giáo án Tuần 9 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
Giáo Án Chuẩn - GIAOANCHUAN.COM xin được phép chia sẻ đến quý phụ huynh và quý thầy cô giáo án "Tuần 9 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo". Kính mong quý phụ huynh, quý thầy cô tham khảo và góp ý kiến nhé! Giáo Án Chuẩn - GIAOANCHUAN.COM nơi đồng hành cùng với quý phụ huynh, quý thầy cô trong sự nghiệp trồng người!

Ngày soạn: 28/10/2020

Ngày dạy: Thứ hai, ngày 2 tháng 11 năm 2020


Tiết: 1 Đạo đức

TPPCT: 9 Bài 5: TỰ GIÁC LÀM VIỆC Ở NHÀ.

I.MỤC TIÊU:


1. Phẩm chất:

- Tham gia được các công việc ở nhà, ở trường vừa sức của mình.

2. Năng lực chung và năng lực đặc thù:

- Tự giác làm những việc vừa sức của mình khi ở nhà, ở trường . Biết vì sao mình tự giác làm công việc ở nhà hay ở trường. Đánh giá thái độ, hành vi tự giác của bản thân và người khác.
  • - Thể hiện hành động tự giác làm việc của mình ở nhà, ở trường, vận dụng kiến thức đã học vào trong cuộc sống.
  • II.CHUẨN BỊ:
  • GV: Tranh, ảnh, video clip minh họa, tài liệu kham khảo, phiếu đánh giá.
  • HS: Sách giáo khoa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
  • Hoạt động 1: Khởi động.
  • - Mục tiêu: M1
  • - Nội dung: Bài hát “Bé quét nhà” nhạc và lời: Hà Đức Hậu.
  • - Sản phẩm: HS hát và trả lời được câu hỏi tự giác làm việc của mình.
- Cách thực hiện:
  • - Gv cho HS nghe bài hát.
  • GV đặt câu hỏi:
  • - Chổi được làm ra bằng gì?
  • - Chổi to bà dùng làm gì?
  • - Chổi nhỏ bà dùng làm gì?
- GV chốt - giáo dục học sinh.
  • - HS lắng nghe - hát.
- HS trả lời: làm bằng rơm.
- HS trả lời: chổi to bà quét sân kho.
- HS trả lời: chổi nhỏ để bé quét nhà.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
  • Hoạt động 2: Khám phá
  • - Mục tiêu: M2
  • - Nội dung: Những việc cần làm ở nhà, ở trường.
  • - Sản phẩm: HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, trả lời được các câu hỏi.
- Cách thực hiện:
  • - Giáo viên cho HS xem tranh và trả lời câu hỏi:
  • Các bạn đang làm gì? Đó có phải là những việc em thường làm không?




  • - GV chốt ý
  • - GV nêu câu hỏi:
  • Khi làm việc không cần ai nhắc nhở, các bạn đã thể hiện điều gì?
  • - GV chốt, giáo dục ý thức tự giác làm việc ở nhà.
  • - GV cho HS xem tranh, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi.
  • Các bạn đó đã tự giác làm những việc gì?







  • - GV chốt ý
  • - GV nêu câu hỏi :
  • - Kể thêm những việc em tự giác làm ở nhà.
  • Cho HS quan sát tranh và thảo luận câu hỏi:
  • Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của những bạn nào? Vì sao?






  • - GV chốt ý, giáo dục HS ý thức tự giác làm việc nhà.
  • - GV cho HS chơi trò phỏng vấn.

  • - GV nhận xét.
- HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi:
Nhóm trình bày :
Tranh 1: Bạn gái đang xếp chăn.
Tranh 2: Bạn trai đang để dép lên kệ.
Tranh 3: Bạn gái đang lau bàn.
Tranh 4: Bạn gái đang lau nhà.
Nhóm khác nhận xét, bổ sung.


- HS trả lời cá nhân, HS khác nhận xét.

- HS lắng nghe.

- HS quan sát tranh, thảo luận nhóm 4 và trả lời câu hỏi:
- Nhóm trình bày:
Tranh 1: Các bạn tự giác dọn chén và lau bàn sau khi ăn.
Tranh 2: Hai chị em tự xếp quần áo ngay ngắn.
Tranh 3: Bạn gái đang nhặt rau giúp mẹ nấu canh.
Tranh 4: Bạn trai tự dọn đồ chơi vào rổ.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến.


- HS trả lời cá nhân.

- Học sinh quan sát, thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi.
- Nhóm trình bày.
Tranh 1: Không đồng tình. Vì không tự giác rửa bát mà chỉ mãi chơi điện thoại.
Tranh 2: Đồng tình với việc làm hai bạn. Vì tự giác rửa chén không cần nhắc nhở.
- Nhóm khác nhận xét và bổ sung.



- HS tham gia trò chơi, trả lời câu hỏi vì sao phải tự giác làm việc ở nhà.
  • Hoạt động 3: Luyện tập “Ai giỏi hơn”
  • - Mục tiêu: M3
  • - Nội dung: HS đánh giá được thái độ, hành vi tự giác của mình và người khác.
  • - Sản phẩm: HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, xử lý các tình huống và thực hiệc các việc cần tự giác làm của mình.
  • - Cách thực hiện:
  • +Bước 1: Xử lý tình huống:
  • - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4.
  • - HS nêu nội dung tranh?
  • - HS đóng vai xử lý tình huống
  • - GV gọi đại diện trình bày.

  • - GV chốt y.
  • +Bước 2: Liên hệ bản thân:
  • - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi, chia sẻ kể lại việc em tự giác làm ở nhà, nêu lợi ích của việc đó.
  • - GV chốt y.
  • +Bước 3: Trò chơi “Ai giỏi hơn”.
  • - GV chiếu một số hình ảnh việc làm ở nhà, HS giơ thẻ mặt buồn, mặt vui phù hợp.
  • - GV nhận xét.
  • +Bước 4: GV liên hệ, lồng ghép, giáo dục HS phấn đấu thực hiện những công việc vừa sức của mình.
  • - HS thảo luận


  • - HS trình bày
  • - HS nhận xét

  • - HS thảo luận
  • - HS trình bày
- HS nhận xét

  • - HS tham gia chơi
  • Hoạt động 4: Trò chơi “Ai giỏi hơn”
  • - Mục tiêu: M4
  • - Nội dung: Tự giác làm việc và vận dụng kiến thức đã học vào trong cuộc sống.
  • - Sản phẩm: Phiếu khảo sát việc làm của HS ở nhà.
  • - Cách thực hiện:
  • - GV tổ chức trò chơi “ Hái hoa dân chủ”
  • - GV đưa ra 2 hình thức:
  • +Dạng lý thuyết: HS xoay hoa và viết ra thẻ từ.
  • +Dạng thực hành: Cá nhân thực hành, cả lớp đồng thanh.
  • - GV phát phiếu khảo sát việc làm của HS ờ nhà.
  • IV: Kết thúc tiết dạy:
  • - GV nhận xét
  • - Dặn dò
- HS xoay hoa


- HS thực hiện



Dưới đây là File Word của giáo án "Tuần 9 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo". Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
 

Đính kèm

  • tuần 9 chiều.doc
    1.3 MB · Lượt xem: 6

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top