Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Tập đọc
CHUYỆN BỐN MÙA (TIẾT 1,2)
I. Mục tiêu:CHUYỆN BỐN MÙA (TIẾT 1,2)
- Đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ
- Biết đọc phân biệt giọng người kể chuyện với giọng các nhân vật : bà Đất, 4 nàng Xuân, Hạ, Thu, Đông
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ : đâm chồi nảy lộc, bập bùng, tựu trường.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.
II.Các kĩ năng sống: - Kiểm soát cảm xúc. Thể hiện sự cảm thông. Phản hồi lắng nghe tích cực, chia sẻ.
III. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | - GV giới thiệu 7 chủ điểm của sách TVT2 - Tranh vẽ những ai ? - Họ đang làm gì ? * Tiết 1 Giới thiệu bài - GV giới thiệu, ghi đầu bài. Luyện đọc + GV đọc mẫu toàn bài - HD HS đọc phân biệt lời các nhân vật + HD HS luyện đọc từng doạn, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - Đọc các từ có vần khó : vườn bưởi, rước, tựu trường, sung sướng, ..... - GV giải nghĩa từ mới : bập bùng * Đọc từng đoạn trước lớp + GV HD HS ngắt nghỉ hơi và nhấn giọng các câu sau : - Có em / mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn, / có giấc ngủ ấm trong chăn. // - Cháu có công ấp ủ mầm sống / để xuân về / cây cối đâm chồi nảy lộc. // - GV giúp HS hiểu nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm - GV nghe, HD các nhóm đọc đúng * Thi đọc giữa các nhóm * Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 HD tìm hiểu bài - Bốn nàng tiên trong chuyện tượng trưng cho những mùa nào trong năm ? - Em hãy cho biết mùa xuân có gì hay theo lời nàng đông ? - Các em có biết vì sao khi xuân về, vườn cây nào cũng đâm chồi nảy lộc không ? - Mùa xuân có gì hay theo lời bà đất ? - Theo em, lời bà đất và lời nàng đông nói về mùa xuân có khác nhau không ? - Em thích nhất màu nào ? Vì sao ? - Nêu ý nghĩa của bài văn ? Luyện đọc lại - HS đọc theo lối phân vai - GV nhắc HS chú ý đọc phân biệt lời kể chuyện với lời đối thoại của nhân vật như đã HD - GV HD HS liên hệ nội dung bài đọc với thực tế của địa phương - Yêu cầu về nhà đọc lại chuyện, xem trước tranh minh hoạ trong tiết kể chuyện để chuẩn bị tốt cho việc kể chuyện bốn mùa | - HS nghe + HS quan sát tranh minh hoạ - Tranh vẽ một bà cụ béo tốt - Mỗi người có một cách ăn mặc riêng + HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn - HS đọc + HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn - HS luyện đọc câu + HS đọc theo nhóm - HS khác nghe, góp ý + Các nhóm thi đọc - Nhận xét nhóm bạn + Cả lớp đọc đồng thanh một đoạn + Cả lớp đọc thầm đoạn 1 - Bốn nàng tiên trong chuyện tượng trưng cho 4 mùa trong năm : xuân, thu, hạ, đông - HS quan sát tranh, tìm các nàng tiên Xuân, Hạ, Thu, Đông, nói rõ đặc điểm của mỗi người - Xuân về, vườn cây nào cũng đâm chồi nảy lộc - Vào xuân, thời tiết ấm áp, có mưa xuân, rất thuận lợi cho cây cối phát triển, đâm chồi nảy lộc + HS đọc thầm đoạn 2 - Xuân làm cho cây lá tươi tốt - Không khác nhau, vì cả hai đều nói điều hay của mùa xuân, xuân về cây cối tốt tươi, đâm chồi nảy lộc - HS trả lời - Bài văn ca ngợi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống + Mỗi nhóm 4 em phân các vai - HS nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
I.Mục tiêu: - HS nhận biết được tổng của nhiều số. Biết cách tính tổng của nhiều số. - Củng cố KN thực hiện phép tính với các số đo đại lượng có đơn vị kg , lít. - GD HD chăm học toán.Toán
TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
II. Đồ dùng dạy học: Đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. GV HD thực hiện phép cộng c.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | Tính: 2 + 5 = 3 + 12 + 14 = - Đọc lại hai phép tính? - GTB: HD thực hiện phép cộng - KHi thực hiện 2 + 5 đã cộng mấy số? - Khi thực hiện 3 + 12 + 14 đã cộng mấy số? Vậy khi cộng từ 3 số trở lên là ta tính tổng của nhiều số. Hướng đẫn thực hiện 2 + 3 + 4 = 9 - Gv viết: 2 + 3 + 4 - Vậy 2 cộng 3 cộng 4 bằng mấy? - Gọi 1 HS lên bảng đặt tính theo cột dọc. * Hướng dẫn tương tự với các phép tính 12 + 34 + 40 và 15 + 46 + 29 + 8. Thực hành: - Tổng của 3, 6, 5 bằng bao nhiêu? - Tổng của 7, 3, 8 bằng bao nhiêu? - Tổng của 8, 7 , 5 bằng bao nhiêu? - Nêu yêu cầu? - Chữa bài, nhận xét. - Để làm bài đúng em cần làm gì? - Khi tính chú ý gì? - Khi cộng nhiều số ta cần chú ý gì? * Dặn dò: Ôn lại bài. | - 2 HS thực hiện 2 + 5 = 7 3 + 12 +14 = 29 - HS đọc - 2 số - 3 số - HS nhẩm và báo cáo KQ: 2 + 3 + 4 = 9 - bằng 9 + Đặt tính: Viết các số hạng thẳng cột với nhau. Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang. +Tính: 2 cộng 3 bằng 5, 5 cộng 4 bằng 9, viết 9. * Bài 1: - HS làm nháp- Nêu KQ - Bằng 14 - Bằng 18 - Bằng 20 * Bài 2: - Tính - 4 HS làm trên bảng lớp - Lớp làm phiếu HT * Bài 3: Làm vở - Quan sát hình vẽ, điền số vào ô trống rồi tính 12 kg + 12 kg + 12 kg = 36 kg 5 l + 5 l + 5 l + 5 l = 20 l - đặt tính phải thẳng các cột với nhau và thực hiện từ phải sang trái |
..................................................................................................................................................................................................................................................................