Bé làm bao nhiêu nghề, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, biết trong xã hội có rất nhiều nghề, biết yêu quí, kính trọng, giữ gìn sản phẩm của các nghề.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi, kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quí kính trọng người lao động, hứng thú tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ trên máy tính.

- Cô thuộc thơ

- Câu hỏi đàm thoại





3. Tổ chức hoạt động:


Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Trò truyện với trẻ về chủ đề
- Lớn lên các con muốn làm nghề gì?
- Giao dục trẻ chăm ngoan học giỏi để làm nghề mà các con mong muốn.
2. HĐ2: Thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”.
* Cô đọc mẫu

- Lần 1: Đọc diễn cảm + điệu bộ
- Lần 2: Kết hợp hình ảnh trên máy tính
* Trích dẫn- Giảng giải- Đàm thoại.
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? ST của ai?
- Bạn nhỏ trong bài thơ chơi làm nghề gì?
- Sản phẩm làm ra của bác thợ nề, thợ mỏ là gì?
+ Trích: Bé….nhiều than.
- Bạn còn chơi gì nữa?
- Công viêc của thầy thuốc là gì?
+ Trích: Bé….người.
- Ngoài ra bạn còn chơi gì nữa?
- Khi mẹ đón về các bạn lại như nào?
+ Trích: bé….cái cún
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cho cả lớp đọc.
- Cho tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Đọc nối tiếp.
- Động viên khuyến khích trẻ đọc.
- Chú ý sửa sai cho trẻ
3. HĐ3: Kết thúc.
- Cho cả lớp thi đua đọc thơ diễn cảm ra chơi

- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ lắng nghe

- Bé làm bao nhiêu nghề ,ST của chú Yên Thao.
- Nghề thợ nề, thợ mỏ ạ

- Là nhà là mỏ than ạ
- Trẻ lắng nghe
- Chơi làm thợ hàn, và thầy thuốc ạ
- Chữa bệnh ạ
- Trẻ lắng nghe
- Chơi làm cô nuôi
- Là cái cún ạ
- Trẻ lắng nghe

- Cả lớp đọc
- Tổ nhóm cá nhân đọc
- Trẻ đọc.




- Trẻ đọc ra chơi
Trò chơi chuyển tiếp: Rềnh rềnh rang ràng

HĐ: PTTC


VĐCB: BẬT TÁCH KHÉP CHÂN QUA 5 Ô

TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết bật chụm, tách khép chân qua 5 ô, biết chơi trò chơi đúng luật.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng khéo léo phát triển tố chất nhanh nhẹn, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, chơi đoàn kết với bạn trong trò chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân bằng phẳng rộng rãi cho trẻ tập, nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội”

- Tranh.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú, khởi động
- Cho cả lớp hát bài “Cháu thương chú bộ đội”
- Trò truyện về nội dung bài hát
- Các con có muốn tập TD để khỏe mạnh như các chú bộ đội không?
- Cô cho trẻ đi thường đi kiễng gót, chạy chậm chạy nhanh về 2 hàng dọc

- Trẻ hát
- Trẻ trò truyện cùng cô

- Có ạ
- Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của cô
2. HĐ2: Trọng động.
* BTPTC: T2- B1-C2- B1.
* VĐCB: Bật tách khép chân qua 5 ô.

- Cô làm mẫu
+ Lần 1 không phân tích động tác.
+ Lần 2 kết hợp phân tích vận động tác:
TTCB: Cô đứng sát mép vạch xuất phát, 2tay chống hông lưng thẳng mắt nhìn thẳng khi có hiệu lệnh cô bật chụm chân vào 1 ô. Sau đó cô bật tách 2 chân xang 2 ô, tiếp theo cô bật chụm chân vào 1 ô sau cô lại bật tách chân xang 2 ô cứ như thế cho đến hết ô. Khi thực hiện xong cô đi về chỗ của mình.
- Cho 1 trẻ lên thực hiện và nói cách tập.
* Trẻ thực hiện:
- Cho cả lớp lần lượt lên thực hiện.
- Cô bao quát sửa sai cho trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ TH.
- Chúng mình vừa tập vận động gì?
- GD:Chăm tậpTDTT, ăn uống đủ DD, VS sạch sẽ.
* TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội, 2 đội xếp thành 2 hàng dọc, phía trên cô có 2 cột treo tranh, 1 cột màu xanh cho đội 1 treo, cột màu đỏ cho đội 2 treo tranh. Phía dưới cô có những bức tranh vẽ các sản phẩm của nghề nông và nghề may, nghề mộc. Nhiệm vụ các con lên lấy những bức trang vẽ sản phẩm nghề nông và nghề may treo lên cột của đội mình, đội nào trong 1 phút lấy được nhiều tranh treo vào cột thì đội đó chiến thắng.
- Luật chơi đội nào lấy nhầm tranh sản phẩm của nghề khác thì bức tranh đó không được tính.
- Cho trẻ chơi.
3. HĐ3: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ múa bài “Em thích làm chú bộ đội” nhẹ nhàng vào lớp




- Chú ý lên cô tập.
- Trẻ lắng nghe cô phân tích



- 1 trẻ lên tập và nói cách tập.

- Cả lớp thực hiện


- Bật tách khép chân qua 5 ô.





- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi













- Trẻ chơi

- Trẻ vui múa hát, ra chơi.
II. Hoạt động chiều:

- Ôn lại hoạt đông sáng

- Rèn kĩ năng vệ sinh cho trẻ, kĩ năng rửa mặt, rửa tay.

- Chơi trò chơi dân gian

- Đọc ca dao đồng dao. Kéo cưa lừa sẻ, rềnh rềnh ràng ràng...

- Nêu gương cuối ngày, kiểm tra vệ sinh, điểm danh trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
523

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top