Giáo án 5 tuổi: Cô giáo miền xuôi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ thuộc bài hát “cô giáo miền xuôi” thể hiện tình cảm khi hát, hiểu được tình cảm của cô giáo với các em nhỏ ở bản làng. Trẻ cảm nhận và hưởng ứng cùng cô trong hoat động nghe hát.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát theo nhạc, hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát.

- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý, biết ơn thầy cô giáo của mình. Trẻ hiểu được công việc và tình yêu nghề của giáo viên mầm non

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát cô giáo miền xuôi, ngày đầu tiên đi học., mũ chóp kín chơi trò chơi

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ xem tranh cô giáo và đàm thoại với trẻ về chủ đề
- Giao dục trẻ yêu quí kính trọng cô giáo
2.HĐ2: Dạy hát cô giáo miền xuôi
- Cô hát mẫu:

+ Cô hát cho trẻ nghe l1 giới thiệu tác giả tác phẩm
+ Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc đệm.
- Giang giải nội dung bài hát
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Của tác giả nào?
+ Bài hát nói về ai?

+ Cô làm những công việc gì?
+ Đúng rồi: Cô giáo trong bài hát rất đáng yêu, cô chăm sóc dạy rỗ, kể truyện dạy hát và chăm sóc cho các con từng bữa cơm giấc ngủ đúng không nào?
+ Các con có yêu quí cô giáo không?
+ Yêu quí cô giáo các con phải làm gì?
- Dạy trẻ hát
+ Trẻ thuộc cô cho trẻ hát cùng cô
+ Cho cả lớp hát cùng cô 2,3 lần
+ Thi đua các tổ với nhau.
+ Thi đua nhóm trai, nhóm gái.
+ Mời cá nhân hát
+ Động viên khuyến khích trẻ hát, chú ý rèn kỹ năng hát rõ lời đúng nhạc.
* Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
- Cô hát l1 giới thiệu tác giả tác phẩm.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Các con thấy bài hát ntn?
+ Bài hát nói về ai?
+ Qua bài hát các con thấy hình ảnh ngôi trường cô giáo và các bạn ntn?
+ Đúng rồi: Các bạn nhỏ tới lớp trong khung cảnh thiên nhiên rất là đẹp và vui vẻ đúng không nào?
- Hát l2 cho trẻ múa minh họa cùng cô
- Động viên khuyến khích trẻ
*Trò chơi: ai đoán giỏi
- Cách chơi: Cô cho một trẻ lên đội mũ chóp kín, gọi trẻ ở dưới đứng lên hát, cho trẻ đoán xem bạn vừa hát bài hát gì và đoán xem bạn nào vừa hát.
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
-
Cô cho trẻ hát lại bài hát ra chơi

- Trẻ quan sát tranh và đàm thoại cùng cô
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe


- Cô giáo miền xuôi của tác giả mộng lân
- Nói về cô giáo và các bạn nhỏ ạ
- Cô dạy hát, kể truyện và chăm sóc các bạn ạ


- Vâng ạ
- Có ạ
- Chăm ngoan học giỏi ạ


- Trẻ hát
- 3 Tổ hát
- 2 Nhóm hát
- 1Trẻ hát



- Trẻ lắng nghe
- BH ngày đầu tiên đi học ạ
- Rất hay ạ
- Về cô giáo và các bạn.. ạ

- Rất là đẹp ạ


- Vâng ạ
- Trẻ cùng cô múa minh họa



- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi trò chơi


- Trẻ hát ra chơi


Trò chơi chuyển tiếp: Kéo cưa lừa sẻ


HĐ2: LQCC

LQCC: u, ư

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư, biết tìm chữ cái đã học ơ, ê, a.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khi nghe hiệu lệnh của cô, phát âm đúng không nói ngọng.

- Thái độ: Tích cực tham gia vào các hoạt động, giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ thành quả lao động.

2.Chuẩn bị:

- Thẻ cc cỡ to, tranh cc u, ư. Rổ đựng thẻ chữ u, ư của trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cho cả lớp hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Đàm thoại nội dung bài hát.
2.HĐ2: Làm quen chữ cái u, ư
*Làm quen chữ u

- Bức tranh này vẽ gì đây?
- Phía dưới tranh có từ chú thợ nề cả lớp đọc nào?
- Cô có thẻ chữ dời ghép từ chú thợ nề.
- Bạn nào lên tìm chữ cái đã học.
- Bạn tìm chữ gì?
- Cả lớp đọc nào?
- Hôm nay cô sẽ cho các con làm quen với chữ u, con các chữ cái này thì giờ học sau cô sẽ cho chúng mình làm quen
- Cô giới thiệu cc u.
- Cô đọc.
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ đọc
- Nhóm đọc
- Cá nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại
* LQCC: ư
- Cho trẻ quan sát tranh bác đưa thư và làm quen cc ư.
- Cô cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Cô có thẻ cc rời ghép thành từ bác đưa thư
- Bạn nào lên tìm chữ cái đã học?
- Cho cả lớp đọc lại
- Giờ học hôm nay chúng mình sẽ LQCC ư còn các chữ cái này giờ học sau cô con mình cùng học nhé?
- Cô giới thiệu cc ư
- Cô đoc
- Cho cả lớp đọc tổ nhóm cá nhân đọc.
- Cho cả lớp đọc lại
- Động viên khuyến khích trẻ.
* So sánh: cc u và cc ư giống và khác nhau ở điểm gì?
- Cô chốt lại : chữ u và chữ ư giống nhau là đều có 1 nét cong và 1 nét sổ thẳng bên phải, khác nhau là chữ u không có dấu móc chữ ư có dấu móc bên phải.
* Trò chơi:
- TC tĩnh: ai nhanh nhất
+ Cách chơi: cô nói chữ cái nào trẻ phải tìm nhanh cc đó giơ lên và đọc to.
+ Lần 2 cô nói đặc điểm trẻ tìm cc và giơ lên.
* TC2: Về đúng nhà của mình
- Cách chơi :cô phát cho mỗi bạn 1 thẻ cc bạn nào có thẻ cc nào thì về ngôi nhà mang thẻ cc đó.
- Luật chơi: bạn nào về sai nhà thì phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. HĐ3: Kết thúc: cho trẻ vẽ chữ u, ư trên không

- Trẻ hát.

- Trẻ đàm thọai cùng cô


- Chú thợ nề

- Trẻ đọc

- Trẻ lên tìm cc đã học.
- Chữ ơ, ê ạ
- Trẻ đọc


- Trẻ lắng nghe


- Cả lớp đọc
- 3 Tổ đọc.
- Nhiều nhóm đọc
- Nhiều trẻ đọc
- Trẻ đọc



- Trẻ đọc.

- Trẻ tìm chữ cái “a”.
- Trẻ đọc


- Vâng ạ

- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp đọc tổ nhóm cá nhân đọc
- Trẻ đọc

- Chữ u và chữ ư giống nhau đều có 1 nét cong và 1 nét sổ thẳng bên phải, khác nhau là chữ u không có dấu móc chữ ư có dấu móc bên phải.




- Trẻ chơi





- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Trẻ chơi trò chơi

- Trẻ vẽ chữ trên không
II. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng. Rèn kỹ năng hát theo nhạc cho trẻ

- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học

- Cho lần lượt trẻ lên đọc

- Động viên khuyến khích trẻ đọc

- Vui múa hát các bài hát chào mừng ngày nhà giáo việt nam.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
653

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top