Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Tập đọc
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA ( Tiết 1,2)
- Đọc trơn toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc phân biệt lời người kể với các nhân vật (người cha, 4 người con) - Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới và tự quan trọng: chia lẻ, hợp lạo, đùm bọc, đoàn kết. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh Anh chị em trong nhà phải thương yêu nhau.
II.Các kĩ năng sống: - Xác định giá trị; Tự nhận thức về bản thân; Hợp tác; Giải quyết vấn đề
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | Giới thiệu bài : Tiết 1 Luyện đọc:*. GV đọc mẫu. * Đọc từng câu: - Từ khó đọc: trai, gái, dâu, rể, chia lẻ. * Đọc đoạn trước lớp - HD ngắt giọng. - Cho đọc từ chú giải * Đọc đoạn trong nhóm. * Thi đọc. * Đọc đồng thanh. Tiết 2 Tìm hiểu bài:C1: Câu chuyện này có những nhân vật nào? ? Thấy các con không thương yêu nhau ông cụ làm gì? C2: Tại sao 4 người con không ai bẻ gẫy được bó đũa. C3: Người cha bẻ gẫy bó đũa bằng cách nào? C4: 1 chiếc đũa ngầm so sánh với gì? C5: Người cha muốn khuyên các con điều gì? Luyện đọc lại. Tổ chức cho HS thi đọc phân vai. - Thi đọc - Nhận xét. - Người cha đã dùng câu chuyện bó đũa khuyên các con điều gì? - Tìm các câu tục ngữ, ca dao, khuyên anh em trong nhà phải biết thương yêu nhau. - Về nhà tập đọc lại. | - HS theo dõi - HS đọc nối tiếp từng câu. - HS phát âm từ khó. - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn. Một hôm,/ ông ... đũa/ và ... trên bàn/ rồi lại/ và bảo. Ai bẻ ... này/ thì ... thưởng ... tiền// Người ... cởi ... ra/ rồi thong thả/ bẻ ... dàng// - HS đọc đoạn trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện nhóm thi đọc. - Cả lớp đọc đồng thanh. - HS đọc câu hỏi. Có 5 nhân vật: ông cụ và 4 người con. - Ông cụ rất buồn phiền bèn tìm cánh dạy bảo các con. Ông đặt túi tiền ... - Vì họ cầm cả bó đũa mà bẻ. - Người cha cở bó đũa ra, thong thả bẻ gãy từng chiếc. - Với 4 người con, với sự thương yêu đùm bọc, sự đoàn kết. - Anh em phải đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau. - Các nhóm tự phân vai. - Luyện đọc. - Môi hở răng lạnh... |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
55 – 8; 56 – 7; 37 – 8; 68 - 9
I.Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các phép trừ có nhớ dạng: 55 – 8; 56 -7; 37 – 8;68-9 - Áp dụng để giải các bài toán có liên quan, củng cố cách tìm số hạng chưa biết trong 1 tổng. Củng cố biểu tượng về hình tam giác, hình chữ nhật.Toán
55 – 8; 56 – 7; 37 – 8; 68 - 9
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.GT phép trừ: 55 – 8 c. GT phép trừ còn lại d.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - 2 em đặt tính và tính. 15 – 8 17 – 9 16 – 7 18 - 9 Giới thiệu bài : Giới thiệu phép trừ: 55 - 8 -Tiến hành như bài 31 - 5. - 1, 2 HS nêu lại cách tính. Giới thiệu các phép tính còn lại. - GV gọi HS nêu cách tính. Luyện tập: Bài 1/a: GV nêu phép tính: - GV nhận xét qua mỗi lần HS giơ bảng. Bài 2: Tính - GV tổ chức HS làm nhóm. - GV nhận xét và hỏi cách tìm số hạng chưa biết. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài. Yêu cầu HS quan sát hình mẫu và cho biết mẫu gồm những hình gì ghép lại với nhau. - Cho HS chơi tiếp sức. - GV cùng lớp nhận xét, cho điểm. - Vài em đọc lại bảng trừ. - Nhận xét giờ học. HS về nhà làm bài tập. | - Thực hiện phép trừ: 55 -18 ( nhóm 2 ) - HS nêu.( như sgk ) . - HS nêu cách đặt tính và cách tính. - HS đứng tại chỗ nêu cách tính. - 4 phần còn lại, 4 HS lên bảng. b) HS làm bảng con. - HS đọc yêu cầu bài. - HS nhận phiếu, hoạt động nhóm. N1: + 9 = 27 N2: 7 + = 35 = 27 – 9 = 35 - 7 = 18 = 28 + 8 = 46 +14 = 46 = 46 – 8 = 38 - Đại diện các nhóm trình bày. - Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết. - HS đọc đề bài. - Có hình tam giác và hình chữ nhật ghép lại với nhau. - 2 đội cử đại diện nhóm thi vẽ hình tiếp sức. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................