GDÂN
DH: EM YÊU CÂY XANH (Hoàng Văn Yến).
NH: Cây trúc xinh (quan họ Bắc Ninh)
TC: Tai ai tinh.
DH: EM YÊU CÂY XANH (Hoàng Văn Yến).
NH: Cây trúc xinh (quan họ Bắc Ninh)
TC: Tai ai tinh.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc bài hát.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát rõ lời, đúng nhạc.
- Thái độ: Trẻ vui vẻ hứng thú.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài Em yêu cây xanh, cây trúc xinh.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động :
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Gây hứng thú: - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề một số loại cây. - Giời thiệu tên bài hát và tác giả bài hát Em yêu cây xanh. Hoạt động 2: Dạy hát bài Em yêu cây xanh. - Lần 1: Cô hát không nhạc + Cô vừa hát bài hát gì? + Bài hát của nhạc sỹ nào? - Lần 2: Cô hát kết hợp với nhạc. + Bài hát nói về điều gì? * GD: Cây xanh có rất nhiều lợi ích: Có cây thì ăn quả, cây trồng làm cảnh, có cây lại lấy bóng mát… vì vậy các con phải biết yêu quý và bảo vệ cây xanh không được hái hoa bẻ cành ở nhà, ở trường cũng như nơi công công các con nhớ chưa. * Dạy trẻ hát. - Dạy trẻ hát từng câu một. - Cả lớp hát. - Tổ hát. - Nhóm hát. - Cá nhân trẻ hát. * Nghe hát: Cây trúc xinh. - Cô giới thiệu tên bài hát. - Lần 1: Hát không nhạc. - Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? - Bài hát nói về điều gì? - Lần 2: Cô hát kèm điệu bộ minh họa. - Lần 3: Cô mở đĩa có bài hát cho trẻ nghe. | - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe . - Bài Em yêu cây xanh. - Của nhạc sỹ Hoàng Văn Yến. - Nói về tình cảm của các bạn nhỏ đối với cây xanh. - Trẻ lắng nghe. - Vâng ạ. - Trẻ hát từng câu một. - Cả lớp hát. - Tổ hát. - Nhóm hát. - Cá nhân trẻ hát. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Bài lý cây bông ạ. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. |
* Trò chơi: Tai ai tinh. - Cách chơi: Cô sẽ sử dụng 1 số dụng cụ âm nhạc, nhiệm vụ của các con là nghe âm thanh và đoán tên dụng cụ, bạn lên đoán sẽ phải bịt mắt lại. - Luật chơi: Bạn nào không đoán được sẽ phải hát 1 bài. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Kết thúc. - Cô cho trẻ hát lại bài hát chuyển sang hđ khác. | - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ chuyển hoạt động. |
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời :
- Hoạt động có chủ đích: Quan sát cây đa sân trường.
- Trò chơi vận động: Cây cao cỏ thấp.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời .
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết được đặc điểm của cây đa.
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ phản ứng nhanh nhẹn, rèn ý thức kỷ luật cho trẻ.
c.Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Đồ dùng đồ chơi có sẵn và đồ chơi mang theo, bóng nhựa…
- Cây đa trên sân trường.
3. Tổ chức hoạt động:
HĐ1: Gây hứng thú.
- Các con hãy nối đuôi nhau làm đoàn tàu ra sân nào, các con nhớ là không được du đẩy nhau nếu không sẽ bị ngã đấy! Vâng ạ.
- Bây giờ các con có muốn nghe cô kể chuyện không? Có ạ
- Cô kể cho trẻ nghe về truyện “Chú cuội cung trăng”. Trẻ lắng nghe.
- Câu chuyện cô kể có hay không? Có ạ.
- Các con thấy câu chuyện này nói về ai? Chú cuội ạ.
- Chú cuội ngồi ở đâu? Ngôi ở gốc cây đa ạ.
HĐ2: Quan sát cây đa.
* Quan sát cây đa.
- Các con ạ! ở trường mình cũng có một cây đa cổ thụ rất đẹp đấy các con hãy quan sát xem cây đa ấy ở đâu? Trẻ quan sá.
- Cô con mình cùng quan sát và trò chuyện về cây đa này nhé! (Vâng ạ)
- Các con thấy cây đa này như thế nào?(Rất to)
- Tán cây đa to hay nhỏ? (To ạ)
- Các con thử đoán xem cây đa này mới trồng hay lâu năm rồi? (Lâu năm rồi ạ)
- Rễ cây đa mọc như thế nào? (Rất dài)
- Lá đa có màu gi? (Màu xanh)
- Thân cây to hay nhỏ? (To ạ)
- Cây đa có cần ai chăm sóc không? (Có ạ)
- Các con có chèo cây không? Có bẻ cành ngắt lá cây không? (Không ạ)
- Các con có vứt rác bừa bãi vào gốc cây không? (Không ạ)
*GD: Cây đa trên sân trường chúng ta là một cây đa cổ thụ có từ rất lâu rồi. Cây mang lại nhiều bóng mát cho các con lấy chỗ vui chơi, thể dục. Các con phải luôn chăm sóc và bảo vệ cây đa này nhé! (Vâng ạ)
* Trò chơi:
+ Trò chơi vận động: Cây cao, cỏ thấp.
- Cô nêu cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ chơi
- Đảm bảo an toàn cho trẻ
+ Chơi tự do:
- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
HĐ3: Kết thúc.
- Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều
- Cho trẻ làm quen với câu truyện Hạt đỗ sót.
- Trẻ chơi tự do.
- Vệ sinh trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.................................................................................................................................