giáo án Tuần 35 - Lớp 4 soạn theo ĐHPTNLHS

Giao Vien

Moderator
Xu
0
Như vậy, một năm học đã trôi qua và đây chính là tuần học cuối cùng. Tuần học thứ 35 này được biên soạn giúp các em tổng hợp các kiến thức của một năm học qua. Đây chính là thời gian quan trọng để tổng hợp kiến thức, giúp các em lấp đầy kiến thức để sẵn sàng cho một năm học cuối cấp.
Kính gửi thầy cô File giáo án lớp 4 tuần 35. Mong rằng đây sẽ giúp cho thầy cô rất nhiều trong công sức chuẩn bị dạy học một cách hiệu quả và tốt nhất.


6547




TUẦN 35

TIẾNG VIỆT

ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 1)

1. Kiến thức

- Hiểu nội dung chính của từng đoạn nội dung cả bài; nhận biết được các nhân vật trong bài tập đọc là truyện kể thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới & Tình yêu cuộc sống.

2. Kĩ năng

- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/1phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn văn đoạn thơ đã học ở HKI.

3. Thái độ

- HS ý thức tự giác, tích cực, chủ động tham gia các HĐ học tập.

4. Góp phần phát triển năng lực

- Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng

- GV: + Phiếu viết tên từng bài tập đọc & HTL trong 15 tuần học Sách Tiếng Việt 4, tập 2 (gồm cả văn bản phổ biến khoa học, báo chí)

+ Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 để HS điền vào chỗ trống

- HS: SGK, vở viết

2. Phương pháp, kĩ thuật

- Phương pháp: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm.

- Kĩ thuật: Kĩ thuật đặt câu hỏi, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
1. Khởi động: (2p)

- GV nhận xét chung, dẫn vào bài học
- TBVN điều hành lớp hát, vận động tại chỗ
2. Luyện tập – Thực hành (35p)
* Mục tiêu:
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn nội dung cả bài; nhận biết được các nhân vật trong bài tập đọc là truyện kể thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới & Tình yêu cuộc sống.
- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/1phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn văn đoạn thơ đã học ở HKI.
* Cách tiến hành:
HĐ 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng: (1/5 lớp)
- GV gọi HS lên bảng bốc thăm bài đọc:


- Gọi 1 HS đọc và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc
- Nhận xét trực tiếp từng HS.
Chú ý: Những HS chuẩn bị bài chưa tốt GV có thể đưa ra những lời động viên để lần sau tham gia tốt hơn.
HĐ 2: Lập bảng thống kê
  • GV nhắc HS lưu ý: chỉ ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc thuộc 1 trong 2 chủ điểm: ½ số HS trong lớp tổng kết nội dung thuộc chủ điểm Khám phá thế giới, ½ số HS trong lớp tổng kết nội dung thuộc chủ điểm Tình yêu cuộc sống.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng; khen ngợi/ động viên

3. Hoạt động ứng dụng (1 phút)

4. Hoạt động sáng tạo (1 phút)
Cá nhân - Cả lớp

- Lần lượt từng HS bốc thăm bài, về chỗ chuẩn bị, cứ 1 HS kiểm tra xong, 1 HS tiếp tục lên bốc thăm bài đọc.
- Đọc và trả lời câu hỏi.

- Theo dõi và nhận xét.



HS thực hiện nhóm 4 – Lớp










- Đọc lại tất cả các bài tập đọc thuộc chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống
- Lập bảng thống kê tác giả, tác phẩm, của chủ điềm chưa thống kê ở bài 2
Khám phá thế giới

STTTÊN BÀITÁC GIẢTHỂ LOẠINỘI DUNG CHÍNH
1Đường đi Sa PaNGUYỄN PHAN HÁCHVăn xuôiCa ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.
2Trăng ơi … từ đâu đến?TRẦN ĐĂNG KHOAThơTình cảm gắn bó với trăng, với quê hương, đất nước.
3Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đấtHỒ DIỆU TẤN, ĐỖ THÁIVăn xuôiCa ngợi Ma-gien-lăng&đoàn thám hiểm đã dũng cảm vượt bao khó khăn, hi sinh, mất mát để hoàn thành sứ mạng lịch sử: khẳng định trái đất hình cầu, phát hiện Thái Bình Dương & những vùng đất mới.
4Dòng sông mặc áoNGUYỄN TRỌNG TẠOThơCa ngợi vẻ đẹp của dòng sông quê hương.
5Ăng-co VátSách NHỮNG KÌ QUAN THẾ GIỚIVăn xuôiCa ngợi Ăng-co Vát, một công trình kiến trúc & điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam-pu-chia.
6Con chuồn chuồn nướcNGUYỄN THẾ HỘIVăn xuôiCa ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước, cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước theo cánh bay của chú chuồn chuồn, bộc lộ tình cảm của tác giả với đất nước, quê hương.
Tình yêu cuộc sống

STTTÊN BÀITÁC GIẢTHỂ LOẠINỘI DUNG CHÍNH
1Vương quốc vắng nụ cườiTRẦN ĐỨC TIẾNVăn xuôiTiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ lụi tàn.
2Ngắm trăng, Không đềHỒ CHÍ MINHThơHai bài thơ nói lên tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống bất chấp mọi hoàn cảnh khó khăn của Bác
3Con chim chiền chiệnHUY CẬNThơHình ảnh con chim chiền chiện tự do bay lượn, hát ca giữa không gian cao rộng, trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình là hình ảnh của cuộc sống ấm no, hạnh phúc, gieo trong lòng người đọc cảm giác thêm yêu đời, yêu cuộc sống.
4Tiếng cười là liều thuốc bổBáo GIÁO DỤC VÀ THỜI ĐẠIVăn xuôiTiếng cười làm cho con người khác với động vật. Tiếng cười làm cho con người hạnh phúc, sống lâu.
5Ăn “mầm đá”TRUYỆN DÂN GIAN VIỆT NAMVăn xuôiCa ngợi Trạng Quỳnh thông minh, vừa biết cách làm cho chúa ăn ngon miệng, vừa khéo răn chúa: No thì chẳng có gì vừa miệng đâu ạ.

ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
image



TOÁN

Tiết 171: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT

TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức

- Củng cố các kiến thức về giải toán Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu & tỉ số của hai số đó

2. Kĩ năng

- Giải được toán về “Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu & tỉ số của hai số đó.

3. Thái độ

- HS có thái độ học tập tích cực.

4. Góp phần phát triển năng lực:

- Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic.

* Bài tập cần làm: Bài 1 (2 cột), bài 2 (2 cột), bài 3.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng

- GV: Bảng phụ

- HS: Sách, bút

2. Phương pháp, kĩ thuật

- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trò chơi học tập

- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Trên đây là file giáo án tuần 35 lớp 4 được soạn theo ĐHPTNLHS. Để tải bản đầy đủ, chi tiết, tại đây:
 

Đính kèm

  • Tuần 35_Giáo án lớp 4 soạn theo ĐHPTNLHS.doc
    498.5 KB · Lượt xem: 7

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top