Giáo án chương trình lớp 2 - Tuần 14

Học Cùng Con

Thành Viên
Xu
0
Tập đọc
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc phân biệt lời người kể với các nhân vật (người cha, 4 người con) - Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới và tự quan trọng: chia lẻ, hợp lạo, đùm bọc, đoàn kết. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh Anh chị em trong nhà phải thương yêu nhau.
II.Các kĩ năng sống: - Xác định giá trị; Tự nhận thức về bản thân; Hợp tác; Giải quyết vấn đề
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài
b. Hướng dẫn
HS luyện
đọc















c. Hướng dẫn tìm hiểu bài













d. Luyện đọc lại








4.Củng cố dặn dò :


Giới thiệu bài :
Tiết 1
Luyện đọc:
*. GV đọc mẫu.
* Đọc từng câu:
- Từ khó đọc: trai, gái, dâu, rể, chia lẻ.
* Đọc đoạn trước lớp
- HD ngắt giọng.



- Cho đọc từ chú giải

* Đọc đoạn trong nhóm.
* Thi đọc.

* Đọc đồng thanh.
Tiết 2
Tìm hiểu bài:
C1: Câu chuyện này có những nhân vật nào?
? Thấy các con không thương yêu nhau ông cụ làm gì?

C2: Tại sao 4 người con không ai bẻ gẫy được bó đũa.
C3: Người cha bẻ gẫy bó đũa bằng cách nào?
C4: 1 chiếc đũa ngầm so sánh với gì?
C5: Người cha muốn khuyên các con điều gì?
Luyện đọc lại.
Tổ chức cho HS thi đọc phân vai.
- Thi đọc
- Nhận xét.
- Người cha đã dùng câu chuyện bó đũa khuyên các con điều gì?
- Tìm các câu tục ngữ, ca dao, khuyên anh em trong nhà phải biết thương yêu nhau.
- Về nhà tập đọc lại.





- HS theo dõi
- HS đọc nối tiếp từng câu.
- HS phát âm từ khó.

- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn.
Một hôm,/ ông ... đũa/ và ... trên bàn/ rồi lại/ và bảo.
Ai bẻ ... này/ thì ... thưởng ... tiền//
Người ... cởi ... ra/ rồi thong thả/ bẻ ... dàng//
- HS đọc đoạn trong nhóm.
- Các nhóm cử đại diện nhóm thi đọc.
- Cả lớp đọc đồng thanh.

- HS đọc câu hỏi.
Có 5 nhân vật: ông cụ và 4 người con.
- Ông cụ rất buồn phiền bèn tìm cánh dạy bảo các con. Ông đặt túi tiền ...
- Vì họ cầm cả bó đũa mà bẻ.

- Người cha cở bó đũa ra, thong thả bẻ gãy từng chiếc.
- Với 4 người con, với sự thương yêu đùm bọc, sự đoàn kết.
- Anh em phải đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau.

- Các nhóm tự phân vai.
- Luyện đọc.
- Môi hở răng lạnh...
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
55 – 8; 56 – 7; 37 – 8; 68 - 9
I.Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các phép trừ có nhớ dạng: 55 – 8; 56 -7; 37 – 8;68-9 - Áp dụng để giải các bài toán có liên quan, củng cố cách tìm số hạng chưa biết trong 1 tổng. Củng cố biểu tượng về hình tam giác, hình chữ nhật.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài
b.GT phép trừ: 55 – 8





c. GT phép trừ còn lại



d.Hướng dẫn học sinh làm bài tập




































4.Củng cố dặn dò
- 2 em đặt tính và tính.
15 – 8 17 – 9
16 – 7 18 - 9
Giới thiệu bài :
Giới thiệu phép trừ: 55 - 8
-Tiến hành như bài 31 - 5.




- 1, 2 HS nêu lại cách tính.
Giới thiệu các phép tính còn lại.
- GV gọi HS nêu cách tính.


Luyện tập:
Bài 1/a:
GV nêu phép tính:
- GV nhận xét qua mỗi lần HS giơ bảng.

Bài 2:
Tính
- GV tổ chức HS làm nhóm.

- GV nhận xét và hỏi cách tìm số hạng chưa biết.

















Bài 3:
Gọi HS đọc yêu cầu bài. Yêu cầu HS quan sát hình mẫu và cho biết mẫu gồm những hình gì ghép lại với nhau.
- Cho HS chơi tiếp sức.
- GV cùng lớp nhận xét, cho điểm.
- Vài em đọc lại bảng trừ.
- Nhận xét giờ học. HS về nhà làm bài tập.





- Thực hiện phép trừ: 55 -18 ( nhóm 2 )
- HS nêu.( như sgk )
.
- HS nêu cách đặt tính và cách tính.


- HS đứng tại chỗ nêu cách tính.
- 4 phần còn lại, 4 HS lên bảng.
b) HS làm bảng con.





- HS đọc yêu cầu bài.

- HS nhận phiếu, hoạt động nhóm.

N1: + 9 = 27 N2: 7 + = 35

= 27 – 9 = 35 - 7

= 18 = 28

+ 8 = 46 +14 = 46

= 46 – 8

= 38

- Đại diện các nhóm trình bày.

- Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết.

- HS đọc đề bài.

- Có hình tam giác và hình chữ nhật ghép lại với nhau.

- 2 đội cử đại diện nhóm thi vẽ hình tiếp sức.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • TUẦN 14.docx
    117.4 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top