Đếm đến 6, tạo nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục đích yêu cầu:

- Kiến thức:
Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.

- Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng đếm lần lượt, phát huy tính tích cực ,phát triển tư duy cho trẻ. Rèn kỹ năng xếp từ trái sang phải, xếp thẳng hàng

- Thái độ: Biết yêu quí giữ gìn vs cá nhân, thực hiện các yêu cầu của cô.

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô: mô hình 6 cái áo, 6 cái quần, 2 thẻ số 6.

- Mô hình 4 ô cửa bí mật, nhóm đồ dùng cá nhân cho trẻ có số lượng là 6 đặt xung quanh lớp.

- Đồ dùng của trẻ; mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi bên trong có 6 cái áo 6 cái quần.2 thẻ số 6.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú + ôn tập
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi ô cửa bí mật
- Cô có 4 ô cửa 1,2,3,4 ai chọn ô cửa nào khi mở da phải nói đúng số lượng đồ dùng trong ô cửa đó. Sau đó lấy thẻ số tương ứng đặt vào.
- Cho trẻ chơi
- Nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi
- Cô động viên khuyến khích trẻ
2.HĐ2: Đếm đến 6 tạo nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.
- Tìm rổ tìm rổ . Trong rổ các con có gì?
- Xếp hết số áo trong rổ ra thành hàng ngang từ trái sang phải nào?
- Xếp 5 quần dưới mỗi áo thành hàng ngang từ trái sang phải tương ứng 1-1
- Đếm số áo. Đếm số quần
- Nhóm quần và nhóm áo như thế nào với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn, ít hơn là mấy?
- Muốn nhóm quần bằng nhóm áo phải làm thế nào?
- Chúng mình hãy lấy thêm 1 quần và xếp dưới chiếc áo còn lại đi nào?
- Đếm số áo?
- Đếm số quần
- Bây giờ nhóm quần và nhóm áo như thế nào với nhau?
- Cùng bằng mấy? đặt thẻ số tương ứng
- Cô giới thiệu chữ số 6 và phân tích. Số 6 có nét cong tròn khép kín ở dưới.
- Cô đọc mẫu
- Cô cho cả lớp đọc số 6
- Tổ, nhóm cá nhân đọc
- Động viên khuyến khích trẻ
- Cất 2 quần
- Cho trẻ đếm số áo và số quần
- Số nào nhiều hơn, nhiều hơn mấy
- Số nào ít hơn, ít hơn mấy.
- Cất 2 quần
- Đếm số áo, đếm số quần
- Cho trẻ tìm thẻ số đặt tương ứng 2 quần
- Cất nốt 2 quần còn lại
- Có còn chiếc quần nào không?
- Chúng mình cất thẻ số mấy?
- Cho trẻ cất và đếm số áo từ phải qua trái.
* Luyện tập củng cố
- Tìm các nhóm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 6.
- Cho cả lớp đếm và đọc số 6
* Trò chơi : Về đúng nhà
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô có 3 ngôi nhà mỗi ngôi nhà mang 1 thẻ số cô chia lớp mình thành 3 đội bạn có thẻ số nào thì về ngôi nhà mang thẻ số đó.
- Luật chơi: Bạn nào về nhầm nhà phải nhảy lò cò
- Cho trẻ chơi
- Cô kiểm tra kết quả chơi động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng vào góc.

- Trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi




-Rổ đây, rổ đây.Có áo và quần ạ.

- Trẻ xếp số áo da.

- Trẻ xếp 5 quần dưới 5 áo.
- Trẻ đếm

- Không bằng nhau.
- Nhóm áo, nhiều hơn 1.
- Nhóm quần ít hơn 1.

- Thêm 1 quần ạ
- Trẻ thêm 1 quần dưới chiếc áo còn lại
- 1…6 ạ
- 1…6 ạ

- Cùng bằng nhau.
- Cùng bằng 6. Đặt thẻ số 6

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ đọc
- Tổ nhóm cá nhân đọc

- Trẻ cất 2 quần vào rổ
- Trẻ đếm
- Số áo nhiều hơn, nhiều hơn 2 ạ
- số quần ít hơn 2 ạ
- Trẻ cất 2 quần vào rổ
- Trẻ đếm
- Trẻ đặt thẻ số tương ứng
- Trẻ cất
- Không ạ
- Trẻ cất thẻ số 2
- Trẻ cất và đếm.

- Trẻ tìm nhóm đồ dùng có số lượng là 6.
- Trẻ đếm


- Trẻ lắng nghe




- Trẻ chơi

- Trẻ KT cùng cô

- Trẻ cất dọn đồ dùng.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Nhặt lá sân trường

- TCVĐ: Trò chơi dân gian: kéo cưa lừa sẻ, mèo đuổi chuột

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo vòng phấn bóng…

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường biết công việc của các cô bác lao công từ đó hình thanh ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường không vứt rác bừa bãi

- Kỹ năng: Rèn ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, kĩ năng chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động

2. Chuẩn bị:

- Sân cho trẻ vui chơi, 1 số đồ dùng cô mang theo như bóng vòng phấn…

3.Tổ chức hoạt động:

HĐ1
: Gây hứng thú

- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “Tay thơm tay ngoan”

- Đàm thoại về nội dung bài hát

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ

- Dẫn dắt trẻ vào bài.

HĐ2: Nhặt lá sân trường

- Các con thấy sân trường mình thế nào? Rất sạch và đẹp ạ

- Để có môi trường xanh sạch đẹp như thế này thì chúng mình phải làm gì? Phải biết giữ gìn VSMT ạ.

- Đúng rồi: Các con nhìn xem trên sân trường mình có gì kia? Có rác lá ạ

- Vậy các con có muốn nhặt lá để giữ vệ sinh môi trường không? Có ạ

- Vậy cô mời các con chúng mình cùng đến nhặt lá để giữ cho môi trường của chúng ta luôn sạch sẽ nào? Vâng ạ

- Cô cho trẻ nhặt lá sân trường? Trẻ nhặt

- Các con ạ những chiếc lá này chúng mình có thể làm được con vật gì nhỉ? Con trâu ạ

- Đúng dồi bây giờ cô con mình về tổ để chúng mình cùng làm con nghé ngọ nhé? Vâng ạ

- Cô hướng dẫn trẻ làm động viên khuyến khích trẻ.

- Giáo dục trẻ nhặt lá bỏ đúng nơi qui định. Khi nhặt lá bàn tay của chúng mình rất giơ bẩn nên các con không được bôi lên quần áo như vậy xẽ làm bẩn quần áo đấy

*TCVĐ:

Trò chơi tĩnh: Kéo cưa lừa sẻ


- Cách chơi: 2 trẻ 1 cặp 2 bạn cầm tay nhau đẩy về phía trước và kéo về phía sau đọc bài đồng dao kéo cưa lừa sẻ.

- Luật chơi: Kéo theo nhịp của câu ca dao mỗi 1 câu là 1 nhịp đẩy.

- Cho trẻ chơi 2,3 lần, động viên khuyến khích trẻ chơi.

Trò chơi động: Mèo đuổi chuột

- Cách chơi: Cho trẻ xếp thành hình vòng tròn tay đưa cao, cô mời 2 trẻ 1 bạn đóng vai chuột 1 bạn đóng vai mèo đứng giữa vòng tròn, khi có hiệu lệnh mèo đuổi chuột bạn nào đóng vai mèo phải đuổi bạn chuột

- Luật chơi: Chuột luồn hang nào thì mèo phải đuổi hang đó.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Chơi tự do:

- Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo có phấn vòng bong… cho trẻ chơi các góc mà trẻ thích

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ

HĐ3: Kết thúc

- Cô tập trung trẻ, cho trẻ xếp hàng đi rửa tay, đếm lại quân số và cho trẻ về lớp.

III.Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Đọc ca dao đồng dao.

- Chơi trò chơi dân gian thả đỉa ba ba, kéo cưa lừa sẻ…

- Chơi tự do các góc.

- Trẻ chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top