Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc – Kể chuyện
I. Mục tiêu
*Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, ....
- Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu
- Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... )
- Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.
*Kể chuyện:
+ Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội dung
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I.Mục tiêu:
- HS biết dùng bút và thước thẳng để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Đo độ dài bằng thước thẳng và ghi lại số đo đó.
- Rèn Kn đo độ dài đoạn thẳmg.
II. Đồ dùng dạy - học:GV : Thước cm- Thước mét.
III. Các hoạt động dạy học - chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Giọng quê hương
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
GIỌNG QUÊ HƯƠNG
I. Mục tiêu
*Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, ....
- Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu
- Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... )
- Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.
*Kể chuyện:
+ Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội dung
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A. Mở đầu B. Bài mới: Hoạt động 1. Luyện đọc Hoạt động2. HD tìm hiểu bài Hoạt động3 Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạtđộng1.GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 2. HD kể lại câu chuyện theo tranh C. Củng cố | - GV nhận xét về bài kiểm tra giữa HKI - Giới thiệu bài học và chủ đề. - GV đọc diễn cảm toàn bài - HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ - Thuyên và Đồng cùng ăn trong quán với những ai ? - Chuyện gì sảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên ? - Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng ? - Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương ? - Qua câu chuyện em nghĩ gì về quê hương - GV đọc diễn cảm đoạn 2, 3 - Dựa vào 3 tranh nminh hoạ kể lại 3 đoạn của câu chuyện Nhận xét - Nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện ? | - HS nghe - HS theo dõi SGK - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - Nhận xét bạn đọc - HS đọc theo nhóm 2 - Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 - Cùng ăn với 3 người thanh niên - Lúc Thuyên đang lúng túng vì quên tiền thì một trong ba thanh niên đến gần xin được trả giúp tiền ăn - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho anh thanh niên nhớ đến ngừơi mẹ thân thương quê ở miền Trung. - Người trẻ tuổi : lẳng lặng cúi đầu, đôi môi mím chặt lộ vè đau thương : Thuyên và Đồng im lặng nhìn nhau, mắt rớm lệ. - HS trả lời - 2 nhóm HS đọc phân vai - 1 nhóm thi đọc toàn chuện theo vai - Nhận xét - HS QS từng tranh - 1 HS nêu nhanh từng sự việc được kể trong từng tranh, ứng với từng đoạn - Từng cặp HS nhìn tranh, tập kể một đoạn của câu chuyện - 3 HS tiếp nối nhau kể trước lớp - 1 HS kể toàn bộ câu chuyện |
………………………………………………………………………………………….
__________________________________
Toán
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI.
__________________________________
Toán
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI.
I.Mục tiêu:
- HS biết dùng bút và thước thẳng để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Đo độ dài bằng thước thẳng và ghi lại số đo đó.
- Rèn Kn đo độ dài đoạn thẳmg.
II. Đồ dùng dạy - học:GV : Thước cm- Thước mét.
III. Các hoạt động dạy học - chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Kiểm tra: B.Bài mới: HD thực hành C. Củng cố | - Kiểm tra đồ dùng học tập - Giới thiệu bài Bài 1: - HD vẽ: Chấm một điểm đầu đoạn thẳng đặt điểm O của thước trùng với điểm vừa chọn sau đó tìm vạch chỉ số đo của đoạn thẳng trên thước, chấm điểm thứ hai, nối 2 điểm ta được đoạn thẳng cần vẽ. - Chữa bài, nhận xét. Bài 2:- Đọc yêu cầu? - HD đo chiếc bút chì: Đặt một đầu bút chì trùng với điểm O của thước. Cạnh bút chì thẳng với cạnh của thước. Tìm điểm cuối của bút ứng với điểm nào trên thước Đọc số đo tương ứng với điểm cuối của bút chì. - Nhận xét. Bài 3:- Cho HS quan sát thước mét để có biểu tượng chắc chắn về độ dài 1m. - Ước lượng độ cao của bức tường lớp bằng cách so sánh với độ cao của thước mét. - GV ghi KQ ước lượng và tuyên dương HS ước lượng tốt. - Tóm tắt nội dung bài học. | - Chuẩn bị đồ dùng - Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm; Đoạn CD dài 12cm; Đoạn EG dài 1dm2cm. - HS theo dõi - HS thực hành đo: a) Chiều dài cái bút của em. b) Chiều dài mép bàn học của em. c) Chiều cao chân bàn học của em. - HS báo cáo KQ - HS tập ước lượng a) Bức tường lớp học cao khoảng 4m. b) Chân tường lớp em dài khoảng 8m. c) Mép bảng lớp em dài khoảng 31dm. |
………………………………………………………………………………………….
__________________________________
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : GIỌNG QUÊ HƯƠNG
__________________________________
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : GIỌNG QUÊ HƯƠNG
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Giọng quê hương
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. K. tra bài cũ B. Bài mới HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2: Đọc hiểu HĐ 3:Đọc phân vai C. Củng cố, dặn dò | - Đọc bài : Giọng quê hương - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - GV HD giọng đọc của từng vai - GV nhận xét giờ học. - Luyện đọc tiếp | - 3 HS đọc bài - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 3 HS đọc cả bài - HS trả lời - Đọc phân vai theo nhóm - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay |
………………………………………………………………………………………….