Đường em đi, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, biết vỗ tay theo nhịp bài hát, hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vân động theo nhịp bài hát, kỹ năng hát và vận động theo nhạc..

- Thái độ: Trẻ chấp hành LLATGT khi tham gia GT. Hứng thú tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Tranh mẹ dắt bé đi bên phải đường, nhạc.

* Đồ dùng của trẻ:

- Trống, phách tre, song loan, tranh ngã tư đường phố, bé đi bên phải đường,…

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Họat động của trẻ
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú + Ôn
- Cho trẻ quan sát tranh mẹ dắt bé đi bên phải đường?
- Trò truyện về nội dung hình ảnh.
- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát đường em đi?
- Hỏi trẻ đó là bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Cho cả lớp hát lại 2,3 lần
2.Hoạt động 2: DVĐ: đường em đi
*Cô vận động mẫu:

- Cô vận động mẫu l1 không giải thích.
- Cô vận động mẫu l2 kết hợp giải thích
- Với bài hát này cô vỗ tay bắt đầu bằng phách mạnh, cô vỗ vào từ “đường” và mở ra vào từ em, cô vỗ vào phách mạnh và mở ra bằng phách nhẹ của câu hát. Cứ như vậy cho đến hết bài hát.
- Cô vỗ tay theo nhịp lần 3 cho trẻ quan sát
* Dạy trẻ vận động
- Cô cho cả lớp vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô.
- Tổ vận động.
- Nhóm vận động.
- Cá nhân vận động.
- Cho cả lớp vận động lại
- Chú ý rèn kỹ năng vận động theo nhịp bài hát cho trẻ.
* Nghe hát: anh phi công ơi
- Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả tác phẩm..
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát này do ai sáng tác.
- Các con thấy bài hát này ntn?
- Cô hát l2 cho trẻ đứng lên vận động cùng cô
- Động viên khuyến khích trẻ
*Trò chơi: hát theo hình vẽ
- Cách chơi: cô mời một trẻ lên lật hình vẽ, sau khi hình vẽ được lật ra các bạn sẽ cùng suy nghĩ đoán tên bài hát và hát bài hát đó.
- Luật chơi: Bạn nào đoán nhanh hát đúng sẽ được nhận một phần quà.
- Cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ trong khi chơi.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát lại bài hát chuyển sang hoạt động khác.


- Trẻ quan sát
- Trẻ trò truyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Bài hát đường em đi ạ
- Tác giả “ngô quốc tính”
- Trẻ hát


- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô phân tích.




- Trẻ lắng nghe


- Trẻ vận động bài hát cùng cô
- 3 tổ vận động.
- 3 nhóm vận động
- Trẻ vận động.
- Cả lớp vận động.



- Trẻ lắng nghe
- Bài hát anh phi công ơi
- Tác giả xuân giao
- Bài hát này rất hay ạ
- Trẻ vận động cùng cô



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi


- Trẻ chơi trò chơi.



- Trẻ hát ra chơi.
Trò chơi chuyển tiếp: kéo co

HĐ: PTNN

LQCC: P, Q

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái p, q, biết so sánh sự giống và khác nhau p, q, biết chơi trò chơi tìm chữ cái trong từ và gạch chân đúng cc yêu cầu.

- Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng phát âm đúng rõ ràng mạch lạc. Rèn KN so sánh, phân biệt sự giống và khác nhau giữa các chữ cái: p, q.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, đoàn kết trong khi chơi.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô


- Tranh ông dắt cháu đi chơi phố. Chú hải quân

- Thẻ chữ cái p, q

- Tranh thơ chứa chữ cái p, q vòng thể dục..

* Đồ dùng của trẻ: thẻ chữ cái p, q.

- Đội hình chữ u.











3. Tổ chức hoạt động:


Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú.
- Trò truyện với trẻ về chủ đề giao thông
- Giáo dục trẻ chấp hành luật lệ an toàn giao thông đường bộ.

- Trẻ trò truyện cùng cô

- Trẻ lắng nghe
2.HĐ2: Làm quen chữ cái p, q
*LQCC: p

- Cô cho trẻ quan sát tranh “đi chơi phố”
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh “đi chơi phố”
- Cho trẻ lên tìm chữ đã học.
- Cho cả lớp đọc lại
- Cô giới thiệu chữ p cho trẻ làm quen, chữ p này là chữ p in dùng để đọc, còn đây là chữ p thường dùng để viết. Chữ p có một nét sổ thẳng bên trái và một nét cong bên phải.
- Cô phát âm 3 lần.
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ đọc.
- nhóm đọc.
- cá nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại
* LQCC: q
- Cho trẻ quan sát tranh “chú hải quân”
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Tìm cc đã học
- Cho cả lớp đọc cc đã học
- Cô giới thiệu chữ q cho trẻ quan sát.
- Cô phát âm 3 lần
- Cả lớp đọc
- Tổ đọc
- nhóm đọc
- cá nhân đọc.
- Cả lớp đọc lại
* So sánh sự giống khác nhau p, q



- Động viên khuyến khích trẻ trả lời.


- Trẻ quan sát
- Trẻ đọc

- Trẻ tìm chữ i, c, ơ, ô
- Trẻ đọc




- Trẻ lắng nghe

- Cả lớp đọc
- 3 Tổ đọc
- 3 nhóm đọc
- nhiều cá nhân đọc
- Trẻ đọc

- trẻ quan sát
- Trẻ đọc
- Trẻ tìm chữ c, u, a, i, â, u.
- Trẻ đọc
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc
- 3Tổ đọc.
- 4 nhóm đọc
- nhiều cá nhân đọc
- Cả lớp đọc laị
- Giống nhau: Chữ p và chữ q có một nét sổ thẳng. Khác nhau Chữ p có một cong tròn khép kín ở bên phải. Còn chữ q có 1 nét cong tròn ở bên trái.
* Trò chơi
TC: Ai nhanh nhất

- Cho trẻ tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
+ Cô nói đến chữ nào thì trẻ giơ chữ đó và đọc to.
+ Cho trẻ chơi 2 lần.
Trò chơi 2: Đội nào giỏi
- Trên bảng cô có 2 bài thơ cô chia lớp thành 2 đội, các bạn ở 2 đội sẽ lần lượt bật qua các vòng lên tìm cc p, q và gạch chân
- Luật chơi: Sau thời gian 3 phút đội nào tìm đúng và chính xác đội đó dành chiến thắng.
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
Hát bài “em đi qua ngã tư… phố” ra chơi.



- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn

- Trẻ chơi





- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi


- Hát và ra chơi


III.Hoạt động chiều
:

- Ôn củng cố hoạt động sáng. Rèn kĩ năng vận động theo nhạc cho trẻ.

- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học.

- Cho lần lượt trẻ lên đọc.

- Động viên khuyến khích trẻ đọc.

- Vui múa hát theo chủ đề.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 
  • Like
Reactions: GAC

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
792

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top