Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - truyện qua đường + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
TRUYỆN: QUA ĐƯỜNG
1. Mục tiêu:
- Kiến thức:
Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật trong truyện, nắm trình tự nội dung truyện .
- Kỹ năng: Trẻ diễn đạt được tính cách, lời nói biểu cảm theo ngôn ngữ, tính cách nhân vật trong truyện.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý những người thân trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
- Máy chiếu.
- Máy tính.
- Hình ảnh minh họa nội dung truyện ‘‘Qua đường’’
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động :
Hoạt động của cô
DK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài hát ‘‘Em đi qua ngã tư đường phố’’
- Khi đi qua ngã tư đường phố nếu thấy đèn đỏ các con phải làm gì?
- Dẫn dắt trẻ vào bài.
2. HĐ2: Kể truyện “Qua đường”
* Cô kể truyện.

- Lần 1: Kết hợp cử chỉ, điệu bộ.
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Các con có muốn nghe cô kể lại một lần nữa không?
- Cô mời các con hướng lên màn hình nghe cô kể lần 2 kết hợp với hình ảnh minh họa nội dung câu chuyện nhé!
- Lần 2: Cô kể kết hợp với hình ảnh minh họa nội dung truyện.
* Giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- Đúng rồi! Đó là truyện Qua đường đấy!
- Trong truyện có những nhân vật nào?

- Chị em Thỏ nâu và thỏ trắng xin mẹ đi đâu?
- Người mẹ đã dặn 2 chị em như thế nào?
- Cô kể: Từ đầu đến: nhảy chân sáo ra khỏi nhà.
- Hai chị em thỏ làm gì khi xuống phố?

- Chuyện gì xẩy ra khi 2 chị em băng qua đường?


- Hai chị em đã qua đường khi đèn báo màu gì?
- Như vậy 2 chị em có đi đúng luật giao thông đường bộ không?
- Cô kể : Từ ra đường ...nguy hiểm quá .
- Ai dắt 2 chị em quay lại vỉa hè?
- Chú cảnh sát giao thông nhắc nhở 2 chị em điều gì?

- Kể từ hôm đó 2 chị em thỏ như thế nào?

- Cô kể : Từ chú cảnh sát giao .... đến hết.
=> Giáo dục trẻ: Qua câu chuyện này cô muốn các con phải luôn ghi nhớ : khi qua đường đèn giao thông có tín hiệu đèn đỏ thì phải dừng lại , tín hiệu đèn xanh mới được đi. Vì các con còn nhỏ nên khi xuống đường phải có người dắt.
* Trò chơi: Xếp tranh theo trình tự nội dung truyện :
- Cách chơi: Ở phía trên màn hình của cô là những ô trống, phía dưới màn hình của cô là các bức tranh về nội dung câu chuyện, nhiệm vụ của các con là lên xếp các bức tranh vào các ô trông sao cho đúng trình tự nội dung truyện.
- Cô cho 2-3 trẻ lên chơi .
3. HĐ3: Kết thúc.
- Cho trẻ đọc bài ‘‘Đèn đỏ, đèn xanh’’


Trẻ hát.

Dừng lại.







Có ạ.


Vâng ạ.
Trẻ lắng nghe và quan sát.


Truyện Qua đường.

Thỏ nâu, thỏ trắng, mẹ, chú cảnh sát, bác gấu.
Xin phép mẹ đi chơi loanh quanh trong phố.
Đừng đi chơi xa các con nhé!


Sang bên kia đường …chị em mình sang xem đi!

Bỗng, kít, kít… tiếng một loại xe phanh gấp nghe rợn cả người.

Màu đỏ

Không ạ!

Chú cảnh sát giao thông .
Các cháu có ... mới được qua đường. Khi qua đường phải có người lớn dắt.
Luôn nhớ lời dặn của chú thỏ xám.
Trẻ lắng nghe.








Trẻ lắng nghe.





Trẻ chơi.

Trẻ đọc.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- HĐCCĐ: Vẽ đèn giao thông trên sân trường
- TCVĐ: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1.Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ đèn giao thông trên sân trường, biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Rèn kỹ năng vẽ, và kỹ năng trả lời câu hỏi củGa cô 1 cách rõ ràng và mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Vòng, phấn, tranh ảnh vẽ đèn giao thông.
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Cô dạy con”. Trẻ đọc
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? Cô dạy con ạ
- Bài thơ nhắc nhở chúng ta điều gì? Chấp hành LLATGT ạ
- Đúng rồi hôm nay cô con mình ra sân cùng trò truyện về LLATGT và vẽ cột đèn giao thông nhé. Vâng ạ
* HĐ2: Vẽ cột đèn giao thông
- Hôm nay con sử dụng nguyên liệu gì để vui chơi ngoài trời? Con sử dụng phấn ạ
- Từ viên phấn này con sẽ làm gì? Con sẽ vẽ cột đèn giao thông ạ.
- Muốn vẽ được cột đèn giao đầu tiên con phải vẽ gì? Con vẽ cột đèn trước ạ
- Tiếp theo con sẽ vẽ gì? Con vẽ các đèn báo giao thông ạ
- Vậy có những đèn báo giao thông gì? Đèn đỏ, vàng, xanh ạ.
- Đèn vàng như thế nào? Đi chậm ạ
- Đèn xanh? Được đi ạ
- Đèn đỏ thì sao? Không được đi ạ
=> Giáo dục: Các con ạ để không sẩy ra các tai nạn thì các con nhớ phải tham gia đúng luật giao thông các con nhớ chưa? Vâng ạ
- Khi các con vẽ các con nhớ không đc dùng tay xóa xuống đất nếu các con xóa sẽ rất bẩn và mất vệ sinh đấy.
- Cô cho trẻ về địa điểm để vẽ.
- Giúp đỡ những trẻ còn nhút nhát.
- Động viên khuyến khích trẻ.
- Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn. Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung. Trẻ lắng nghe
* Trò chơi vận động
- TC1: Lộn cầu vồng

+ Cách chơi: 2 trẻ 1cặp cầm tay nhau và đọc bài đồng dao lộn cầu vồng, vung tay sang 2 bên, đến câu cuối bài đồng dao trẻ đưa tay cao qua đầu 2 lưng chạm vào nhau.
- TC2: Rồng rắn lên mây
+
Cách chơi: 1Trẻ làm thầy thuốc các trẻ khác làm rồng rắn đi 1 vòng đến nhà thầy thuốc hỏi thầy thuốc có nhà hay không? Thầy thuốc trả lời có, con lên mấy, con lên 1, thuốc chẳng ngon,….. cứ như vậy cho đến con lên 10…
- Cho trẻ chơi. Trẻ chơi
- động viên khuyến khích trẻ chơi
* Chơi tự do:
- Cô cho trẻ quan sát đồ chơi ngoài trời và hỏi trẻ đây là gì? Trẻ trả lời
- Góc này có đồ chơi gì? Trẻ trả lời
- Khi chơi những đồ chơi này các con phải chơi ntn? Chơi nhẹ nhàng đoàn kết không sô đẩy nhau ạ
- Đúng rồi bây giờ bạn nào muốn chơi ở góc nào thì về góc đó để chơi đi nào? Trẻ về góc chơi
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
* HĐ3: Kết thúc
- Cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng. Rèn kĩ năng vận động theo nhạc cho trẻ
- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học
- Cho lần lượt trẻ lên đọc
- Động viên khuyến khích trẻ đọc
- Vui múa hát theo chủ đề.
- Chơi trò chơi dân gian.
- Nêu gương cuối ngày-kiểm tra vệ sinh-điểm danh-trả trẻ
* Nhận xét cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

Đính kèm

Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- HĐCCĐ: Vẽ đèn giao thông trên sân trường
- TCVĐ: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1.Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ đèn giao thông trên sân trường, biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Rèn kỹ năng vẽ, và kỹ năng trả lời câu hỏi củGa cô 1 cách rõ ràng và mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Vòng, phấn, tranh ảnh vẽ đèn giao thông.
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Cô dạy con”. Trẻ đọc
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? Cô dạy con ạ
- Bài thơ nhắc nhở chúng ta điều gì? Chấp hành LLATGT ạ
- Đúng rồi hôm nay cô con mình ra sân cùng trò truyện về LLATGT và vẽ cột đèn giao thông nhé. Vâng ạ
* HĐ2: Vẽ cột đèn giao thông
- Hôm nay con sử dụng nguyên liệu gì để vui chơi ngoài trời? Con sử dụng phấn ạ
- Từ viên phấn này con sẽ làm gì? Con sẽ vẽ cột đèn giao thông ạ.
- Muốn vẽ được cột đèn giao đầu tiên con phải vẽ gì? Con vẽ cột đèn trước ạ
- Tiếp theo con sẽ vẽ gì? Con vẽ các đèn báo giao thông ạ
- Vậy có những đèn báo giao thông gì? Đèn đỏ, vàng, xanh ạ.
- Đèn vàng như thế nào? Đi chậm ạ
- Đèn xanh? Được đi ạ
- Đèn đỏ thì sao? Không được đi ạ
=> Giáo dục: Các con ạ để không sẩy ra các tai nạn thì các con nhớ phải tham gia đúng luật giao thông các con nhớ chưa? Vâng ạ
- Khi các con vẽ các con nhớ không đc dùng tay xóa xuống đất nếu các con xóa sẽ rất bẩn và mất vệ sinh đấy.
- Cô cho trẻ về địa điểm để vẽ.
- Giúp đỡ những trẻ còn nhút nhát.
- Động viên khuyến khích trẻ.
- Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn. Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung. Trẻ lắng nghe
* Trò chơi vận động
- TC1: Lộn cầu vồng
+ Cách chơi: 2 trẻ 1cặp cầm tay nhau và đọc bài đồng dao lộn cầu vồng, vung tay sang 2 bên, đến câu cuối bài đồng dao trẻ đưa tay cao qua đầu 2 lưng chạm vào nhau.
- TC2: Rồng rắn lên mây
+ Cách chơi: 1Trẻ làm thầy thuốc các trẻ khác làm rồng rắn đi 1 vòng đến nhà thầy thuốc hỏi thầy thuốc có nhà hay không? Thầy thuốc trả lời có, con lên mấy, con lên 1, thuốc chẳng ngon,….. cứ như vậy cho đến con lên 10…
- Cho trẻ chơi. Trẻ chơi
- động viên khuyến khích trẻ chơi
* Chơi tự do:
- Cô cho trẻ quan sát đồ chơi ngoài trời và hỏi trẻ đây là gì? Trẻ trả lời
- Góc này có đồ chơi gì? Trẻ trả lời
- Khi chơi những đồ chơi này các con phải chơi ntn? Chơi nhẹ nhàng đoàn kết không sô đẩy nhau ạ
- Đúng rồi bây giờ bạn nào muốn chơi ở góc nào thì về góc đó để chơi đi nào? Trẻ về góc chơi
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
* HĐ3: Kết thúc
- Cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng. Rèn kĩ năng vận động theo nhạc cho trẻ
- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học
- Cho lần lượt trẻ lên đọc
- Động viên khuyến khích trẻ đọc
- Vui múa hát theo chủ đề.
- Chơi trò chơi dân gian.
- Nêu gương cuối ngày-kiểm tra vệ sinh-điểm danh-trả trẻ
* Nhận xét cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
683

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top