ÂM NHẠC:
DH: ĐƯỜNG EM ĐI(Ngô Quốc Tính).Nghe hát: Nhớ lời cô dạy(Nguyễn Hồng Thuận)
TC: Ô số kỳ diệu.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, thuộc bài hát, hát đúng giai điệu.
+ Hiểu nội dung bài hát “Nhớ lời cô dặn”, Đường em đi.
- Kỹ năng: Trẻ hát đúng nhịp điệu của bài hát.
+ Có kỹ năng chơi trò chơi đúng luật.
- Thái độ: Trẻ thể hiện được tình cảm của mình khi hát bài hát, trẻ thích hát.
2. Chuẩn bị:
- Đàn, dụng cụ âm nhạc.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | DK hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú: - Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Giao thông - Cô giới thiệu bài hát: Đường em đi nhạc và lời “Ngô Quốc Tính’. 2. HĐ2: Dạy hát “Đường em đi”: * Cô hát mẫu: - Lần 1: Cô hát lần 1 không nhạc. Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? + Do nhạc sỹ nào sáng tác? - Cô hát lần 2: Theo nhạc - Đàm thoại về nội dung bài hát: + Bài hát nói về nói điều gì? * Dạy trẻ hát: - Cô dạy cả lớp hát theo cô cả bài (2 lần) - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cả lớp cùng hát 1 lần nữa =>GD: Các con ạ khi tham gia giao thông gặp đèn đỏ chúng mình phải dừng lại còn đèn vàng thì đi chậm, đèn xanh thì được đi các con nhớ chưa? * Nghe hát “Nhớ lời cô dặn” - Cô giới thiêu tên bài hát và tác giả bài hát “Nhớ lời cô dặn” - Nhạc Sỹ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác. - Hát cho trẻ nghe lần 1 không đàn. - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Do ai sáng tác? - Bài hát nói về điều gì? - Hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc - Động viên khuyến khích trẻ mạnh dan tham gia biểu diễn cùng cô. - Bây giờ các con hãy lắng nghe cô vừa hát vừa biểu diễn bài hát này nhé. *Trò chơi “Ô số kỳ diệu” - Cách chơi: Cô chọn 1 bạn tổ trưởng lên và oẳn tù tì xem ai thắng sẽ được chơi trước, Mỗi đội chọn 1 ô số mình thích, lật ô số đó ra. Các đội quan sát hình ảnh, đội nào nhận ra hình ảnh đó, nhanh tay lắc xắc xô để trả lời tên bài hát có nội dung hình ảnh trên tranh và hát bài hát đó. - Luật chơi: Đội nào lắc xắc xô trước thì được quyền trả lời. Đội nào trả lời đúng và hát được bài hát đó thì sẽ được tặng 1 phương tiện giao thông. - Cho trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi. 3. HĐ3: Kết thúc: - Cô cho trẻ hát bài: “ Đường em đi” chuyển sang hoạt động khác | Trẻ trò chuyện cùng cô. Trẻ lắng nghe Trẻ nghe. Đường em đi Ngô Quốc Tính. Nói về bạn nhỏ khi đi trên đường, biết đi bên phải đúng phần đường của mình. Trẻ nghe. Cả lớp cùng hát. Trẻ hát. Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe và quan sát. Trẻ trả lời. Chấp hành luật lệ GTạ Trẻ biểu diễn cùng cô Trẻ lắng nghe. Trẻ chơi. Trẻ hát. |
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Lắng nghe động cơ của các loại xe và phân đoán
- Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ.
- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có ở ngoài trời và đồ chơi mang theo như: Bóng rổ, chong chóng, vòng, phấn…
1. Mục tiêu:
- Kiến thức:Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ nhận biết phân biệt được những âm thanh khác nhau.
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ phản ứng nhanh nhẹn, rèn ý thức kỷ luật cho trẻ.
- Thái độ:Trẻ chơi đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Đồ dùng đồ chơi có sẵn và đồ chơi mang theo, bóng nhựa…
- Những tiếng còi của các loại xe của PTGT
- Các trò chơi động, trò chơi tĩnh.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Trước khi đi ra sân các con hãy xếp thành 2 hàng thật đẹp.
- Khi ra sân các con nhớ phải đi theo hàng không được xô đẩy nhau và lắng nghe theo hiệu lệnh của cô các con xếp thành vòng tròn ngay ngắn.
* HĐ2: Lắng nghe động cơ của các loại xe và phân đoán
- Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn nhỏ xung quanh cô:
- Cô con mình sẽ cùng nhau nhặt lắng nghe các âm thanh của các phương tiện giao thông xung quanh chúng ta.
- Cô cho trẻ lắng và nhận biết đó lá tiếng kêu của xe gì? (Xe máy)
+ Xe máy kêu ra sao? Tít tít.
+ Cả lớp làm tiếng kêu của còi xe máy nào. Trẻ làm
- Cô chỉ cho trẻ xem những chiếc xe ô tô. Trẻ quan sát.
+ Nhìn từ xa các con thấy những chiếc xe ô tô như thế nào? (Rất là đẹp ạ).
+ Những chiếc xe này còi của chúng thế nào? (Bíp bíp ạ)
+ Cả lớp cùng làm tiếng xe ô tô kêu nào? Trẻ thực hiện.
- Ngoài tiếng kêu của xe ô tô ra các con còn nghe thấy tiếng gì nữa không? (Tiếng xe đạp ạ)
+ Tiếng xe đạp như thế nào? Kính coong ạ.
+ Cô con mình cùng nhau hát và làm đông tác của bác đưa thư vui tính nào? Trẻ thực hiện.
* Ô tô, xe máy, xe đạp đều là các phương tiện giao thông mỗi loai phương tiện lại phát ra 1 âm thanh khác nhau đấy. Dù là phương tiện nào thi khi các con tham gia giao thoonh thì đều phải tuân thủ luật lệ an toàn giao thông các con nhớ chưa. Vâng ạ.
* Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ:
- Cách chơi: Cô giáo chuẩn bị 1 vòng tròn nhỏ đường kính 20cm, 2 bên là vỉa hè. Cô giáo cầm vòng tròn giả lái ô tô còn trẻ làm chim đang kiếm ăn ở dưới lòng đường. Khi ô tô kêu “Bim bim” thì các chú chim sẻ phải nhanh chóng nhảy lên vỉa hè (nhảy ra khỏi làn đường ô tô chạy)
Khi ô tô đi khỏi các chú chim lại tiếp tục xuống đường kiếm ăn.
- Luật chơi: khi nghe thấy tiếng còi trẻ phải nhanh chóng nhảy ra khỏi làn đường ô tô chạy, bạn nào không làm được sẽ phải nhảy lò cò.
- Cô cho trẻ chơi 3 lần.
* Trò chơi : Chi chi chành chành
- Cô giới thiệu cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu các đồ chơi, trò chơi ngoài trời cô mang theo.Trẻ lựa chọn và chơi.
- Cô cho trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô chơi theo thứ tự và theo hàng.
- Cô quan sát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
* HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ cô tập chung trẻ lại cho trẻ xếp hàng đi vệ sinh vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Ôn bài hát: Đường em đi.
- Đọc ca dao đồng dao.
- Cho trẻ về chơi ở các góc
- Trẻ chơi cô bao quát lớp.
- Nêu gương cuối ngày- kiểm tra vệ sinh- điểm danh- trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................