Giáo án lớp 3 - Tuần 11

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tập đọc - kể chuyện
ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU

I. Mục tiêu

Tập đọc:


+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Chú ý các từ ngữ : Ê-ti-ô-pi-a, đường sá, chăn nuôi, thiêng liêng, lời nói, ....

- Biết đọc chuyện với giọng kể có cảm xúc, phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( hai vị khách, viên quan )

+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài ( Ê-ti-ô-pi-a, cung điện, khâm phục ).

- Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được cốt chuyện, phong tục đặc biệt của người Ê-ti-ô-pi-a.

- Hiểu ý nghĩa chuyện : đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất

Kể chuyện:

- Rèn kĩ năng nói : biết sắp xếp lại các tranh minh hoạ trong SGK theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh, kể lại được trôi chảy, mạch lạc câu chuyện Đất quý, đất yêu.

II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:

Xác định giá trị: Nhận biết đất đai là thiêng liêng cao quí.

Giao tiếp:Trao đổi, chia sẻ cảm xúc với mọi người.

Lắng nghe tích cực.

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A.Kiểm tra


B.Bài mới
:
Hoạt động 1: Luyện đọc








Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài














Hoạt động 3: Luyện đọc lại



Kể chuyện
Hoạt động1. GV nêu nhiệm vụ





Hoạt động 2. HD HS kể lại câu chuyện






C. Củng cố- Dặn dò

- Đọc bài : Thư của bà
- Qua bức thư, em thấy tình cảm của Đức đối với bà ở quê như thế nào ?
Giới thiệu bài
- GV đọc bài
- HD HS luyện đọc kết hợp giải
nghĩa từ
- Kết hợp tìm từ khó đọc
- HD HS ngắt nghỉ đúng chỗ
- Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài



- Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào ?


- Khi khách sắp xuống tàu, có điều gì bất ngờ xảy ra ?


- Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ?
- Theo em, phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương ntn ?
- Nêu ý nghĩa câu chuyện?

- GV đọc diễn cảm đoạn 2
- HD HS thi đọc đoạn 2

- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc hay nhất.

- QS tranh, sắp xếp lại cho đúng thứ tự câu chuyện Đất quý đất yêu. Dựa vào tranh kể toàn bộ câu chuyện
Bài tập 1: Sắp xếp lại tranh dưới đây theo đúng thứ tự


Bài tập 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện




- Nhận xét, tuyên dương HS nhớ truyện và kể chuyện tốt.
Tập đặt tên khác cho câu chuyện và nêu ý nghĩa câu chuyện.
- GV nhận xét giờ học.

- 2, 3 HS đọc bài
- Trả lời câu hỏi


- HS nghe, theo dõi SGK
- HS quan sát tranh minh hoạ
- HS nối nhau đọc từng câu
trong bài
- Luyện đọc từ khó
- HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp
- HS đọc theo nhóm đôi
- Nhận xét bạn đọc cùng nhóm
- 4 nhóm HS tiếp nối nhau đọc ĐT 4 đoạn
- Vua mời họ vào cung, mở tiệcchiêu đãi, tặng nhiều vật quý - tỏ ý trân trọng và mến khách
- Viên quan bảo khách dừng lại, cởi giày ra để họ cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để khách xuống tàu trở về nước
- Vì người Ê-ti-ô-pi-a coi đất của quê hương họ là thữ thiêng liêng nhất
- Yêu quí, trân trọng mảnh đất quê hương

- Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quí nhất.
- HS luyện đọc đoạn 2
- Thi đọc diễn cảm.
- Thi đọc phân vai.
- Bình chọn bạn đọc hay






- Nêu yêu cầu BT
- HS QS tranh, sắp xếp theo đúng thứ tự
- Thứ tự là : 3 - 1 - 4 - 2
- Nêu yêu cầu BT
- Từng cặp HS dựa vào tranh kể chuyện
- 4 HS tiếp nối nhau thi kể chuyện
- 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện


- Kể chuyện cho người xung quanh nghe.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_____________________________

Toán

BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH(TIẾP)

I. Mục tiêu:

- HS biết giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. Củng cố gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần, thêm bớt một số đơn vị.

- Rèn KN giải toán cho HS

II .Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HĐ 1: HD giải bài toán.












HĐ 2: Thực hành




























C. Củng cố
- Nêu yêu cầu khi giải toán?

- GV nêu bài toán như SGK
- HD các bước giải.
- Bài toán yêu cầu tính gì?
- Muốn biết số xe đạp bán được trong cả hai ngày ta cần biết gì?
- Đã biết số xe ngày nào?
- Số xe ngày nào chưa biết?
- Vậy ta cần tìm số xe ngày chủ nhật.
- GV yêu cầu HS giải bài toán




Bài 1:
- Vẽ sơ đồ như SGK
- Bài toán yêu cầu gì?
- Muốn tính quãng đường từ nhà đến bưu điện ta làm ntn?
- Quãng đường từ chợ huyện đến Bưu điệnTỉnh đã biết chưa?




- Chấm , chữa bài.



Bài 2: HD tương tự bài 1
Bước 1: Tìm số mật ong lấy ra.
Bước 2: Tìm số lít mật ong còn lại.


Bài 3:- Đọc đề?
- Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm ntn?
+ Lưu ý HS phân biệt khái niệm Gấp và Thêm.

- Chấm bài, nhận xét.
- Tóm tắt nội dung bài học
-Đọc đề bài, tóm tắt, trình bày bài giải.
- HS đọc yêu cầu của bài toán.

- Tính số xe bán cả hai ngày.
- Biết số xe mỗi ngày

- Đã biết số xe ngày thứ bảy
- Chưa biết số xe ngày chủ nhật.
Bài giải​
Số xe ngày chủ nhật là:
6 x 2 = 12( xe đạp)
Số xe bán được cả hai ngày là:
6 + 12 = 18( xe đạp)
Đáp số: 18 xe đạp​
- HS đọc yêu cầu của bài tập.

- HS nêu
- Ta tính tổng quãng đường từ nhà đến chợ và từ chợ đến bưu điện
- Chưa biết, ta cần tính trước.
Bài giải​
Quãng đường từ Chợ đến Bưu điện tỉnh là:
5 x 3 = 15( km)​
Quãng đường từ Nhà đến Bưu điện tỉnh là:
5 + 15 = 20( km)​
Đáp số: 20 km
Bài giải
Số lít mật ong lấy ra là;
24 : 3 = 8 ( lít)
Số lít mật ong còn lại là:
24 - 8 = 16 ( lít)
Đáp số :16 lít mật ong​

- Ta lấy số đó nhân với số lần

- HS làm phiếu vở
- Kết quả : số cần điền là:
15; 18 42; 36
12; 10 8; 14​
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….







Tiếng Việt

LUYỆN ĐỌC BÀI: ĐẤT QUÝ ĐẤT YÊU

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đất qúy đất yêu

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HĐ1: Đọc tiếng








HĐ 2 :Đọc hiểu
HĐ 3 : Đọc phân vai

C. Củng cố- Dặn dò
- Đọc bài : Đất quý đất yêu

- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn




- Đọc cả bài
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK
- Gọi 1 nhóm đọc phân vai
- GV HD giọng đọc của từng vai

- GV nhận xét giờ học
- 3 HS đọc bài
- Nhận xét bạn đọc
- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 4 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
+ 4HS đọc cả bài
- HS trả lời
- Đọc phân vai theo nhóm
- Các nhóm thi đọc phân vai
- Bình chọn nhóm đọc hay
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_____________________________



Thể dục


HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

I. Mục tiêu

- Học động tác bụng . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.

- Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. yêu cầu biết cách chơi và chơi 1 cách tương đối chủ động.

II. Địa điểm, phương tiện

Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ

Phương tiện : Còi, kẻ vạch chơi trò chơi, khăn bịt mắt

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Họat động1. Phần mở đầu




Hoạt động2. Phần cơ bản






Hoạt động3. Phần kết thúc

+ GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- GV điều khiển lớp


+Học động tác bụng
- GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước theo
- GV theo dõi sửa động tác sai cho HS
- Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau
+ GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại bài.
Giải tán!
+ Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Đứng thành vòng tròn, khởi động các khớp và chơi trò chơi " Bịt mắt bắt dê "
- HS tập theo nhịp hô của GV những lần sau lớp trưởng điều khiển
- Chia nhóm tập luyện động tác đã học
- Các tổ thi đua với nhau
- HS chơi trò chơi
+ Tập một số động tác hồi tĩnh
- Vỗ tay theo nhịp và hát

Khỏe!
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Đính kèm

Tập viết

ÔN CHỮ HOA G ( tiếp theo )

I. Mục tiêu

- Củng cố cách viết chữ hoa G ( gh ) qua các BT ứng dụng

- Viết tên riêng : Ghềnh Ráng bằng chữ cỡ nhỏ.

- Viết câu ca dao : Ai về đến huyện Đông Anh / Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương.

II. Đồ dùng dạy - học: Mẫu các chữ viết hoa, tên riêng và câu ca dao

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động 1: HD luyện viết trên bảng con



















Hoat động 2: HD HS viết vào vở TV
C.Củng cố
- GV đọc : Gi, Ông Gióng
- GV nhận xét
- Giới thiệu bài
a. Luyện viết chữ hoa
- Tìm những chữ hoa có trong bài
- Luyện viết chữ hoa G ( Gh )
- GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết
- GV nhận xét uốn nắn
b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng )
- Đọc tên riêng
- Ghềnh Ráng còn gọi là Mộng Cầm là một thắng cảnh ở Bình Định, có bãi tắm rất đẹp
- GV viết mẫu tên riêng

c. Luyện viết câu ứng dụng
- Đọc câu ứng dụng
- GV giúp HS hiểu nghĩa câu ca dao
- Nêu các chữ viết hoa trong câu ca dao?

- GV nêu yêu cầu của giờ viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS
- GV chấm, nhận xét bài
- Nhận xét tiết học
- 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
- HS nghe

- G ( Gh ), R, A, Đ, L, T, V

- HS QS
- Thực hành viết trên bảng con


- Ghềnh Ráng





- HS quan sát
- HS tập viết trên bảng con

Ai về đến huyện Động Anh​
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương
- Ai, Ghé, Đông Anh, Loa Thành, Thục Vương
- HS luyện viết bảng con
- HS viết bài vào vở tập viết
Rút kinh nghiệm giờ dạy:……………………………………………………...............

………………………………………………………………………………………….

_____________________________________
Tự nhiên và xã hội

THỰC HÀNH : PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG.

I. Mục tiêu: Giúp học sinh:

- Phân tích được mối quan hệ họ hàng trong các tình huống khác nhau.

- Vẽ được mối quan hệ họ hàng.

- Nhìn vào sơ đồ, GT được các mói quan hệ họ hàng

- Biết cách xưng hô đối xử họ hàng.

II. Đồ dùng dạy- học:Giấy khổ to

III. Hoạt động dạy và học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HĐ1: Phân tích và vẽ sơ đồ họ hàng.




















HĐ2:Xưng hô đối xử với họ hàng.











C. Củng cố


Bước 1:Thảo luận nhóm
- Trong hình vẽ 1 có những ai? Gia đình đó có mấy thế hệ?
- Ông bà Quang có bao nhiêu người con, đó là những ai?
- Ai là con rể của ông bà?
- Ai là con dâu của ông bà?
- Ai là cháu ngoại của ông bà, cháu nội của ông bà?
KL: Đây là bức vẽ gia đình 3 thế hệ,đó là ông bà,bố mẹ vàcáccon.
Bước 2:Hoạt động cả lớp.
HD học sinh vẽ sơ đồ gia đình.
- Gia đình có mầy thế hệ?
- Thế hệ thứ nhất gồm những ai?
- Ông bà sinh được ai?
Ông bà có mấy con rể, côn dâu? là những ai?
- Con ông bà sinh được mấy người con?


- Yêu cầu : thảo luận theo câu hỏi:


- Mẹ Hương thuộc họ nội hay họ ngoại của Quang?
- Bố Quang thuộc họ nội hay họ ngoại của Hương?
- Anh em Quang và chị em Hương có nghĩa vụ gì về những người trong họ hàng mình ?
- Những người trong gia đình cần có tình cảm như thế nào với nhau ?
- Tóm tắt nội dung bài học.


+ HĐ nhóm 6
- HS kể.
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Ông bà Quang có 2 người con.
- Bố bạn Hương.
- Mẹ bạn Quang.
- Hương và em Hương.
- Quang và em Quang.


- HS thực hành vẽ sơ đồ theo sự hướng dẫn của cô giáo.










Thảo luận theo cặp đôi
- Thảo luận ghi kết quả ra giấy
- Đại diện báo cáo kết quả. – Các nhóm khác theo dõi , bổ xung.
- Mẹ Hương thuộc họ nội bạn Quang.
- Bố Quang thuộc họ ngoại của bạn Hương.
Anh em Quang và chị em Hương phải yêu thương, quý trọng và lễ phép với những người họ hàng nhà mình.


Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….







Đạo đức

THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ

I. Mục tiêu

- Luyện tập và kiểm tra các kĩ năng thực hiện các hành vi đạo đức thông qua các bài đã học.

- HS đánh giá được việc nắm kiến thức của mình.

II. Đồ dùng dạy học : Phiếu học tập

III. Các hoạt động dạy - học

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:



















C.Củng cố

- GV phát phiếu học tập
1. Điền vào chữ Đ trước việc làm đúng, chữ S trước việc làm sai:
a Hỏi thăm, an ủi khi bạn có chuyện buồn.
b Động viên, giúp đỡ khi bạn bị điểm kém.
c. Thờ ơ nói cười khi bạn có chuyện buồn.
d.Kết bạn với các bạn nhà nghèo, bạn bị khuyết tật.
2. Vì sao cần quan tâm giúp đỡ ông bà, cha mẹ?
3. Bản thân em đã làm gì để thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ ông bà, cha mẹ ?
- Nhận xét chốt lại nội dung bài.
- Chuẩn bị đồ dùng

- HS làm bài vào phiếu
- HS trình bày trước lớp
- NX - Bổ sung






- HS trình bày trước lớp
- NX - Bổ sung
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 
Thủ công

CẮT, DÁN CHỮ I, T

I. Mục tiêu:

- Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T

- Kẻ, cắt, dán được chữ I,T theo đúng quy trình kĩ thuật

- HS yêu thích cắt, dán chữ.

II. Chuẩn bị : Mẫu chữ I, T Tranh quy trình

III. Các hoạt động dạy - học:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HĐ1: Quan sát - nhận xét


HĐ2: HD mẫu









HĐ3: Thực hành
C. Củng cố- Dặn dò
- Kiểm tra đồ dùng học tập

- Gv giới thiệu chữ mẫu, đặt câu hỏi


Bước 1: Kẻ chữ I. T




Bước 2: Cắt chữ T

Bước 3: Dán chữ I, T


- Gv quan sát, gợi ý, giúp đỡ hs thực hành
- GV nhận xét chung giờ học.
- Chuẩn bị đồ dùng


- Cả lớp quan sát
Nét chữ rộng 1ô, nửa bên trái và nửa bên phải bằng nhau.
- 2 em hs trả lời
- Cắt 2 hình chữ nhật
+ 1 hình có chiều dài 5ô, chiều rộng 1ô được chữ I.
+ 1 hình có chiều dài 5ô, chiều rộng 3ô
chấm các điểm và kẻ chữ T
- Gấp đôi hình và cắt như mẫu.
- Kể đường chuẩn, sắp xếp cân đối bôi hồ và dán.Miết cho phẳng
- Nêu lại quy trình và thực hành cá nhân.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_____________________________________



Tiếng việt

LUYỆN VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ

I. Mục tiêu

- Củng cố cho HS viết 1 bức thư ngắn ( khoảng 8 đến 10 dòng ) để thăm hỏi, báo tin cho người thân

- Diễn đạt rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức 1 bức thư, ghi rõ nội dung trên phong bì thư để gửi thao đường bưu điện.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HD làm bài tập





























C. Củng cố- Dặn dò
- Nêu nội dung viết thư?
- Giới thiệu bài
Bài tập 1: Viết thư thăm hỏi người thân
+ Em viết thư cho ai?
+ Dòng đầu thư em sẽ viết như thế nào?

+ Em viết lời xưng hồ với ông nội như thế nào để thể hiện sự kính trọng?
+ Trong phần nội dung em sẽ thăm hỏi, báo tin gì cho ông?



+ ở phần cuối thư em chúc ông điều gì, hứa hứa hẹn điều gì?
+ Kết thúc lá thư em viết những gì?
- Nhắc nhở HS những chú ý khi viết thư.
Giúp đỡ những HS còn yếu hoàn thành bức thư.
- GV nhận xét
Bài tập 2: Tập ghi trên phong bì thư




- GV nhận xét
- GV nhận xét tiết học
- Viết thư cho người thân ở xa.
- Thăm hỏi, báo tin.



-HS nói mình sẽ viết thư cho ai
- 1 HS làm mẫu
+ Thượng Trưng ngày.... tháng....năm2011
+ Ông nội kính yêu!


+Em sẽ hỏi thăm sức khỏe của ông, bà cho ông biết kết quả học tập giữa học kì 1 của em và kể cho ông tin mừng mẹ em sắp sinh em bé.
+ Em chúc ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ, những cây cảnh của ông luôn tươi tốt.
+ Lời chào ông, chữ kí và tên của em.
- HS thực hành viết bức thư trên giấy rời
- 1 số em đọc thư trước lớp

- HS QS phong bì viết mẫu trong SGK
- Trao đổi về cách trình bày mặt trước phong bì
- HS ghi cụ thể trên phong bì thư
- 5 HS đọc kết quả
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………

_________________________________​

Tiếng anh
Giáo viên bộ môn dạy

_________________________________​

Toán
LUYỆN GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH

I. Mục tiêu:

- Củng cố kĩ năng thực hành giải bài toán bằng hai phép tính cho HS.

II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra


B.Bài mới
:
HD làm các bài tập trong vở bài tập toán


























C. Củng cố
- Đọc HTL bảng nhân 8?
- Nêu các bước giải bài toán có lời văn?
Bài 1: Giải bài toán dựa vào tóm tắt
- HD các bước
+ Tìm số đường bán buổi chiều
+ Tìm số đường bán cả hai buổi.
- Nhận xét, chữa bài và chốt lại cách trình bày.
Bài 2 :Giải toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Cần thực hiện những phép tính nào?




- Nhận xét, chữa bài.

Bài 3:Số?
- HD củng cố cho HS về các dạng bài tập và các phép toán
+ Gấp lên một số lần thực hiện phép tình nhân.
+ Thêm đợn vị thực hiện phép tính cộng.
+ Bớt đợn vị thực hiện phép tính trừ.
+ Giảm đi một số lần thực hiện phép tính chia.
- Nhận xét, chữa bài.
- Nhận xét giờ học
- 2HS đọc
- Nêu

- HS đọc đề
3 em đọc đề bài cả lớp làm vở
Số đường bán buổi chiều là:
26 x 2 = 52(kg)
Số đường bán cả hai buổi là:
26 + 52 = 78(kg )​
Đáp số: 78kg đường
- Đọc yêu cầu của bài tập.
- Quan sát sơ đồ, thảo luận nhóm đôi để tìm ra cách thực hiện.
Bài giải
Quãng đường từ chợ huyện đến nhà là:
18 : 3 = 6 (km)
Quãng đường từ bưu điện tỉnh đến nhà là:
18 + 6 = 24 (km)
Đáp số:24km



5gấp 4 lần là 20 thêm 6 là 26
30 giảm 5 lần 6 thêm 4 là 10
42 giảm 7 lần 6 bớt 4 là 2
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
2
Lượt xem
556

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top