Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : sơ tán, san sát, nườm nượp, lấp lánh, lăn tăn, vùng vẫy, ....
- Đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( lời kêu cứu, lời bố )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu cac từ khó ( sơ tán, sao sa, công viên, tuyệt vọng )
- Hiểu ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người ở làng quê
( những người sẵn sàng giúp đỡ người khác, hi sinh vì người khác ) và tình cảm thuỷ chung của người thành phố với những người đã giúp đỡ mình lúc gian khổ, khó khăn.
Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo gợi ý, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng đoạn.
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
- Tự nhận thức bản thân.
- Xác địng giá trị.
- Lắng nghe tích cực.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Toán
I. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng làm tính và giải toán bằng hai phép tính.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : ĐÔI BẠN
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đôi bạn
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
ĐÔI BẠN
I. Mục tiêu
Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : sơ tán, san sát, nườm nượp, lấp lánh, lăn tăn, vùng vẫy, ....
- Đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( lời kêu cứu, lời bố )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu cac từ khó ( sơ tán, sao sa, công viên, tuyệt vọng )
- Hiểu ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người ở làng quê
( những người sẵn sàng giúp đỡ người khác, hi sinh vì người khác ) và tình cảm thuỷ chung của người thành phố với những người đã giúp đỡ mình lúc gian khổ, khó khăn.
Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo gợi ý, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng đoạn.
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
- Tự nhận thức bản thân.
- Xác địng giá trị.
- Lắng nghe tích cực.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện H. động 1. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động2. HD kể toàn bộ câu chuyện C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Nhà rông ở Tây Nguyên - Nhà rông dùng để làm gì ? + Giới thiệu chủ điểm và bài học - GV đọc toàn bài - HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng câu + Kết hợp tìm từ khó đọc +Đọc từng đoạn trước lớp + Giúp HS hiểu nghĩa các từ chú giải + Đọc từng đoạn trong nhóm + Đọc đồng thanh - Thành và Mến kết bạn vào dịp nào ? - Lần đầu ra thị xã chơi, Mến thấy thị xã có gì lạ ? - Ở công viên có các trò chơi gì? - Ở công viên Mến đã có hành động gì đáng khen ? - Qua hành động này, em thấy Mến có đức tính gì đáng quý ? - Em hiểu câu nói của người bố ntn ? - Tìm những chi tiết nói lên tình cảm thuỷ chung của gia đình Thành đối với những người đã giúp đỡ mình ? - Nêu ý nghĩa câu chuyện? - GV đọc diễn cảm đoạn 2, 3 - HD HS đọc đúng đoạn 3 - Dựa vào gợi ý kể lại toàn bộ câu chuyện Đôi bạn - GV mở bảng phụ ghi trước gợi ý kể từng đoạn - GV nhận xét - Em nghĩ gì về những người sống ở làng quê sau bài học này? - Luyện đọc và kể chuyện cho người thân nghe. | - 2 HS nối tiếp nhau đọc bài - HS trả lời - HS theo dõi SGK + HS nối nhau đọc từng câu trong bài + HS nối nhauđọc từng đoạn trước lớp + HS đọc theo nhóm ba +Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1 -Hai HS tiếp nhau đọc đoạn 2,3 - Thành và Mến kết bạn từ ngày nhỏ, khi giặc Mĩ ném bom miền Bắc..... - Thị xã có nhiều phố, phố nào cũng nhà ngói san sát, cái cao cái thấp không giống ở nhà quê - Có cầu trượt, đu quay - Nghe tiếng kêu cứu, Mến lập tức lao xuống hồ cứu 1 em bé đang vùng vẫy tuyệt vọng. - HS phát biểu - HS phát biểu - HS trao đổi nhóm - Gia đình Thành vẫn nhớ đến Mến và đón Mến ra chơi. - HS nêu - 1 vài HS thi đọc đoạn 3 - 1 HS đọc cả bài - HS nhìn bảng đọc lại - 1 HS kể mẫu đoạn 1 - Tứng cặp HS tập kể - 3 HS tiếp nối nhau thi kể 3 đoạn - 1 HS kể toàn chuyện |
………………………………………………………………………………………….
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng làm tính và giải toán bằng hai phép tính.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH | |||||||||||||||
A.Kiểm tra B.Bài mới: HD luyện tập C. Củng cố | Bài 1: Số -Nêu cách tìm thừa số? - Chữa bài, nhận xét. Bài 2: Đặt tính rồi tính - Nhận xét. Bài 3: Giải toán - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Bài toán giải bàng mấy phép tính? - Chữa bài. Bài 4:Số - Thêm 1 số đơn vị ta thực hiện phép tính gì? - Gấp một số lần ta thực hiện phép tính gì? - Bớt đi1 số đơn vị ta thực hiện phép tính gì? - Giảm đi một số lần ta thực hiện phép tính gì? - Chữa bài, nhận xét Bài 5: Gọi HS dùng ê- ke để kiểm tra góc vuông. - Tóm tắt nội dung bài | - Chữa bài tập 5 tiết trước. - HS làm phiếu học tập - HS nêu
- HS nêu - HS nêu - Tìm một phần mấy của một số. Bài giải - HS nêu và làm phiếu HTSố máy bơm đã bán là: 36 : 9 = 4( chiếc) Số máy bơm còn lại là: 36 - 4 = 32( chiếc) Đáp số: 32 chiếc máy bơm. - Phép cộng - Phép nhân - Phép trừ - Phép chia - HS nêu miệng + Đồng hồ A có hai kim tạo thành góc vuông. |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : ĐÔI BẠN
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đôi bạn
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc HĐ 2 : Đọc hiểu HĐ 3 : Luyện đọc lại C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Đôi bạn - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét - GV HD giọng đọc đoạn 3 - GV nhận xét - Tiếp tục luyện đọc. | - 3 HS đọc bài - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 1,2 HS đọc cả bài - HS trả lời - Nhận xét - HS nghe - 1 HS đọc đoạn 3 - 1 HS đọc cả bài |
………………………………………………………………………………………….