Giáo án 5 tuổi: Bó hoa tặng cô

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ, biết đọc thơ diễn cảm, trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi, kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ lòng yêu kính cô giáo, hứng thú tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Giấy vẽ, bút màu sáp, màu nước, NVL, giấy màu.
- Hình ảnh nội dung bài thơ “bó hoa tặng cô” trên máy tính.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Trò truyện về ngày nhà giáo việt nam
- giáo dục trẻ yêu quí kính trọng cô giáo
2.HĐ2: Thơ “Bó hoa tặng cô”
* Cô đọc mẫu:

- Lần 1: Đọc diễn cảm + điệu bộ
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào?
- Lần 2: Kết hợp hình ảnh trên máy tính
*Giang giải trích dẫn:
- Ngày 20-11 các bạn làm gì để tặng cô giáo?
+ Trích: Ngày 20-11….cô giáo.
- Bó hoa các bạn hái đẹp như thế nào?
+ Bó hoa….bìm bìm
- Khi tặng hoa cô giáo tâm trạng bạn nhỏ như thế nào?
+ Trích sao em…ngọt ngào.
- Các con có yêu quí cô giáo của mình không?
- Yêu quí cô giáo thì các con phải làm gì?
* Dạy trẻ đọc thơ
- Trẻ thuộc cô cho trẻ đọc cùng cô
- Cho cả lớp đọc
- Cho tổ, nhóm, cá nhân đọc

- Động viên khuyến khích trẻ đọc
- Chú ý sửa sai cho trẻ
3.HĐ 3: Trò chơi
- Cho trẻ vẽ hoặc cắt xé dán bó hoa tăng cô mà trẻ thích.
- Nhận xét và tuyên dương

- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Bó hoa tặng cô ạ
- Chú ngô quân miện ạ
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Các bạn đi hái hoa ạ.

- Có nhiều màu sắc rất đẹp ạ.


- Rất hồi hộp ạ

- Có ạ
- Phải chăm ngoan học giỏi ạ.

- Trẻ đọc
- Cả lớp đọc 2 lần.
- 3 tổ đọc, 2 nhóm đọc, 2 cá nhân đọc



- Trẻ cắt, xé dán hoa tặng cô

- Trẻ lắng nghe
Hoạt động chuyển tiếp: HVĐ “Cháu yêu cô chú công nhân”

HĐ2: PTTC

VĐCB: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP, NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG

TCVĐ: Chuyền bóng

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết đi trong đường hẹp và dùng sức của cánh tay ném trúng đích thẳng đứng, biết ngắm trúng đích và ném không chệch ra ngoài.

- Kĩ năng
: Rèn luyện khả năng khéo léo, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong khi tập.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết trong khi chơi.

2.Chuẩn bị:

- Sân phẳng sạch sẽ thoáng mát

- Đường hẹp và đích thẳng đứng cho trẻ tập

- Trang phục gọn gàng.

- Xếp đội hình theo yêu cầu của cô.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú + Khởi động
-
Chúng mình đang học chủ đề gì?
- Lớn lên các con muốn làm nghề gì?
- Để ước mơ chở thành hiện thực thì chúng mình phải làm gì để cơ thể khỏe mạnh .
- Đúng rồi: Để cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải chăm tập TDTT, bây giờ cô con mình cùng nhau khởi động nhé?
- Khởi động : Đi nhẹ nhàng, đi kiễng gót, đi hạ gót, sau đó xếp thành 2 hàng ra sân tập thể dục.

- Chủ đề nghề nghiệp ạ
- Trẻ trả lời

- Tập thể dục ạ


- Vâng ạ


- Trẻ đi theo yêu cầu của cô.
2.HĐ2: Đi trong đường hẹp ném trúng đích thẳng đứng
*BTPTC: T – B – C – B.
* VĐCB: Đi trong đường hẹp ném trúng đích thẳng đứng

- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích.
- Làm mẫu lần 2: kết hợp giải thích: Cô đướng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh cô đi trong đường hẹp đến vạch đích, chân phải bước lên trước chân trái phía sau khi có hiệu lệnh ném cô dùng sức của cánh tay nhằm thẳng vào đích và ném.
- Mời 1 trẻ khá lên làm mẫu
- Các con thấy bạn TH ntn?
- Cho trẻ nói lại cách tập
* Cho trẻ thực hiện
- Cho trẻ thực hiện: Cho trẻ thực hiện 2 lần
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ nhằm trúng đích và ném.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản

- Gọi 1-2 lên tập củng cố vận động.
* Trò chơi vận động “Chuyền bóng”.
- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, phía trước cô chuẩn bị 2 rổ bóng, bạn đầu hàng cầm bóng chuyển cho bạn thứ 2 bạn thứ 2 chuyền cho bạn thứ 3 cứ nv cho đến bạn cuối cùng.
- Luật chơi: Qủa bóng bị rơi không được tính, đội nào chuyền nhiều bóng dành chiến thắng
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuýên khích trẻ chơi


- Trẻ tập bài tập phát triển chung.


- Trẻ quan sát cô tập mẫu.




- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát

- Trẻ thực hiện
- Bạn TH rất đúng ạ
- Trẻ nói cách trẻ TH

- Lần lượt trẻ thực hiện.



- Đi trong đường hẹp ném trúng đích thẳng đứng ạ.
- Trẻ lên tập.





- Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi và luật chơi


- Trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
-
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, vừa đi vừa thả lỏng và chuyển hoạt động.

- Trẻ thả lỏng và chuyển hoạt động.
II. Hoạt động chiều:

- Vui múa hát các bài hát chào mừng ngày nhà giáo việt nam.

- Biểu diễn văn nghệ giao lưu các nhóm lớp.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top