PHÂN BIỆT HÌNH KHỐI THEO 1,2 DẤU HIỆU
1.Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết gọi tên các hình khối, phân biệt hình khối theo 1,2 dấu hiệu cho trước.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát so sánh, phân biệt, kĩ năng trả lời câu hỏi rõ rang mạch lạc
- Thái độ: trẻ hứng thú tham gia hoat động.
2.Chuẩn bị:
- Mô hình lăng bác, các hình khối vuông, tròn, tam giác, chữ nhật cho cô và trẻ.
- Bộ lắp ghép lăng bác cho trẻ chơi trò chơi.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1:Gây hứng thú “Ôn nhận biết khối vuông, chữ nhật, khối cầu, khối trụ”. - Cho trẻ đi thăm quan mô hình lăng bác gọi tên các hình khối. - giáo dục trẻ yêu quí quê hương đất nước 2.HĐ2: Phân biệt hình khối theo 1,2 dấu hiệu. * Nhân biết tên gọi đặc điểm hình khối - Trong rổ các con có gì? - Tìm khối vuông giơ lên và đọc. - Ai có nhận xét gì về khối vuông. - Tìm khối chữ nhật giơ lên và đọc. - Cho trẻ nhận xét. - Tương tự các khối còn lại cho trẻ tìm giơ lên đọc, và nhân xét về đặc điểm… * Phân biệt hình khối lăn được và hình khối không lăn được. - Cho trẻ chơi lăn hình khối - Cô cho trẻ chọn các khối có thể lăn được. - Cho trẻ lăn thử - Vì sao 2 khối này lại lăn được - Tương tự tìm khối không lăn được. - Cho trẻ gọi tên khối và lăn thử. - Vì sao 2 khối này lại không lăn được. - Cô chốt lai sau mỗi câu trả lời của trẻ. * Phân biệt hình khối chồng lên nhau và không chồng lên nhau. - Cho trẻ chơi chồng khối - Cho trẻ tìm hình khối chồng được lên nhau. - Cho trẻ chồng và nhận xét - Vì sao khối vuông, chữ nhật, khối trụ lại chồng được lên nhau. - Tìm khối không chồng lên nhau? - Vì sao khối cầu không chồng được lên nhau? - Động viên khuyến khích trẻ. *TC: Luyện tập - TC1: Ai nhanh nhất + Cô nói đặc điểm khối nào trẻ giơ khối đó lên và đọc. - TC2: Chung sức + Cô chia lớp 2 đội, các đội sẽ sử dung các hình khối khác nhau để lắp ghép thành mô hình lăng bác. + Thời gian 1 bản nhạc đội nào ghép đúng và đep đội đó dành 1 phần quà. + Cho trẻ chơi + Cô và trẻ kiểm tra kết quả chơi 2 đội + Động viên khuyến khích trẻ 3.HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động khác | - Trẻ đi cùng cô và gọi tên các khối vuông, trụ, cầu, chữ nhật. - Trẻ lắng nghe - Có các hình khối ạ - Trẻ tìm giơ lên và đọc - Trẻ nhân xét - Trẻ tìm và đọc - Trẻ nhận xét - Trẻ tìm và nhận xét - Trẻ lăn - Trẻ chọn - Trẻ lăn - Vì đường bao quanh là đường cong - Trẻ tìm - Trẻ lăn - Vì nó có các cạnh ạ - Trẻ chơi - Trẻ tìm - Trẻ nhận xét - Vì các khối này có các cạnh là mặt phẳng - Trẻ tìm - Vì đường bao quanh khối cầu là đường cong - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi. |