VẼ HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG
I/ Mục tiêu bài học:
* Kiến thức:
- Giúp hs làm quen với công cụ vẽ hình chữ nhật, hình chữ nhật trong góc, hình vuông.
* Kỹ năng:
- Thực hành vẽ được hình chữ nhật từ đó vẽ các hình phức tạp hơn.
* Thái độ:
- Học sinh chăm chú nghe giảng, có hứng thú với bài học, ham học hỏi.Yêu thích học vẽ.
II/ Đồ dùng dạy học
* Giáo viên:
- Giáo án, tài liệu (cùng học tin học quyển 2), phòng máy tính.
* Học sinh:
- Học bài cũ, chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập.
III/ Các hoạt động Dạy & Học
Các hoạt động dạy học | ||
GIÁO VIÊN | HỌC SINH | |
1.Tổ chức | ||
2. Bài cũ | ||
3. Bài mới | ||
a.GT bài | ||
b.Vẽ hình chữ nhật: c.Vẽ hình vuông: | - Như vậy với công cụ đường thẳng ta có thể vẽ được hình chữ nhật. - Nhưng làm như vậy sẽ rất lâu và không chính xác. Phần mềm Paint đã hỗ trợ cho chúng ta một công cụ để vẽ hình chữ nhật giúp ta vẽ nhanh và chính xác hơn. Công cụ đó cò hình dạng như sau : - Các bước tiến hành vẽ: + Chọn công cụ hình chữ nhật trong hộp công cụ. + Chọn 1 trong 3 kiểu hình chữ nhật cần vẽ. + Kéo thả chuột từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc TH1:Vẽ một phong bì thư như theo mẫu sau: - Cách vẽ:+ Chọn công cụ vẽ hình chữ nhật. + Chọn kiểu nét vẽ hình chữ nhật. (có đường biên và tô màu bên trong, kiểu thứ 2). + Vẽ hình chữ nhật. + Dùng cụng cụ đường thẳng vẽ các nét còn lại. - Làm mẫu. TH2:Vẽ chiếc tủ lạnh theo mẫu sau: - Cách vẽ:+ Chọn công hình chữ nhật. + Chọn kiểu nét vẽ hình chữ nhật. (có đường biên và tô màu bên trong, kiểu thứ 2) + Dùng dụng cụ đường thẳng vẽ các nét còn lại. - Làm mẫu. - Để vẽ hình vuông, em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột. Chú ý thả nút chuột trước khi thả phím Shift. - Có 3 kiểu vẽ hình vuông giống như hình chữ nhật. - Thực hành vẽ trang trí hình vuông- Quan sát thao tác của học sinh để kịp tời chỉnh sữa những chỗ sai. | - Quan sát hình dạng của công cụ. - Quan sát thao tác của giáo viên - Nghe + ghi bài. - Quan sát giáo viên thực hành. - Thực hành - Chú ý lắng nghe. - Ghi bài. - Quan sát + thực hành. - Nghe + ghi chép vào vở. - Quan sát + thực hành. - Chú ý lắng nghe. - Quan sát và thực hành. |
4.Củng cố – Dặn dò | Tóm tắt nội dung - Nhận xét giờ dạy | Chuẩn bị bài sau |
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………