Giáo án 5 tuổi: Bé quét nhà

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, thuộc lời bài hát, nhớ tên tác giả tác phẩm, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát theo nhạc bài hát, kỹ năng hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.

- Thái độ: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà của mình.

2. Chuẩn bị:

- Đàn ooc gan, mũ chóp kín, hình ảnh bé đang quét nhà trên máy tính.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Họat động của trẻ
1.HĐ 1: Gây hứng thú.
- Trò truyện với trẻ về chủ đề.
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh, biết giúp đỡ bố me làm công việc vừa sức.
2. HĐ2: DH: Bé quét nhà
* Cô hát mẫu.
- Cô hát lần 1: Không đàn, giới thiệu tên bài, tác giả.
- Cô hát lần 2 kết hợp nhạc đệm.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Bài hát nói về gì?
- Bạn nhỏ trong bài hát đang làm gì?
- Các con có biết ngôi nhà là nơi ở của ai không?
- Đúng rồi ngôi nhà là nơi mà các thàh viên trong gia đình cùng chung sống, chính vì vậy chúng mình phải biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà các con nhớ chưa nào?
* Dạy trẻ hát
- Trẻ thuộc cô cho trẻ hát cùng cô.
- Cho cả lớp hát 3,4 lần.
- Tổ nhóm, cá nhân hát.
- Cho cả lớp hát lại
- Động viên khuyến khích trẻ.
*Nghe hát: Bầu và Bí.
- Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả tác phẩm..(Nhạc phạm tuyên)
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát này do ai sáng tác.
- Các con thấy bài hát này ntn?
- Bài hát nói về gì?
- BH nói về bầu bì tuy rằng khác giống nhưng sống chung một giàn, nên phải yêu thương nhau như những người cùng sống chung trong một mái nhà.
- Cô hát l2 cho trẻ đứng lên vận động cùng cô
- Động viên khuyến khích trẻ.
*Trò chơi: Bạn nào giỏi
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ trong khi chơi.
3. HĐ 3: Kết thúc
- Cho trẻ hát lại bài hát chuyển sang hoạt động khác.

- Trẻ trò truyện cùng cô.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- BH Bé quét nhà ạ.
- Chú Hà Đức Hậu ạ.
- Về bạn nhỏ quét nhà ạ
- Bạn nhỏ đang quét nhà ạ

- Của các thành viên trong gia đình ạ.


-Vâng ạ


- Cả lớp hát
- Tổ, nhóm, cá nhân hát
- Cả lớp hát




- BH Bầu và Bí ạ.
- Phạm tuyên ạ.
- Rất hay ạ.
- Về trái bầu và trái bí ạ..



- Trẻ lắng nghe

-Trẻ vận động theo nhịp bài hát


-Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
-Trẻ chơi trò chơi.




- Trẻ hát ra chơi.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCĐ: Quan sát đồ dùng trong gia đình, đồ dùng bằng sứ, thủy tinh, gỗ.

- TCVĐ: Tung bắt bóng, chơi với bóng bay.

- Chơi tự do: Với các đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.

1. Mục tiêu

- Kiến thức:Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, chất liệu ….… biết cách chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nói rõ ràng cho trẻ, phát triển tư duy trí tưởng tượng của trẻ.

- Thái độ: Hứng thú trong quá trình hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Bát, lọ hoa, chén ấm, cốc, giường tủ…1 số đồ dùng trong gia đình, vòng, phấn…

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động.

1. HĐ1: Gây hứng thú.


- Cho trẻ xếp thành hai hàng, dặn dò trẻ trước khi ra sân.

- Trò chuyện về chủ đề gia đình, dẫn dắt vào hoạt động.

2. HĐ2: Quan sát đồ dùng trong gia đình, đồ dùng bằng sứ, thủy tinh, gỗ.

- Cô dẫn trẻ đến khu vực quan sát.

- Các con quan sát xem trong cửa hàng có những dồ dùng gì? Trẻ trả lời

- Những đồ dùng này được làm bằng chất liệu gì? Bằng sứ, thủy tinh, gỗ ạ

- Cô gọi nhiều trẻ trả lời.

- Cho trẻ chơi trò chơi phân loại đồ dùng theo chất liệu. Trẻ chơi

- Thời gian 5 phút sau 5 phút cô kiểm tra kết quả chơi trẻ. Trẻ kiểm tra cùng cô

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

- Giao dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình.

* TCVĐ:

- Trò chơi 1:Tung và bắt bóng.

- Cho trẻ chơi 2,3 lần. Trẻ chơi

- Trò chơi 2: Chơi với bóng.

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.

-
Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời “Cầu trượt, đu quay, bập bênh…”

- Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ thích.

- Cô nhắc trẻ chơi nhẹ nhàng đoàn kết không sô đẩy nhau.

- Cô bao quát trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ.

3.HĐ3: Kết thúc

- Tập trung trẻ cho trẻ đi vệ sinh vào lớp.

III. Hoạt động chiều.

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Rèn kỹ năng phát âm chữ cái cho trẻ.

- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học.

- Cho lần lượt trẻ lên đọc.

- Động viên khuyến khích trẻ đọc

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - Kiểm tra vệ sinh - Điểm danh - Trả trẻ.

*Nhận xét cuối ngày:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Nguồn TH
 
Không chỉ dạy trẻ thuộc bài hát mà còn tích hợp giáo dục trẻ tích cực hơn khi tập làm việc nhà giúp bố mẹ
 
1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, thuộc lời bài hát, nhớ tên tác giả tác phẩm, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát theo nhạc bài hát, kỹ năng hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.

- Thái độ: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà của mình.

2. Chuẩn bị:

- Đàn ooc gan, mũ chóp kín, hình ảnh bé đang quét nhà trên máy tính.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Họat động của trẻ
1.HĐ 1: Gây hứng thú.
- Trò truyện với trẻ về chủ đề.
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh, biết giúp đỡ bố me làm công việc vừa sức.
2. HĐ2: DH: Bé quét nhà
* Cô hát mẫu.
- Cô hát lần 1: Không đàn, giới thiệu tên bài, tác giả.
- Cô hát lần 2 kết hợp nhạc đệm.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Bài hát nói về gì?
- Bạn nhỏ trong bài hát đang làm gì?
- Các con có biết ngôi nhà là nơi ở của ai không?
- Đúng rồi ngôi nhà là nơi mà các thàh viên trong gia đình cùng chung sống, chính vì vậy chúng mình phải biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà các con nhớ chưa nào?
* Dạy trẻ hát
- Trẻ thuộc cô cho trẻ hát cùng cô.
- Cho cả lớp hát 3,4 lần.
- Tổ nhóm, cá nhân hát.
- Cho cả lớp hát lại
- Động viên khuyến khích trẻ.
*Nghe hát: Bầu và Bí.
- Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả tác phẩm..(Nhạc phạm tuyên)
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát này do ai sáng tác.
- Các con thấy bài hát này ntn?
- Bài hát nói về gì?
- BH nói về bầu bì tuy rằng khác giống nhưng sống chung một giàn, nên phải yêu thương nhau như những người cùng sống chung trong một mái nhà.
- Cô hát l2 cho trẻ đứng lên vận động cùng cô
- Động viên khuyến khích trẻ.
*Trò chơi: Bạn nào giỏi
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ trong khi chơi.
3. HĐ 3: Kết thúc
- Cho trẻ hát lại bài hát chuyển sang hoạt động khác.

- Trẻ trò truyện cùng cô.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- BH Bé quét nhà ạ.
- Chú Hà Đức Hậu ạ.
- Về bạn nhỏ quét nhà ạ
- Bạn nhỏ đang quét nhà ạ

- Của các thành viên trong gia đình ạ.


-Vâng ạ


- Cả lớp hát
- Tổ, nhóm, cá nhân hát
- Cả lớp hát




- BH Bầu và Bí ạ.
- Phạm tuyên ạ.
- Rất hay ạ.
- Về trái bầu và trái bí ạ..



- Trẻ lắng nghe

-Trẻ vận động theo nhịp bài hát


-Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
-Trẻ chơi trò chơi.




- Trẻ hát ra chơi.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCĐ: Quan sát đồ dùng trong gia đình, đồ dùng bằng sứ, thủy tinh, gỗ.

- TCVĐ: Tung bắt bóng, chơi với bóng bay.

- Chơi tự do: Với các đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.

1. Mục tiêu

- Kiến thức:Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, chất liệu ….… biết cách chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nói rõ ràng cho trẻ, phát triển tư duy trí tưởng tượng của trẻ.

- Thái độ: Hứng thú trong quá trình hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Bát, lọ hoa, chén ấm, cốc, giường tủ…1 số đồ dùng trong gia đình, vòng, phấn…

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động.

1. HĐ1: Gây hứng thú.


- Cho trẻ xếp thành hai hàng, dặn dò trẻ trước khi ra sân.

- Trò chuyện về chủ đề gia đình, dẫn dắt vào hoạt động.

2. HĐ2: Quan sát đồ dùng trong gia đình, đồ dùng bằng sứ, thủy tinh, gỗ.

- Cô dẫn trẻ đến khu vực quan sát.

- Các con quan sát xem trong cửa hàng có những dồ dùng gì? Trẻ trả lời

- Những đồ dùng này được làm bằng chất liệu gì? Bằng sứ, thủy tinh, gỗ ạ

- Cô gọi nhiều trẻ trả lời.

- Cho trẻ chơi trò chơi phân loại đồ dùng theo chất liệu. Trẻ chơi

- Thời gian 5 phút sau 5 phút cô kiểm tra kết quả chơi trẻ. Trẻ kiểm tra cùng cô

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

- Giao dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình.

* TCVĐ:

- Trò chơi 1:Tung và bắt bóng.

- Cho trẻ chơi 2,3 lần. Trẻ chơi

- Trò chơi 2: Chơi với bóng.

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.

-
Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời “Cầu trượt, đu quay, bập bênh…”

- Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ thích.

- Cô nhắc trẻ chơi nhẹ nhàng đoàn kết không sô đẩy nhau.

- Cô bao quát trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ.

3.HĐ3: Kết thúc

- Tập trung trẻ cho trẻ đi vệ sinh vào lớp.

III. Hoạt động chiều.

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Rèn kỹ năng phát âm chữ cái cho trẻ.

- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học.

- Cho lần lượt trẻ lên đọc.

- Động viên khuyến khích trẻ đọc

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - Kiểm tra vệ sinh - Điểm danh - Trả trẻ.

*Nhận xét cuối ngày:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Nguồn TH
Bài học có nội dung rất thực tế
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
3
Lượt xem
2,074

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top