiểm tra phần văn bản, Hôm nay, cô sẽ trả bài để các em Nhận ra những ưu-khuyết điểm trong bài kiểm tra.Từ đó Sửa chữa, bổ sung những lỗi sai, thiếu sót để các em khắc phục ở những bài KT tiếp
Rút kinh nghiệm: .....................................................................................................................................
TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: củng cố kiến thức VB đó học thông qua nội dung bài kiểm tra.
- Nhận ra các ưu, nhược điểm của bài viết, từ đó có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục được nhược điểm của mình.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết và diễn đạt.
3. Thái độ: có ý thức sửa những lỗi sai.
4. Năng lực: Năng lực nhận biết, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, , năng lực tự quản
II. Chuẩn bị:
1 Giáo viên: đáp án,số liệu về điểm,các lỗi học sinh mắc phải,chấm, chữa bài.
2 Học sinh: đề bài,vở ghi chép rút kinh nghiệm,ụn tập.
III.Hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức:
Lớp | Sĩ số | Ngày giảng | Điều chỉnh |
8A1 | | | |
8A2 | | | |
8A3 | | | |
2. Kiểm tra kiến thức cũ: khụng kiểm tra.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Khởi động ( 1 )p
Chúng ta đă tiến hành kiểm tra phần văn bản, Hôm nay, cô sẽ trả bài để các em Nhận ra những ưu-khuyết điểm trong bài kiểm tra.Từ đó Sửa chữa, bổ sung những lỗi sai, thiếu sót để các em khắc phục ở những bài KT tiếp
Hoạt động 2: Hoạt động cơ bản: ( 40 phút)
HĐ của Giáo Viên | HĐ của Học sinh | Nội dung |
- Yêu cầu h/s nhắc lại đề bài. - GV công bố đáp án từng câu. - Nhận xét ưu điểm chung của bài viết. - Biểu dương các bài làm tốt. - Chỉ ra các nhược điểm cũn tồn tại. - Nhắc nhở một số em cũn yếu. - Gọi h/s lên bảng sửa lỗi. - Yêu cầu tự sửa lỗi. | Nhắc lại đề Chỳ ý Lắng nghe Chú ý Lắng nghe Lưu ý Lên bảng Sửa lỗi chính tả | I.Trả bài. 1. Đề bài, đáp án và thang điểm. a. Đề bài: ( tiết 113) b. Đáp án và thang điểm. II. Nhận xột: 1. Ưu điểm:- Đa số các em hiểu, nắm được nội dung kiến thức bài học nên trả lời tốt các câu hỏi trắc nghiệm. – Biết vận dụng kiến thức để viết đoạn văn nghị luận Cỏc bài viết tốt:…8A3: Ngõn, Trang, 8A2: Linh, Chi 2. Nhược điểm: - Một số em cũn lười học, chưa nắm được các kiến thức cơ bản. - Một số bài kết quả cũng chưa đạt yêu cầu. - Chữ viết xấu, sai nhiều lỗi chính tả. Các bài chưa đạt: 8C: Nghĩa, Huy, Mi 8B: Liêm, Đại III. Chữa lỗi bài kiểm tra. - Gọi một số em lên bảng chữa lỗi chính tả. - Tự sửa lỗi trong bài kiểm tra của mình. |
Hoạt động : Hoạt động vận dụng (HS làm ở nhà) - Thời gian: 1 phút. ? Tiếp tục sửa lỗi trong bài KT, viết lại đoạn văn ở câu 1 cho đạt yêu cầu | ||
* GV yờu cầu HS ghi lại bài tập. | Ghi bài | |
Hoạt động: Hoạt động tìm tòi, mở rộng (HS làm ở nhà) - - Thời gian: 1 phút. - Ôn tập Tiếng việt, làm lại các bài tập |