CƠ THỂ TÔI
I. Thể dục sáng:
- Hô hấp: hít vào thật sâu, kết hợp tay dơ cao ngang vai, hai tay khum trước miệng làm động tác thổi bóng bay.
- Tay 1: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.
- Bụng 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay đưa cao.
+ Cúi xuống 2 chân thẳng 2 tay chạm đầu ngón chân
+ Đứng thẳng 2 tay xuôi theo người.
- Chân 2: Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay rang ngang, nhảy đưa 2 chân về.
- Bật: Bật nhảy tại chỗ theo nhịp hô
- Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, thả lỏng, hát múa.
II. Hoạt động góc:
* Nội dung chơi:
- Góc phân vai: Bác sĩ, bán hàng...
- Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé, xếp hình bé và các bạn, xây khu công viên giải trí...
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về bản thân, chơi với dụng cụ âm nhạc.
- Góc khám phá khoa học: Xem tranh và hình vẽ các bộ phận trên cơ thể, đo chiều cao, cân nặng, phân loại tạo nhóm số lượng trong phạm vi 6.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai chơi bác sĩ khám bệnh, bác bán hàng, bố mẹ..., biết công việc của các bác thợ xây, Biết sử dụng các hình khối khác nhau để lắp ghép thành cơ thể bé, sử dụng các dụng cụ âm nhạc biểu diễn văn nghệ các bài hát về bản thân, biết gọi tên các bộ phận trên cơ thể, phân loại và tạo nhóm số lượng trong phạm vi 6.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, kĩ năng chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, kĩ năng lắp ghép trùng khít các hình khối, kĩ năng sử dụng dụng cụ âm nhạc đúng nhịp bài hát...
- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động. Giao dục trẻ yêu quí trường lớp, yêu quí kính trọng cô giáo.
2. Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Đồ dùng bác sĩ thuốc, ống nghe, kim tiêm, quần áo bác sĩ....đồ dùng bán hàng nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể, gạo, ngô, khoai sắn, các loại rau xanh, lạc vừng, dầu mỡ, thịt bò gà, cá trứng sữa...
- Góc xây dựng: Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, nhà, cây, hàng dào, hoa, cỏ, các hình khối cho trẻ lắp ghép thành hình cơ thể bé...
- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc, sắc sô, song loan, trống, phách trẻ, nhạc bài hát trong chủ đề.
- Góc khoa học và toán: Tranh hình cơ thể bé, bảng đo chiều cao cân nặng....
3. Tổ chức hoạt động:
*HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu và thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “Mời bạn ăn” và trò chuyện về bài hát.
- Giao dục trẻ ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh
- Hướng trẻ đến các góc chơi
* Góc phân vai:
- Góc phân vai có những đồ chơi gì? Có kim tiêm, ống nghe, thuốc, quần áo bác sĩ..., các loại thực phẩm rau củ quả, thịt trứng cá, gạo khoai sắn, dầu mỡ thực vật động vật...
- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi bác sĩ, bán hàng ạ
* Trò chơi “Bác sĩ” thì cần có đồ chơi gì? Có kim tiêm ống nghe, thuốc, quần áo bác sĩ...
- Vậy ai sẽ đóng làm bác sĩ, ai làm bệnh nhân. Trẻ tự nhận vai chơi
- Bác sĩ làm những cv gì? Khám bệnh ạ.
- Còn bệnh nhân? Đến khám và thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ ạ
* Trò chơi: bán hàng thì cần có đồ chơi gì? Các loại thực phẩm rau củ quả, gạo, ngô khoai sắn, dầu mỡ động thực vật, thịt cá trứng sữa....
- Với trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai người bán hàng và người mua hàng ạ
- Người bán làm cv gì? Mời khách, giới thiệu sản phẩm.
- Người mua? Mặc cả và trả tiền ạ.
* Góc xây dựng:
- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi xây ngôi nhà của bé, xếp hình bé và các bạn ạ, xây khu công viên giải trí ạ.
* Trò chơi: “Xây ngôi nhà của bé” cần có đồ chơi gì? Gạch, cát sỏi, thảm cỏ, cây xanh ạ...
- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, thợ hồ ạ
- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây nhà ạ
- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây xây ạ
* Trò chơi: Xếp hình bé và các bạn, cần có đồ dùng gì? Có các hình khối để lắp ghép thành cơ thể bạn ạ...
* Trò chơi: Xây khu công viên vui chơi giải trí cần có các loại hoa, gạch, cát sỏi, đài phun nước, thảm cỏ, bác thợ xây, ...
- Bác thợ xây làm CV gì? Xây dựng ạ
- Còn các bạn khác chúng mình sẽ làm gì? Sắp xếp đồ chơi trong công viên, nhổ cỏ, trồng hoa....
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về bản thân. Thành lập ban nhạc sơn ca, ....
- Ở góc chơi này cần có vai chơi gì? Nhạc trưởng, và các thành viên trong ban nhạc ạ
- Nhạc trưởng làm công việc gì? Chỉ huy ban nhạc ạ
- Còn các thành viên trong nhóm? Hát và biểu diễn các bài hát trong chủ đề theo yêu cầu của nhóm trưởng...
- Góc khám phá khoa học:
- Góc này có đồ chơi gì? Có biểu đồ chiều cao, cân năng ....
- Chúng mình sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi cân đo chiều cao ạ
- Cô gợi mở để trẻ nhớ lại nhiệm vụ của các vai chơi, phát triển kĩ năng giao tiếp tình cảm xã hội của trẻ.
*HĐ2: Qúa trình chơi
- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.
- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống (nếu có) và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.
- Ví dụ: Trong trò chơi “bác sĩ” cô giáo có thể gợi mở để phát triển vai chơi bằng cách. “Bác sĩ có thể viết đơn thuốc giúp tôi không ạ”. Điều đó giúp trẻ mở rộng kiến thức trong khi chơi
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô
*HĐ3: Nhận xét
- Cô có thể nhận sét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận sét các nhóm chơi với nhau
- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình. Nhóm trưởng các nhóm đứng lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau
* Kết thúc:
Nguồn TH
Sửa lần cuối: