Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - kể chuyện
I. Mục tiêu
Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : Ê-ti-ô-pi-a, đường sá, chăn nuôi, thiêng liêng, lời nói, ....
- Biết đọc chuyện với giọng kể có cảm xúc, phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( hai vị khách, viên quan )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài ( Ê-ti-ô-pi-a, cung điện, khâm phục ).
- Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được cốt chuyện, phong tục đặc biệt của người Ê-ti-ô-pi-a.
- Hiểu ý nghĩa chuyện : đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất
Kể chuyện:
- Rèn kĩ năng nói : biết sắp xếp lại các tranh minh hoạ trong SGK theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh, kể lại được trôi chảy, mạch lạc câu chuyện Đất quý, đất yêu.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
Xác định giá trị: Nhận biết đất đai là thiêng liêng cao quí.
Giao tiếp:Trao đổi, chia sẻ cảm xúc với mọi người.
Lắng nghe tích cực.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu:
- HS biết giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. Củng cố gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần, thêm bớt một số đơn vị.
- Rèn KN giải toán cho HS
II .Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đất qúy đất yêu
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- Học động tác bụng . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. yêu cầu biết cách chơi và chơi 1 cách tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, kẻ vạch chơi trò chơi, khăn bịt mắt
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU
I. Mục tiêu
Tập đọc:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : Ê-ti-ô-pi-a, đường sá, chăn nuôi, thiêng liêng, lời nói, ....
- Biết đọc chuyện với giọng kể có cảm xúc, phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( hai vị khách, viên quan )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài ( Ê-ti-ô-pi-a, cung điện, khâm phục ).
- Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được cốt chuyện, phong tục đặc biệt của người Ê-ti-ô-pi-a.
- Hiểu ý nghĩa chuyện : đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất
Kể chuyện:
- Rèn kĩ năng nói : biết sắp xếp lại các tranh minh hoạ trong SGK theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh, kể lại được trôi chảy, mạch lạc câu chuyện Đất quý, đất yêu.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
Xác định giá trị: Nhận biết đất đai là thiêng liêng cao quí.
Giao tiếp:Trao đổi, chia sẻ cảm xúc với mọi người.
Lắng nghe tích cực.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động1. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 2. HD HS kể lại câu chuyện C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Thư của bà - Qua bức thư, em thấy tình cảm của Đức đối với bà ở quê như thế nào ? Giới thiệu bài - GV đọc bài - HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Kết hợp tìm từ khó đọc - HD HS ngắt nghỉ đúng chỗ - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài - Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào ? - Khi khách sắp xuống tàu, có điều gì bất ngờ xảy ra ? - Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ? - Theo em, phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương ntn ? - Nêu ý nghĩa câu chuyện? - GV đọc diễn cảm đoạn 2 - HD HS thi đọc đoạn 2 - Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc hay nhất. - QS tranh, sắp xếp lại cho đúng thứ tự câu chuyện Đất quý đất yêu. Dựa vào tranh kể toàn bộ câu chuyện Bài tập 1: Sắp xếp lại tranh dưới đây theo đúng thứ tự Bài tập 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện - Nhận xét, tuyên dương HS nhớ truyện và kể chuyện tốt. Tập đặt tên khác cho câu chuyện và nêu ý nghĩa câu chuyện. - GV nhận xét giờ học. | - 2, 3 HS đọc bài - Trả lời câu hỏi - HS nghe, theo dõi SGK - HS quan sát tranh minh hoạ - HS nối nhau đọc từng câu |
trong bài - Luyện đọc từ khó - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - 4 nhóm HS tiếp nối nhau đọc ĐT 4 đoạn - Vua mời họ vào cung, mở tiệcchiêu đãi, tặng nhiều vật quý - tỏ ý trân trọng và mến khách - Viên quan bảo khách dừng lại, cởi giày ra để họ cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để khách xuống tàu trở về nước - Vì người Ê-ti-ô-pi-a coi đất của quê hương họ là thữ thiêng liêng nhất - Yêu quí, trân trọng mảnh đất quê hương - Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quí nhất. - HS luyện đọc đoạn 2 - Thi đọc diễn cảm. - Thi đọc phân vai. - Bình chọn bạn đọc hay - Nêu yêu cầu BT - HS QS tranh, sắp xếp theo đúng thứ tự - Thứ tự là : 3 - 1 - 4 - 2 - Nêu yêu cầu BT - Từng cặp HS dựa vào tranh kể chuyện - 4 HS tiếp nối nhau thi kể chuyện - 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện - Kể chuyện cho người xung quanh nghe. |
………………………………………………………………………………………….
_____________________________
Toán
BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH(TIẾP)
Toán
BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH(TIẾP)
I. Mục tiêu:
- HS biết giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. Củng cố gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần, thêm bớt một số đơn vị.
- Rèn KN giải toán cho HS
II .Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ 1: HD giải bài toán. HĐ 2: Thực hành C. Củng cố | - Nêu yêu cầu khi giải toán? - GV nêu bài toán như SGK - HD các bước giải. - Bài toán yêu cầu tính gì? - Muốn biết số xe đạp bán được trong cả hai ngày ta cần biết gì? - Đã biết số xe ngày nào? - Số xe ngày nào chưa biết? - Vậy ta cần tìm số xe ngày chủ nhật. - GV yêu cầu HS giải bài toán Bài 1: - Vẽ sơ đồ như SGK - Bài toán yêu cầu gì? - Muốn tính quãng đường từ nhà đến bưu điện ta làm ntn? - Quãng đường từ chợ huyện đến Bưu điệnTỉnh đã biết chưa? - Chấm , chữa bài. Bài 2: HD tương tự bài 1 Bước 1: Tìm số mật ong lấy ra. Bước 2: Tìm số lít mật ong còn lại. Bài 3:- Đọc đề? - Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm ntn? + Lưu ý HS phân biệt khái niệm Gấp và Thêm. - Chấm bài, nhận xét. - Tóm tắt nội dung bài học | -Đọc đề bài, tóm tắt, trình bày bài giải. - HS đọc yêu cầu của bài toán. - Tính số xe bán cả hai ngày. - Biết số xe mỗi ngày - Đã biết số xe ngày thứ bảy - Chưa biết số xe ngày chủ nhật. Bài giải Số xe ngày chủ nhật là:6 x 2 = 12( xe đạp) - HS đọc yêu cầu của bài tập.Số xe bán được cả hai ngày là: 6 + 12 = 18( xe đạp) Đáp số: 18 xe đạp - HS nêu - Ta tính tổng quãng đường từ nhà đến chợ và từ chợ đến bưu điện - Chưa biết, ta cần tính trước. Bài giải Quãng đường từ Chợ đến Bưu điện tỉnh là:5 x 3 = 15( km) Quãng đường từ Nhà đến Bưu điện tỉnh là:5 + 15 = 20( km) Đáp số: 20 kmBài giải Số lít mật ong lấy ra là; 24 : 3 = 8 ( lít) Số lít mật ong còn lại là: 24 - 8 = 16 ( lít) Đáp số :16 lít mật ong - Ta lấy số đó nhân với số lần - HS làm phiếu vở - Kết quả : số cần điền là: 15; 18 42; 36 12; 10 8; 14 |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: ĐẤT QUÝ ĐẤT YÊU
LUYỆN ĐỌC BÀI: ĐẤT QUÝ ĐẤT YÊU
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đất qúy đất yêu
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2 :Đọc hiểu HĐ 3 : Đọc phân vai C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Đất quý đất yêu - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - GV HD giọng đọc của từng vai - GV nhận xét giờ học | - 3 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 4HS đọc cả bài - HS trả lời - Đọc phân vai theo nhóm - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay |
………………………………………………………………………………………….
_____________________________
Thể dục
HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
Thể dục
HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
- Học động tác bụng . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. yêu cầu biết cách chơi và chơi 1 cách tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, kẻ vạch chơi trò chơi, khăn bịt mắt
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Họat động1. Phần mở đầu Hoạt động2. Phần cơ bản Hoạt động3. Phần kết thúc | + GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - GV điều khiển lớp +Học động tác bụng - GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước theo - GV theo dõi sửa động tác sai cho HS - Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau + GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học - Về nhà ôn lại bài. Giải tán! | + Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát - Đứng thành vòng tròn, khởi động các khớp và chơi trò chơi " Bịt mắt bắt dê " - HS tập theo nhịp hô của GV những lần sau lớp trưởng điều khiển - Chia nhóm tập luyện động tác đã học - Các tổ thi đua với nhau - HS chơi trò chơi + Tập một số động tác hồi tĩnh - Vỗ tay theo nhịp và hát Khỏe! |
………………………………………………………………………………………….