Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tiếng việt
BÀI 16A : TRÒ CHƠI ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Hoạt động cơ bản HĐ1: Nhóm HĐ2:Cả lớp HĐ3: Cá nhân HĐ4: Nhóm HĐ 5:Nhóm Củng cố, dặn dò | -Viết tên bài lên bảng -Giới thiệu mục tiêu bài -Theo dõi HS,giúp đỡ học sinh -Quan sát - Kiểm tra. -Đọc bài: “Kéo co” -Theo dõi,kiểm tra -GV quan sát,hướng dẫn - Hướng dẫn -Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS. | -Nhóm trưởng lấy đồ dùng -Viết tên bài vào vở -HS đọc mục tiêu cá nhân. -Quan sát tranh để trả lời câu hỏi - Nghe thầy cô đọc -Chọn lời giải nghĩa thích hợp -Cùng luyện đọc -Trao đổi trả lời câu hỏi -Báo cáo kết quả cho cô. |
……………………………………………………………..……………………………………………………………………………................................................................................
____________________________________
Toán
CHIA CHO SỐ CÓ HAI CHỮ 2 SỐ(tiếp theo) T 1
____________________________________
Toán
CHIA CHO SỐ CÓ HAI CHỮ 2 SỐ(tiếp theo) T 1
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1.Kiểm tra hoạt động ứng dụng : A HĐ cơ bản: 1. Chơi trò chơi ai nhanh ai đúng 2: Đọc và làm theo từng bước để thực hiện tính: 3. Đặt tính rồi tính Củng cố-Dặn dò | Kiểm tra hoạt động ứng dụng bài trước Quan sát HS làm Quan sát HS . Nhận xét Quan sát HS kiểm tra Thu chấm Nhận xét sự tiến bộ của học sinh | Làm nhóm Đọc kĩ Cá nhân thực hiện tính Chia sẻ trong cặp đôi Trao đổi nhómlàm vở |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................
_______________________________________________
Đạo đức
YÊU LAO ĐỘNG (tiết1)
_______________________________________________
Đạo đức
YÊU LAO ĐỘNG (tiết1)
I.Mục tiêu:
- HS hiểu được giá trị của lao động.
- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.
- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị của lao động
- Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thảo luận - Dự án
IV. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh, đồ vật để đóng vai.
V. Các hoạt động dạy học:
CÁC HOẠT ĐỘNG | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
1. Tổ chức | Hát | |
2. Bài cũ | Gọi HS đọc bài học. | |
3.Bài mới | Giới thiệu - Hoạt động 1: Đọc truyện Một ngày của Pê - chi - a | |
- GV đọc lần thứ nhất. - Cho HS thảo luận nhóm theo 3 câu hỏi trong SGK. | HS: 1 em đọc lại lần thứ hai. - Thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm trình bày . - HS cả lớp trao đổi, tranh luận. | |
- GV kết luận: Cơm ăn, áo mặc, sách vở đều là sản phẩm của lao động. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp cho con người. | ||
=> Ghi nhớ (Ghi bảng). | HS: Đọc ghi nhớ và tìm hiểu ý nghĩa của ghi nhớ. | |
- Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (bài 1 SGK). | ||
- GV chia nhóm, giải thích yêu cầu. | HS: Các nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. | |
- GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động. | ||
- Hoạt động 3: Đóng vai (bài 2). | - Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai. - Một số nhóm lên đóng vai. - Lớp thảo luận. | |
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ thảo luận đóng vai một tình huống. | ||
? Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao ? Ai có ứng xử khác - GV nhận xét và kết luận về cách ứng xử | ||
4. Củng cố - dặn dò | -Nhận xét giờ học. - Về nhà học bài |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................
_______________________________
Nguồn: Sưu tầm
_______________________________
Nguồn: Sưu tầm
Đính kèm
Sửa lần cuối: