giáo án Tuần 6 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
MÔN TIẾNG VIỆT

CHỦ ĐỀ 6: ĐI SỞ THÚ

Từ ngày 12/10/2020 đến 16/10/2020

BÀI 1 : P, p , ph

I.MỤC TIÊU :

Giúp học sinh :


1. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra (và tranh chủ đề, nếu có), sử dụng được một số từ khoá , sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Đi sở thú (đi sở thú, sẻ, xe, quạ,…)

- Quan sát tranh khởi động,biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa p, ph ( pa nô, phở, cà phê, rạp chiếu phim,… )

2. Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của p, ph; nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn pa, phi và hiểu nghĩa của các từ pa nô, phi ngựa.

3. Viết được các chữ p, ph và các tiếng từ có p, ph (pa nô, phi ngựa )

4. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được bài ứng dụng và hiểu nghĩa của bài ứng dụng mức độ đơn giản.

5. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

-SHS, VTV, VBT, SGV

-Thẻ chữ p,ph.

-Một số tranh ảnh minh hoạ kèm theo thẻ từ ( pa nô, pi- a-nô, cà phê, đĩa pha lê, cá rô phi,..)

-Tranh chủ đề.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY​
HOẠT ĐỘNG HỌC​
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS :
+ 1 HS đọc lại bảng ôn ở SHS trang 58.
+ 1 HS viết từ : mua nho , dừa, mía .
+ 1 HS đặt câu (nói) một số từ có chứa: t, th, nh, r, tr, ia, ua, ưa.
- GV nhận xét và tuyên dương ..
2. Khởi động:
- Yêu cầu HS mở SHS, trang 60, quan sát tranh và trả lời các câu hỏi :
+ Trong tranh, em thấy có những gì ? ( gv ghi lại các tiếng HS nêu được )
- Gv rút ra tên chủ đề: Đi sở thú .
- Gv yêu cầu HS tìm điểm giống nhau giữa các tiếng đã tìm được: p,ph .
- GV giới thiệu bài: (P, p, ph).
3. Nhận diện âm chữ mới , tiếng có âm chữ mới :
3.1. Nhận diện âm chữ mới:
a. Nhận diện âm chữ p:

- GV hướng dẫn HS quan sát chữ p in thường và in hoa.
-GV hướng dẫn HS luyện đọc chữ p .
b . Nhận diện âm chữ ph (tương tự như chữ p)
3.2. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng :
a. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có
p:
- GV hướng dẫn HS quan sát mô hình đánh vần tiếng pa.
Yêu cầu HS phân tích tiếng pa .

Yêu cầu HS đánh vần tiếng pa .
-GV nhận xét và yêu cầu nhiều HS đánh vần lại tiếng pa .
b. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có ph:
-GV tiến hành tương tự với tiếng phi .
4. Đánh vần tiếng khoá và đọc trơn từ khoá .
4.1/ Đánh vần và đọc trơn từ khóa pa nô.

- GV hỏi trong từ khoá: pa nô em hãy tìm tiếng chứa vần vừa học.
- Gv yêu cầu HS đánh vần và đọc trơn từ khoá : pa nô theo nhóm 2 .
- Gọi một số nhóm đọc to cho các nhóm nhận xét .
- GV nhận xét và tuyên dương.
4.2/ Đánh vần và đọc trơn từ khóa phi ngựa.
- Tương tự như đánh vần từ khóa pa nô.
5. Tập viết :
5.1/ Hướng dẫn HS viết vào bảng con:
a. Viết chữ p, pa nô:

- GV dán mẫu chữ p lên bảng , yêu cầu HS nêu :
+ Chữ p gồm mấy nét cơ bản , đó là những nét nào ?
+ Chữ p cao bao nhiêu ô ?
-GV viết mẫu , yêu cầu HS quan sát . Yêu cầu HS viết vào bảng con p, pa nô.
-GV gọi một vài em lên bảng để cho lớp nhận xét .
b. GV hướng dẫn HS viết các chữ còn lại ph, phi ngựa ( tiến hành tương tự các bước như trên ).
5.2/ Viết vào vở tập viết.
- Gv nêu yêu cầu của bài viết .
- Yêu cầu hs nhắc lại tư thế ngồi , cách đặt vở .
- Gv theo dõi , giúp đỡ hs .
- Gv yêu cầu hs nhận xét đánh giá bài làm của mình và của bạn.


-3 HS thực hiện theo yêu cầu của gv. Lớp theo dõi và nhận xét .




-HS quan sát và trả lời cá nhân :

-Em thấy trong tranh có : cà phê, pi-a-nô, rạp chiếu phim.
-HS nhắc lại tên chủ đề .
- HS phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng là có âm p, ph.
- HS quan sát và lắng nghe .




- HS quan sát và lắng nghe .

- HS luyện đọc .






- HS quan sát và trả lời câu hỏi .

Tiếng pa gồm : âm p đứng trước , âm a đứng sau.
Pờ-a-pa .
- HS trả lời và luyện đọc.








- HSTL: âm p trong tiếng khóa pa.

-HS luyện đọc theo nhóm .

-HS đọc .








-HS quan sát và trả lời .

- HSTL.

- 4 ô li.

-HS viết vào bảng con.
-HS quan sát và nhận xét .





- HS viết: p, pa nô, ph, phi ngựa.
-Hs nhắc lại tư thế ngồi viết .


-Hs chọn biểu tượng đánh giá phù hợp.

Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 6 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
 

Đính kèm

  • Tuần 6-Lớp 1C (20-21).docx
    2.7 MB · Lượt xem: 12

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top