Vận động
NÉM BÓNG BẰNG 2 TAY
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết dùng 2 tay để ném bóng.
- Kỹ năng: Rèn luyện sự khéo léo, rèn luy sức khỏe cho trẻ.
- Thái độ: Biết tham gia với các bạn, hoạt động tích cực, thường xuyên tập thể dục
2. Chuẩn bị:
- Sân, bãi sạch sẽ
- Đàn nhạc bài “Thể dục buổi sáng”
- 3 quả bóng nhỏ.
3. Tổ chức HĐ:
Hoạt động của cô | DK hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú – Khởi động: - Để cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì? - Đúng rồi để cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải chăm tập thể dục bây giờ cô con mình cùng nhau tập thể dục để cơ thể khỏe nhé? - Cho trẻ khởi động đi thường, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh | Phải tập thể dục Vâng Trẻ khởi động |
2. HĐ2: Trọng động: * BTPTC: T- B- C- L- B Trẻ tập theo cô *Vận động cơ bản: Ném bóng bằng 2 tay: - Lần 1: Cô làm không giải thích. - Lần 2: Cô làm và giải thích: Cô đứng chân rộng bằng vai, 2 tay cô cầm bóng đưa thẳng ra phía trước mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh ném cô đưa bóng lên cao đồng thời hơi ngả ra sau ném mạnh bóng đi xa. Sau đó cô chạy lên nhặt bóng đem về bỏ vào rổ rồi đi về cuối hàng. - Lần 3: Cô nhấn mạnh yêu cầu của động tác. + Lần 1: Gọi 2 trẻ ở 2 hàng lên tập. + Lần 2: Gọi 2- 4 trẻ lên tập - Trẻ tập theo yêu cầu của cô. - Trẻ thực hiện: Mỗi trẻ thực hiện 3 lần - Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ. - Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản - Gọi 1-2 lên tập củng cố vận động. * Trò chơi: Gieo hạt. - Cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần 3. HĐ3: Hồi tĩnh: - Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng và chuyển hoạt động | Trẻ quan sát Trẻ quan sát và lắng nghe Trẻ quan sát và lắng nghe Trẻ lên tập Trẻ lên tập Trẻ thực hiện Ném bóng bằng 2 tay. 1-2 trẻ lên tập Trẻ lắng nghe Trẻ chơi Trẻ làm chim bay và chuyển hoạt động. |
II. Hoạt động ngoài trời:
- HĐCCĐ: Vẽ hoa trên sân trường
- TCVĐ: Cây nào hoa ấy.
- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ những nét cong tròn để tạo thành cánh hoa, và những nét xiên thẳng làm thân cây, biết cách chơi và chấp hành luật chơi
- Kỹ năng: Rèn khả năng quan sát ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng mạnh dạn tự tin tham gia hoạt động.
- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ thoáng mát, phấn cho trẻ vẽ ...
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ đọc bài thơ “Hoa kết trái”
- Đàm thoại về nội dung bài thơ.
- Cô giới thiệu hoạt động ngoài trời.
* HĐ2: Vẽ hoa trên sân trường
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? (Hoa kết trái)
- Bài thơ nhắc đến những loại hoa nào? (5- 6 trẻ trả lời)
- Những bông hoa này có đặc điểm gì? (2- 3 trẻ trả lời cánh, nhuỵ, cành)
- Hoa có mấy cánh? (Có 4 cánh)
- Những cánh hoa đó ntn? (Cong tròn)
- Ơ giữa hoa có gì? (Có nhụy hoa)
- Nhụy hoa là hình gì? (Hình tròn)
- Để vẽ được bông hoa đẹp thì chúng mình sẽ vẽ ntn? (Trẻ trả lời)
- Để vẽ được 1 bông hoa đẹp thì chúng mình vẽ 1 hình tròn nhỏ làm nhụy hoa và vẽ những cánh hoa bằng những nét cong tròn xung quanh nhụy hoa.
- Bây giờ các con có muốn vẽ được bông hoa đẹp để tặng cô giáo không? (Có)
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ trên sân
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ thực hiện
- Chú ý khoảng cách giữa các trẻ khi thực hiện hoạt động vẽ.
- Khi trẻ vẽ song cô tập chung trẻ lại nhận xét bài của mình của bạn
- Cô động viên nhận xét khuyến khích trẻ thực hiện
* Trò chơi vận động: Cây nào hoa ấy
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét kết quả chơi, tuyên dương trẻ.
* Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.
- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời. Trẻ lựa chọn và chơi.
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
* HĐ3: Kết thúc:
- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Liên hoan văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................