Giáo án lớp 3 - Tuần 26

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tập đọc - Kể chuyện
SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ

I. Mục tiêu

* Tập đọc


+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Chú ý từ ngữ HS dễ sai : du ngoạn, khóm lau, vây màn, duyên trời, ....

+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :

- Hiểu ND và ý nghĩa câu chuyện : Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công với dân, với nước.

* Kể chuyện

+ Rèn kĩ năng nói :

- Có kkả năng khái quát ND để đặt tên cho từng đoạn chuyện dựa vào tranh.

- Kể lại được từng đoạn chuyện theo tranh, Giọng kể phù hợp với từng ND.

+ Rèn kĩ năng nghe.

II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:

- Thể hiện sự cảm thông.

- Đảm nhận trách nhiệm.

- Xác định giá trị.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động 1: Luyện đọc











Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài














Hoạt động 3: Luyện đọc lại


Kể chuyện
H.động 4. GV nêu nhiệm vụ
Hoạt động 5. HD HS làm bài tập










C. Củng cố

- Đọc bài : Hội đua voi ở Tây Nguyên.
- Giới thiệu bài
a. GV đọc diễn cảm toàn bài.
b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghia từ.
* Đọc từng câu

* Đọc từng đoạn trước lớp

- GV kết hợp sửa phát âm cho HS
- Giải nghĩa từ chú giảicuốibài.
* Đọc từng đoạn trong nhóm.

* Đọc đồng thanh toàn bài
- Tìm những chi tiết cho thấy cảnh nhà Chử Đồng Tử rất nghèo khó ?
- Cuộc gặp gờ kì lạ giữa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào ?

- Vì sao công chúa Tiên Dung kết duyện cùng Chử Đồng Tử?

- Chử Đồng Tử và Tiên Dung giúp dân làm những việc gì ?

- Nhân dân làm gì để tỏ lòng biết ơn Chử Đồng Tử ?

- GV đọc diễn cảm 1, 2 đoạn văn
- HD HS đọc 1 số câu


a. Dựa vào tranh đặt tên cho từng đoạn.







b. Kể lại từng đoạn câu chuyện

- Nhận xét chọn người kể hay, hấp dẫn.

- GV nhận xét tiết học.

- 2 HS nối nhau đọc bài
- Nhận xét.




- HS nối nhau đọc từng câu trong bài.
- HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp



- HS đọc theo nhóm đôi
- Nhận xét bạn đọc cùng nhóm
+ Cả lớp đọc đồng thanh
- Mẹ mất sớm, Hai cha con chỉ có một chiếc khố mặc chung. Khi cha mất......
- Chử Đồng Tử thấy chiếc thuyền lớn sắp cập bờ, hoảng hốt bới cát vùi mình trên bãi lau thưa để trốn. .....
- Công chúa cảm động khi biết tình cảnh nhà Chử Đồng Tử. Nàng cho là.....
- Hai người đi khắp nơi truyền cho dân cách trồng lúa, nuôi tằm, dệt vải .....
- Nhân dân lập đền thờ Chử Đồng Tử ở nhiều nơi bên sông Hồng. Hằng năm .....

+ 1 vài HS thi đọc câu và đoạn văn
- 1 HS đọc cả truyện

- HS nghe

+ HS QS từng tranh minh hoạ trong SGK
- Đặt tên cho từng đoạn
- HS phát biểu ý kiến
- Nhận xét.
1.Cảnh nhà nghèo khó.
2.Duyên trời.
3.Giúp dân.
4.Tưởng nhớ.
+ HS tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
- Cả lớp và GV nhận xét
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….


Toán
LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu:

- Củng cố về nhận biết và sử dụng các loại giấy bạc đã học.

- Rèn KN thực hiện phép cộng, trừ có đơn vị là đồng. Biết giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.

II. Đồ dùng day - học:

- các tờ giấy bạc loại 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Bài mới:
Luyện tập




































B. Củng cố

Bài 1:Tìm chiếc ví nào có nhiều tiền nhất.
- Muốn biết chiếc ví nào có nhiều tiền nhất ta phải làm gì?
- Giao việc: Tìm xem mỗi chiếc ví có bao nhiêu tiền?


- Vậy chiếc ví nào có nhiều tiền nhất? ít tiền nhất?
- Xếp theo thứ tự các con lợn với số tiền từ ít đến nhiều?
*Bài 2: - Đọc đề?
- Muốn lấy được số tiền ở bên phải ta cần làm gì?
- Tính nhẩm để tìm số tiền cần lấy?
- Có mấy cách lấy số tiền đó?



*Bài 3: Thực hành trả lời theo nhóm.
+HS 1: Nêu câu hỏi
+HS 2: Trả lời.

*Bài 4:- Đọc đề?
- Muốn tìm số tiền trả lại ta làm ntn?
- Gọi 1 HS giải trên bảng
Tóm tắt
Sữa: 6700 đồng
Kẹo: 2300 đồng
Đưa cho người bán: 10 000 đồng
Tiền trả lại: …đồng?
-GV chấm và chữa bài.
- Tuyên dương HS tích cực học tập.




- Làm tính cộng
- HS tính nhẩm và nêu KQ
+ Chiếc ví a có 6300 đồng
+ chiếc ví b có 3600 đồng
+ chiếc ví c có 10 000 đồng
+ chiếc ví d có 9700 đồng
- Chiếc ví c có nhiều tiền nhất. Chiếc ví b có ít tiền nhất
- Xếp theo thứ tự: b, a, d, c
- HS đọc

- Ta làm phép cộng
a)Lấy 3 tờ loại 20000 và 1 tờ loại 500 , 1 tờ loại 100 thì được 3600 đồng
b)Lấy 1 tờ 5000, 1 tờ 2000, 1 tờ 500 thì được 7500 đồng.
c)lấy 1tờ 1000, 1 tờ 2000, 1 tờ 100 thì được 3100 đồng
a)Mai có3000 đồng thì mua được1cái kéo.
b)Nam có thể mua được 1 đôi dép hoặc 1 cái bút hoặc 1 hộp màu.
- HS đọc
- Ta tính số tổng số tiền mua sữa và kẹo, lấy số tiền đã có trừ đi số tiền mua sữa và kẹo
- Lớp làm vở:
Số tiền mua sữa và kẹo là:
6700 + 2300 = 9000( đồng)
Số tiền cô bán hàng trả lại là:
10 000- 9000 = 1000( đồng)
Đáp số: 1000 đồng​
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….





Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC BÀI: SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HĐ1: Đọc tiếng









HĐ 2: Đọc hiểu

C. Củng cố
- Đọc bài : Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử

- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn





- Đọc cả bài
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK
- GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt
- 5 HS đọc bài
- Nhận xét bạn đọc

- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 4 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
+ 4 HS nối nhau đọc cả bài
- 1 HS đọc cả bài
- HS trả lời
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Thể dục

NHẢY DÂY.TRÒ CHƠI:HOÀNG ANH HOÀNG YẾN

I. Mục tiêu

- Nhảy dây kiểu chụm hai chân.Trò chơi :Hoàng anh hoàng yến

- Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.

II. Địa điểm, phương tiện

Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.

Phương tiện : Dây nhảy

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Hoạt động1. Phần mở đầu



Hoạt động2. Phần cơ bản










Hoạt động3. Phần kết thúc
* GV nhận lớp, phổ biến ND, YC của tiết học
- GV điều khiển lớp.
- Chơi trò chơi :Hoàng anh hoàng yến
* Ôn : Nhảy dây kiểu chụm hai chân
- GV cho HS khởi động kĩ các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, khớp vai, khớp hông.
- GV nêu tên và mẫu động tác, kết hợp giải thích từng cử động một để HS nắm được.
- GV HD so dây, mô phỏng động tác trao dây, quay dây
- GV QS sửa động tác sai cho HS
* GV điều khiển lớp.
- GV cùng HS hệ thống bài.
* Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp
- HS chơi trò chơi.

* HS khởi động.


- HS QS




- HS tập luyện theo nhóm


Đi chậm theo vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu, hít vào, tay buông thõng xuống.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 

Đính kèm

Chính tả ( nghe - viết )

SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ.

I. Mục tiêu
- Nghe - viết đúng 1 đoạn trong chuyện Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử.

- Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn ( r/d/gi, ên/ênh )

II.Đồ dùng dạy - học:- Phiếu viết nội dung bài tập 2a.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động 1. HD HS nghe - viết











Hoạt động 2. HD HS làm BT.







C. Củng cố
- Viết 4 từ bắt đầu bằng tr/ch.

- Giới thiệu bài
a. HD chuẩn bị.
- GV đọc 1 lần đoạn chính tả.

- Đoạn viết gồm mấy câu?
- Những chữ nào được viết hoa?

b. GV đọc cho HS viết
- GV đọc bài
- GV theo dõi, động viên HS viết bài.
c. Chấm, chữa bài
- GV chấm bài.
- Nhận xét bài viết của HS
- Nêu yêu cầu bài tập 2a / 68









- GV nhận xét chung tiết học.
- 2 HS lên bảng
- Cả lớp viết bảng con


- 2 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm theo.
- 3 câu
- Chử Đồng Tử, Hồng
- HS tập viết những từ dễ mắc lỗi.

+ HS viết bài vào vở





+ Điền vào chỗ trống r/d/gi
- HS đọc thầm lại đoạn văn
- 3, 4 HS lên bảng làm bài
- Đọc kết quả
- Nhận xét, chốt lại lời giải
- Nhiều HS đọc lại đoạn văn đã điền âm, vần hoàn chỉnh
- Cả lớp làm bài vào vở
Hoa giấy, giản dị, giống hệt, rực rỡ, hoa giấy, rải kín, làn gió.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Tập viết
ÔN CHỮ HOA T

I. Mục tiêu

+ Củng cố cách viết chữ viết hoa T thông qua BT ứng dụng :

- Viết tên riêng Tân Trào bằng chữ cỡ nhỏ.

- Viết câu ứng dụng Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba bằng chữ cỡ nhỏ.

II. Đồ dùng day -học : Mẫu chữ viết hoa T, tên riêng và câu ca dao .

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra



B.Bài mới
:
Hoạt động 1. HD HS viết trên bảng con












Hoạt động2. HD HS viết vào vở tập viết

C. Củng cố
- Nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học trong tiết trước ?
- GV đọc : Sầm Sơn

-
Giới thiệu bài
a. Luyện viết chữ viết hoa
- Tìm các chữ viết hoa có trong bài ?
- GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
b. Luyện viết từ ứng dụng
- Đọc từ ứng dụng
- GV giới thiệu: Tân Trào là tên 1 xã thuộc huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang ......
c. Luyện viết câu ứng dụng
- Đọc câu ứng dụng
- GV giúp HS hiểu ND câu ca dao

- GV nêu yêu cầu của giờ viết
- GV QS động viên HS viết bài
- GV chấm bài, nhận xét bài viết của HS
- GV nhận xét chung tiết học.
- Sầm Sơn, Côn Sơn suối chảy rì rầm ......
2 HS lên bảng, lớp viết bảng con
- Nhận xét.


+ T, D, N ( Nh )

- HS QS
- HS tập viết chữ T trên bảngcon

+ Tân Trào

- HS tập viết trên bảng con

+ Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mồng mười tháng ba
- HS viết trên bảng con : Tân Trào, Giỗ Tổ

+ HS viết bài vào vở tập viết
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Tự nhiên xã hội.

TÔM, CUA.

I. Mục tiêu:Sau bài học, học sinh biết:

- Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các con tôm, con cua được QS.

- Nêu ích lợi của tôm, cua.

II. Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
Hoạtđộng 1:QS và thảo luận nhóm












Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp.





C. Củng cố
Nêu 1 số cách tiêu diệt những convật có hại?
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Yêu cầu: QS hình trang 98,99, kết hợp tranh mang đến thảo luận:
-Nhận xét về kích thước của chúng.
-Bên ngoài cơ thể của những con tôm, cua có gì bảo vệ. Bên trong cỏ thể của chúng có xương hay không?
-Hãy đếm xem con cua có bao nhiêu chân, chân của chúng có đặc điểm gì?
Bước2: Làm việc cả lớp:
*KL:
-Tôm, cua sống ở đâu?
-Nêu ích lợi của tôm, cua?



-GT về hoạt động nuôi , đánh bắt,chế biến tôm, cua mà em biết?
*KL:- Nêu ích lợi của tôm?
- Nhận xét giờ học.
Vài HS.


Lắng nghe.
Thảo luận.




Đại diện báo cáo KQ.
Tôm, cua có hình dạng, kích thước khác nhau nhưng chúng đều không có xương sống. cơ thể chúng được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng, có nhiều chân và chân phân thành các đốt.

-Tôm, cua sống ở sông, hồ, biển.
-Tôm, cua có ích lợi làm thức ăn chứa nhiều đạm cho con người, thành một mặt hàng xuất khẩu của nước ta .
-HS nêu 1số hoạt động nuôi , đánh bắt,chế biến tôm, cua mà em biết

- HS nêu.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
564

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top