Giáo án 4 tuổi CĐ thực vật - TD sáng + HĐ góc nhánh cây lương thực

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
TUẦN 5: MỘT SỐ LOẠI CÂY LƯƠNG THỰC

I. Thể dục sáng: T4- B4- C4 – B4.

- Cho trẻ đi, chạy giãn đều xếp thành hai hàng.

- Cho trẻ làm các động tác xoay cổ tay, xoay cổ chân, xoay bả vai ...

- Tập theo lời bài hát: « Đu quay»

- Động tác tay 4: + Nhịp 1: 2 chân rộng bằng vai, 2 tay đưa ra trước mặt.

+ Nhịp 2: 2 tay ra phái sau.

+ Nhịp 3: Đưa 2 tay ra phái trước.

+ Nhịp 4: Đưa tay về hạ tay xuống, tay xuôi theo người.

- Động tác chân 4: Ngồi nâng 2 chân duỗi thẳng.

TTCB: Ngồi bệt, chân duỗi thẳng, tay chống ra đằng sau.

+ Nhịp 1: Co 2 đầu gối lại, bàn chân sát đất.

+ Nhịp 2: Duỗi thẳng 2 chân.

+ Nhịp 3: Giơ 2 chân lên cao.

+ Nhịp 4: Hạ 2 chân xuối duỗi thẳng.

- Động tác bụng 4: Ngồi TTCB: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.

+ Nhịp 1: hai tay giơ lên.

+ Nhịp 2: Hai tay hạ xuống chạm đầu ngón chân , Đồng thời đầu cúi xuống.

+ Nhịp 3: Hai tay giơ cao.

+ Nhịp 4: Trở về tư thể ban đầu.

- Động tác lườn: TTCB: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.

+ Nhịp 1: 2 tay dang ngang.

+ Nhịp 2: Nghiêng người sang phải đồng thời 2 tay nghiêng sang phải.

+ Nhịp 3: 2 tay dang ngang.

+ Nhịp 4: Trở về tư thể ban đầu.

- Động tác bật: TTCB: Đứng thẳng,tay buông xuôi .

+ Nhịp 1: 2 chân rộng ngang vai, 2 tay dang ngang.

+ Nhịp 2: 2 tay vỗ vào nhau.

+ Nhịp 3: 2 tay dang ngang.

+ Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu.

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng tại chỗ, hát múa 1 số bài theo chủ đề khám vệ sinh, nhận xét buổi tập ra chơi.

II. Hoạt động góc:


- Góc xây dựng: Xây nông trại.

- Góc phân vai: Chơi cửa hàng bán thực phẩm, nấu ăn...

- Góc tạo hình: Vẽ, nặn, tô màu sản phẩm cây lương thực.

- Góc âm nhạc: hát múa các bài hát theo chủ đề.

- Góc thiên nhiên: Quan sát sự phát triển của cây, chăm sóc cây.

1. Mục tiêu:

+ Kiến thức.

- Biết dùng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng nông trại.

- Biết cùng nhau bàn bạc, phân vai chơi, người bán và người mua hàng. Đóng vai làm người chủ cửa hàng ăn uống.

- Biết vẽ, nặn, tô màu sản phẩm cây lương thực.

- Biết dùng dụng cụ âm nhạc đề ca hát về chủ đề thực vật.

- Biết quan sát, chăm sóc cây, tưới cây, nhặt cỏ, bắt sâu.không bẻ cây...

+ Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, kĩ năng chơi theo nhóm, phát triển

ngôn ngữ, giao tiếp..

+ Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động, giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ hoa.

2. Chuẩn bị:

- Góc xây dựng: Gạch, hàng rào, cây xanh, cây lương thực...

- Góc phân vai: Các sản phẩm cây lương thực như ngô, lúa, khoai...

- Góc nghệ thuật: Bút chì, bút màu, đất nặn, giấyA4.

- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc.

- Góc thiên nhiên: Dụng cụ xô, ô roa tưới cây. Cây xanh.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú + Giới thiệu góc chơi – thỏa thuận vai chơi:


- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.

+ Góc xây dựng.

- Góc gì đây các con? (Xây dựng)

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

- Ở góc chơi này các con dự định sẽ chơi gì? (chơi xây nông trại)

- Muốn chơi ở góc chơi này các con sẽ cần những đồ dùng gì? (Gạch xây hàng rào, 1 số cây lương thực).

- Các con định làm việc gì trước( Xếp hàng rào trước, sau đó trồng cây lương thực và đặt các chậu hoa).

- Các con trồng cây lương thực này như thế nào? (Trồng theo hàng lối…)

- Còn các chậu hoa các con sẽ làm ntn? (Xếp trang trí cho nông trại ạ).

+ Góc phân vai.

- Góc chơi gì đây các con? (Phân vai)

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay

- Ở góc chơi này các con dự định sẽ chơi trò chơi gì? ( Chơi bán hàng)

- Muốn chơi trò chơi bán hàng thì các con phải vào những vai chơi nào? (Vai người bán và người mua hàng)

- Ai sẽ đóng làm người bán hàng? Trẻ giơ tay.

- Ai sẽ đóng làm người mua hàng? Trẻ giơ tay.

- Tương tự vơi trò chơi nấu ăn.

+ Góc âm nhạc.

- Đây là góc gì? Góc âm nhạc.

- Góc này có những đồ dùng gì? Sắc xô, phách tre,...

- Các con sẽ chơi gì ở góc này? Múa hát các bài hát trong chủ đề

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

+ Góc tạo hình.

- Cô còn có góc chơi gì nữa đây? (Tạo hình)

- Góc tạo hình có những đồ dùng gì? Bút màu, đất nặn...

- Các con sẽ chơi gì ở góc này? Chơi vẽ, nặn sản phẩm của các cây lương thực.

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

+ Góc thiên nhiên.

- Cô còn một góc chơi nữa các con hãy xem góc chơi gì đây? (Thiên nhiên)

- Đây là góc thiên nhiên bạn nào sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

- Cô giới thiệu góc thiên nhiên có rất nhiều đồ chơi đẹp, có chậu cây, xô, ô roa tưới cây.

- Chúng mình sẽ chơi gì ở góc này? (Chăm sóc cây), (Quan sát sự phát triển của cây ạ).

- Lần lượt mời trẻ vào các góc chơi.

- Cô quan sát và nhắc trẻ: Trong khi chơi các con phải chơi cùng nhau, không tranh giành, không quăng ném đồ chơi, lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định)

* HĐ2. Quá trình chơi

- Cô bao quát chung xử lý các tình huống ( nếu có) giúp đỡ trẻ trong khi chơi, cô có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ gặp khó khăn.

Ví dụ: Các bạn chơi góc phân vai chưa thể hiện được công việc của người bán hàng cô giáo có thể giúp đỡ trẻ bằng cách.

- Xin chào các bác các bác đang làm gì vậy? (chúng tôi chơi bán hàng)

- Ai đóng vai làm người bán, người bán phải làm những công việc gì? (Mời khách đến mua ạ)

- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.

* HĐ3: Nhận xét:

- Cô tập chung trẻ lại và nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.

- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình.

- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.

* Kết thúc:

- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi.
 

Đính kèm

Hoạt động góc:

- Góc xây dựng: Xây nông trại.

- Góc phân vai: Chơi cửa hàng bán thực phẩm, nấu ăn...

- Góc tạo hình: Vẽ, nặn, tô màu sản phẩm cây lương thực.

- Góc âm nhạc: hát múa các bài hát theo chủ đề.

- Góc thiên nhiên: Quan sát sự phát triển của cây, chăm sóc cây.

1. Mục tiêu:

+ Kiến thức.

- Biết dùng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng nông trại.

- Biết cùng nhau bàn bạc, phân vai chơi, người bán và người mua hàng. Đóng vai làm người chủ cửa hàng ăn uống.

- Biết vẽ, nặn, tô màu sản phẩm cây lương thực.

- Biết dùng dụng cụ âm nhạc đề ca hát về chủ đề thực vật.

- Biết quan sát, chăm sóc cây, tưới cây, nhặt cỏ, bắt sâu.không bẻ cây...

+ Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, kĩ năng chơi theo nhóm, phát triển

ngôn ngữ, giao tiếp..

+ Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động, giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ hoa.

2. Chuẩn bị:

- Góc xây dựng: Gạch, hàng rào, cây xanh, cây lương thực...

- Góc phân vai: Các sản phẩm cây lương thựcnhư ngô, lúa, khoai...

- Góc nghệ thuật: Bút chì, bút màu, đất nặn, giấyA4.

- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc.

- Góc thiên nhiên: Dụng cụ xô, ô roa tưới cây. Cây xanh.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú + Giới thiệu góc chơi – thỏa thuận vai chơi:

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.

+ Góc xây dựng.

- Góc gì đây các con? (Xây dựng)

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

- Ở góc chơi này các con dự định sẽ chơi gì? (chơi xây nông trại)

- Muốn chơi ở góc chơi này các con sẽ cần những đồ dùng gì? (Gạch xây hàng rào, 1 số cây lương thực).

- Các con định làm việc gì trước( Xếp hàng rào trước, sau đó trồng cây lương thực và đặt các chậu hoa).

- Các con trồng cây lương thực này như thế nào? (Trồng theo hàng lối…)

- Còn các chậu hoa các con sẽ làm ntn? (Xếp trang trí cho nông trại ạ).

+ Góc phân vai.

- Góc chơi gì đây các con? (Phân vai)

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay

- Ở góc chơi này các con dự định sẽ chơi trò chơi gì? ( Chơi bán hàng)

- Muốn chơi trò chơi bán hàng thì các con phải vào những vai chơi nào? (Vai người bán và người mua hàng)

- Ai sẽ đóng làm người bán hàng? Trẻ giơ tay.

- Ai sẽ đóng làm người mua hàng? Trẻ giơ tay.

- Tương tự vơi trò chơi nấu ăn.

+ Góc âm nhạc.

- Đây là góc gì? Góc âm nhạc.

- Góc này có những đồ dùng gì? Sắc xô, phách tre,...

- Các con sẽ chơi gì ở góc này? Múa hát các bài hát trong chủ đề

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

+ Góc tạo hình.

- Cô còn có góc chơi gì nữa đây? (Tạo hình)

- Góc tạo hình có những đồ dùng gì? Bút màu, đất nặn...

- Các con sẽ chơi gì ở góc này? Chơi vẽ, nặn sản phẩm của các cây lương thực.

- Ai sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

+ Góc thiên nhiên.

- Cô còn một góc chơi nữa các con hãy xem góc chơi gì đây? (Thiên nhiên)

- Đây là góc thiên nhiên bạn nào sẽ chơi ở góc này? Trẻ giơ tay.

- Cô giới thiệu góc thiên nhiên có rất nhiều đồ chơi đẹp, có chậu cây, xô, ô roa tưới cây.

- Chúng mình sẽ chơi gì ở góc này? (Chăm sóc cây), (Quan sát sự phát triển của cây ạ).

- Lần lượt mời trẻ vào các góc chơi.

- Cô quan sát và nhắc trẻ: Trong khi chơi các con phải chơi cùng nhau, không tranh giành, không quăng ném đồ chơi, lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định)

* HĐ2. Quá trình chơi

- Cô bao quát chung xử lý các tình huống ( nếu có) giúp đỡ trẻ trong khi chơi, cô có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ gặp khó khăn.

Ví dụ: Các bạn chơi góc phân vai chưa thể hiện được công việc của người bán hàng cô giáo có thể giúp đỡ trẻ bằng cách.

- Xin chào các bác các bác đang làm gì vậy? (chúng tôi chơi bán hàng)

- Ai đóng vai làm người bán, người bán phải làm những công việc gì? (Mời khách đến mua ạ)

- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.

* HĐ3: Nhận xét:

- Cô tập chung trẻ lại và nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.

- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình.

- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.

* Kết thúc:

- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
817

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top