Giáo án 4 tuổi - bác đưa thư vui tính + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391


Âm nhạc

DH: BÁC ĐƯA THƯ VUI TÍNH (Hoàng Lân).

NH: Anh phi công ơi (Phạm Tuyên).

TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, biết tên tác giả, thuộc bài hát, biết chơi trò chơi.

- Kỹ năng: Rèn trẻ hát đúng nhạc, đúng giai điệu của bài hát, rèn kĩ năng ngôn ngữ cho trẻ qua bài hát.

- Thái độ: Trẻ thể hiện được tình cảm của mình khi hát bài hát, trẻ thích hát.

2.Chuẩn bị:

- Nhạc bài “Bác đưa thư vui tính, Anh phi công ơi”.

- Một đồ vật để trẻ chơi trò chơi.

- Câu hỏi đàm thoại.

- Đội hình: Trẻ ngồi trên ghế theo hình chữ U.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề Nghề dịch vụ.
- Giới thiệu tên bài hát và tên tác giả bài “Bác đưa thư vui tính”
2. HĐ2:Dạy hát: “Bác đưa thư vui tính”.
* Cô hát mẫu:
-Lần 1: Cô hát rõ lời và hỏi trẻ:
+ Cô vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
- Lần 2: Cô hát với nhạc.
+ Bài hát nói về nói điều gì?

* Dạy trẻ hát:
- Cô dạy trẻ hát theo cô cả bài.
- Tổ hát: 3 lần.
- Nhóm bạn trai hát: 1 lần.
- Nhóm bạn gái hát: 1 lần.
- Cá nhân trẻ hát: 3-4 trẻ.
- Cả lớp hát lại 1 lần.
- Cô chú ý sửa sai để trẻ hát chính xác giai điệu và lời của bài hát.
* GD: GD trẻ phải biết trân trọng người nông dân.
* Nghe hát: “Anh phi công ơi”
- Cô giới thiệu: Các con vừa hát rất hay Bây giờ cô sẽ hát tặng các con bài hát “Anh phi công ơi”của tác giả Phạm Tuyên.
- Lần 1: Cô hát diễn cảm, rõ lời.
- Hỏi trẻ tên bài hát.
- Bài hát nói về điều gì?

- Lần 2: Kèm theo điệu bộ minh họa.
- Lần 3: Cô mở đĩa cát sét cho trẻ nghe bài hát.
* Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.
- Cô giới thiệu lại cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Trẻ chơi cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ.
3. HĐ3: Kết thúc.
-Cô cho trẻ hát “Bác đưa thư vui tính” và chuyển sang hoạt động khác.

Trẻ quan sát.

Trẻ trả lời.
Trẻ lắng nghe.




Bài: Bác đưa thư vui tính.
Do Hoàng Lân st ạ.
Trẻ lắng nghe.
Bài hát nói về công việc của bác đư thư ạ.

Trẻ hát theo cô.
Tổ hát.
Nhóm bạn trai hát.
Nhóm bạn gái hát.
Cá nhân trẻ hát

Trẻ lắng nghe.

Trẻ lắng nghe.


Trẻ lắng nghe.



Trẻ lắng nghe.
Bài hát: Anh phi công ơi.
Nói về công việc của anh phi công ạ.
Trẻ lắng nghe và quan sát.
Trẻ nghe và hưởng ứng.


Trẻ lắng nghe.
Trẻ chơi.



Trẻ hát và chuyển hoạt động.


II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:


- HĐCCĐ: Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường.

- TCVĐ: Nói nhanh tên nghề + Lộn cầu vồng.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết lắng nghe và nhận ra các âm thanh xung quanh, được hít thở không khí trong lành.

- Kĩ năng: Rèn luyện tai nghe.

- Tháo độ: GD trẻ biết giữ gìn đôi tai sạch sẽ.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.

- 1 số đồ dùng của nghề nông dân (các loại rau, củ, quả), thợ may (quần áo), thợ mộc (bàn ghế)...

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết trong ngày.

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn trẻ ra sân chơi.

- Cho trẻ ngồi thoải mái.

* HĐ2: Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường.

- Các con thử lắng nghe xem xung quanh mình có tiếng động nào?

+ Con nghe thấy tiếng gió thổi.

+ Con nghe thấy tiếng lá rơi.

+ Con nghe thấy tiếng nước chảy...

+ Con nghe tiếng xe đạp kêu.

+ Con nghe thấy tiếng còi xe ô tô...

+ Con nghe thấy các bạn đang nói chuyện với nhau...

- Chúng mình nghe được là nhờ có gì? (Nhờ có đôi tai)

- Nếu không có đôi tai thì điều gì sẽ xảy ra?(Chúng ta sẽ không nghe được các âm thanh ở xung quanh, không nghe được tiếng nói)

* GD: Trẻ giữ gìn cho đôi tai của mình luôn sạch sẽ, không được cho vật gì vào tai.

* Trò chơi:

+ Trò chơi 1:Nói nhanh tên nghề.

- Cách chơi: Trẻ ngồi xung quanh cô, cô cho tất cả đồ dùng vào 1 túi kín. Khi cô giơ đồ dùng nào lên thì trẻ nói tên nghề.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

+ Trò chơi 2: Lộn cầu vồng.

- Cách chơi: Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần và nhận xét động viên khen trẻ.

* Chơi tự do: Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Ôn lại bài hát “Bác đưa thư vui tính”

- Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao.

- Chơi tự do- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

Đính kèm

II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường.

- TCVĐ: Nói nhanh tên nghề + Lộn cầu vồng.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết lắng nghe và nhận ra các âm thanh xung quanh, được hít thở không khí trong lành.

- Kĩ năng: Rèn luyện tai nghe.

- Tháo độ: GD trẻ biết giữ gìn đôi tai sạch sẽ.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.

- 1 số đồ dùng của nghề nông dân (các loại rau, củ, quả), thợ may (quần áo), thợ mộc (bàn ghế)...

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết trong ngày.

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn trẻ ra sân chơi.

- Cho trẻ ngồi thoải mái.

* HĐ2: Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường.

- Các con thử lắng nghe xem xung quanh mình có tiếng động nào?

+ Con nghe thấy tiếng gió thổi.

+ Con nghe thấy tiếng lá rơi.

+ Con nghe thấy tiếng nước chảy...

+ Con nghe tiếng xe đạp kêu.

+ Con nghe thấy tiếng còi xe ô tô...

+ Con nghe thấy các bạn đang nói chuyện với nhau...

- Chúng mình nghe được là nhờ có gì? (Nhờ có đôi tai)

- Nếu không có đôi tai thì điều gì sẽ xảy ra?(Chúng ta sẽ không nghe được các âm thanh ở xung quanh, không nghe được tiếng nói)

* GD: Trẻ giữ gìn cho đôi tai của mình luôn sạch sẽ, không được cho vật gì vào tai.

* Trò chơi:

+ Trò chơi 1:Nói nhanh tên nghề.

- Cách chơi: Trẻ ngồi xung quanh cô, cô cho tất cả đồ dùng vào 1 túi kín. Khi cô giơ đồ dùng nào lên thì trẻ nói tên nghề.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

+ Trò chơi 2: Lộn cầu vồng.

- Cách chơi: Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần và nhận xét động viên khen trẻ.

* Chơi tự do: Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Ôn lại bài hát “Bác đưa thư vui tính”

- Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao.

- Chơi tự do- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
Âm nhạc

DH: BÁC ĐƯA THƯ VUI TÍNH (Hoàng Lân).

NH: Anh phi công ơi (Phạm Tuyên).

TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, biết tên tác giả, thuộc bài hát, biết chơi trò chơi.

- Kỹ năng: Rèn trẻ hát đúng nhạc, đúng giai điệu của bài hát, rèn kĩ năng ngôn ngữ cho trẻ qua bài hát.

- Thái độ: Trẻ thể hiện được tình cảm của mình khi hát bài hát, trẻ thích hát.

2.Chuẩn bị:

- Nhạc bài “Bác đưa thư vui tính, Anh phi công ơi”.

- Một đồ vật để trẻ chơi trò chơi.

- Câu hỏi đàm thoại.

- Đội hình: Trẻ ngồi trên ghế theo hình chữ U.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
2
Lượt xem
3,354

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top