giáo án Trăng sáng - Thơ Trần đăng Khoa

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiêu nội dung bài thơ. Biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, biết ngắt nhịp và thay đổi giọng điệu phù hợp. Phát triển ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc.

- Thái độ: GD trẻ yêu mến kính trọng các chú bộ đội. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

2.Chuẩn bị:

- Hình ảnh minh họa bài thơ trên máy chiếu.

- Câu hỏi đàm thoại. Cô thuộc thơ.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1.Gây hứng thú:
- Cho cả lớp hát bài “Gác trăng”
- Trò truyện về nội dung bài hát.
- giáo dục trẻ kính yêu biết ơn các chú bộ đội
2.HĐ2: Thơ “Trăng sáng”
*Cô đọc thơ:

- Cô đọc lần 1kết hợp điệu bộ giới thiệu tác giả tác phẩm.
- Các con thấy bài thơ này có hay không?
- Cô đọc lần 2: Kết hợp hinh ảnh trên máy chiếu.
* Giang giải trích dẫn nội dung bài thơ
-
Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Bài thơ nói về gì?
- Ánh trăng trong bài thơ ntn?
+ Trích: Sân nhà.....Sáng ngời
- Trăng trong bài thơ được miêu tả ntn?
+ Trích: Trăng tròn....không rơi
- Trăng còn được ví như tn?
+ Trích: Những hôm....thuyền trôi.
- Khi bạn nhỏ bước đi thì ánh trăng ntn?
+ Trích: Em đi...đi chơi.
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc cùng cô 2,3 lần.
- Cô mời từng tổ đọc thơ
- Mời 2 nhóm 5-6 trẻ đọc.
- Cá nhân đọc
- Cho cả lớp đọc nối tiếp, đọc to nhỏ.
- Động viên khuyến khích trẻ đọc, chú ý sửa sai cho trẻ
* TC: Bé làm họa sĩ
- Cô cho trẻ vẽ ông trăng đêm trung thu và tô màu
- Cô bao quát trẻ, động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Nêu gương trẻ chuyển hoạt động khác

- Trẻ hát
- Trẻ trò truyên cùng cô
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chú ý lắng nghe

- Có ạ
- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát

- Bài thơ trăng sáng ạ
- Bác Trần đăng Khoa ạ
- Về ánh trăng ạ
- Rất sáng ngời ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trăng tròn như quả trứng ạ
- Trẻ lắng nghe
- Ví như con thuyền trôi ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trăng theo bước
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ đọc
- Tổ đọc
- Nhóm đọc
- Cá nhân đọc
- Trẻ đọc theo yêu cầu cô.




- Trẻ vẽ


- Trẻ vỗ tay ra chơi
Trò chơi chuyển tiếp: Tìm bạn thân

H 2: ĐẬP VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY

(TCVĐ: Rồng rắn lên mây)

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết đập bóng xuống đất và bắt được bóng bằng 2 tay. Biết thực hiện vận động theo hiệu lệnh.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng đập và bắt bóng, khả năng phối hợp khéo léo trong vận động.

- Thái độ: GD trẻ yêu thích luyện tập, rèn luyện tính kỉ luật, tinh thần tập thể.

2.Chuẩn bị:

- Sân chơi bằng phẳng sạch sẽ.

- Bóng, trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú + Khởi động
-
Muốn cho cơ thể khỏe mạh chúng mìh phải làm gì?
- Đúng rồi để cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải chăm tập TDTT và ăn uống đủ chất, như vậy thì chúng mình mới có sức khỏe để đến trường đúng không nào?
- Cho trẻ xếp thành 2hàng ra sân và khởi động
- Cho trẻ đi bằng mũi chân,tay lên cao: đi 2m
- Đi thường vỗ tay 4m, đi bằng gót chân, tay chống hông 2m. Chạy chậm 7-8. Chạy nhanh 7-8m
- Đi thường đứng thành 2 hàng dọc để tập bài tập phát triển chung.


- Tập thể dục và ăn uống đủ chất ạ


- Vâng ạ
- Trẻ xếphàng ra sân và khởi động


-Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh


2.HĐ2.Trọng động:

* BTPTC: T - B - C – B.
* VĐCB: Đập và bắt bóng bằng 2 tay
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2: Cô làm mẫu và phân tích động tác.
- Tư thế chuẩn bị chân rộng bằng vai 2 tay cầm quả bóng. Khi có hiệu lệnh đập thì cô đập bóng xuống sàn khi bóng nẩy lên cô dùng 2 tay bắt bóng. Thực hiện xong cô đi về đứng ở cuối hàng.
- Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu cho cả lớp quan sát.
- Con có thể nói cách con vừa tập cho cô và các bạn cùng nghe
* Cho trẻ thực hiện 2 lần.
- Cô quan sát trẻ nào thực hiện đúng, trẻ nào chưa thực hiện đúng cô sửa sai cho trẻ.
* Củng cố:
- Các con vừa tập bài tập gì?
* Trò chơi: Rồng rắn lên mây
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

- Trẻ tập


- Trẻ lắng nghe và quan sát.


- Trẻ chú ý lắng nghe



- Trẻ quan sát

- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện



- Đập và bắt bóng bằng 2 tay ạ.


- Trẻ chơi.


- Trẻ lắng nghe.
3.HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho cả lớp múa bài “Gác trăng” chuyển hoạt động khác.


- Trẻ vui múa hát vào lớp.
II.Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng

- Rèn kĩ năng rửa tay cho trẻ.

- Cho cả lớp TH.

- Tổ nhóm, cá nhân TH.

- Chú ý sửa sai cho trẻ khi TH các bước rửa tay bằng xà phòng.

- Vui múa hát chuẩn bị các tiết mục văn nghệ mừng tết trung thu.

- Đọc thơ trăng sáng, các bài thơ có trong chủ đề.

- Chơi tự do.

- Nêu gương cuối ngày, KTVS, Điểm danh, trả trẻ.

*Nhận xét: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top