Giáo án lớp 3 - Tuần 30.

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tập đọc - Kể chuyện
GẶP GỠ Ở LÚC-XĂM-BUA

I. Mục tiêu

* Tập đọc


+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

- Chú ý các từ ngữ phiên âm tiếng nước ngoài : Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, ....

- Biết đọc phân biệt lời kể có xem lời nhân vật trong câu chuyện.

+ Rèn kĩ năng hiểu :

- Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài : Lúc-xăm-bua, lớp 6, ....

- Hiểu ND câu chuyện : cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ cán bộ thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc.

* Kể chuyện :

- Rèn kĩ năng nói : dựa vào gợi ý, HS kể lại được câu chuyện bằng lời của ....

- Rèn kĩ năng nghe.

II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:

- Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.

- Tư duy sáng tạo.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động 1. Luyện đọc













Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài











Hoạt động3: Luyện đọc lại

Kể chuyện
Hoạt động4. GV nêu nhiệm vụ



Hoạt động5. HD HS kể







C. Củng cố

- Đọc bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
+ Giới thiệu chủ điểm mới và bài đọc
a. GV đọc diễn cảm toàn bài

b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu
- GV viết bảng, HD HS đọc : Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, ....
* Đọc từng đoạn trước lớp
- Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài
* Đọc từng đoạn trong nhóm.

* Đọc đồng thanh
- Đến thăm 1 trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì thú vị ?
- Vì sao các bạn lớp 6A nói được Tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam ?

- Các bạn HS Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về thiếu nhi Việt Nam ?
- Các em muốn nói gì với các bạn HS trong câu chuyện này ?
- GV HD HS đọc đoạn cuối

- Nêu nội dung câu chuyện?

- Dựa vào trí nhớ và gợi ý trong SGK, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình. Yêu cầu kể tự nhiên, sinh động, thể hiện đúng nội dung.
- Câu chuyện được kể theo lời của ai ?
- Kể bằng lời của em là thế
nào ?




- GV nhận xét tiết học.

- 2, 3 HS đọc bài
- Nhận xét.


+ HS nghe, theo dõi SGK.
- HS QS tranh minh hoạ
+ HS đọc phiên âm tiếng nước ngoài.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài


+ HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn trước lớp

+ HS đọc theo nhóm 3
- Nhận xét bạn đọc cùng nhóm
+ Cả lớp đọc đồng thanh.
- Tất cả HS lớp 6A đều tự giới thiệu bằng Tiếng Việt, hát tặng đoàn bài hát bằng Tiếng Việt.....

- Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt nam. Cô thích Việt Nam nê dạy học trò mình nói Tiếng Việt, kể cho các em biết ....
- Các bạn muốn biết HS Việt Nam học những môn gì, thích những bài hát nào ....
- HS phát biểu

+ HS thi đọc đoạn văn
- 1 HS đọc cả bài
- HS nêu.

- HS nghe





- Theo lời 1 thành viên trong đoàn cán bộ Việt Nam.
- Kể khách quan, như người ngoài cuộc biết về cuộc gặp gỡ đó và kể lại.
+ 1 HS đọc các gợi ý đó.
- 1 HS kê mẫu đoạn 1
- 2 HS tiếp nối kể đoạn 1, 2.
-1, 2 HS kể toàn bộ câu chuyện
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….





Toán

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng các số có năm chữ số.

- Củng cố giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Luyện tập






























C. Củng cố


- Giới thiệu bài
*Bài 1: Tính theo mẫu

- Gọi 4 HS làm trên bảng


- Chữa bài, nhận xét.
*Bài 2:
- Nêu kích thước của hình chữ nhật?
- Muốn tính chu vi và diện tích hình chữ nhật ta cần tính gì trước?
- Gọi 1 HS làm trên bảng
Tóm tắt Chiều rộng: 3cm
Chiều dài: gấp 2 lần
Chu vi : ...cm
Diện tích: .....cm2​
Bài 3:Treo bảng phụ vẽ sơ đồ như SGK
- Con cân nặng bao nhiêu kg?
- Cân nặng của mẹ ntn so với cân nặng của con?
- Bài toán hỏi gì?

- Gọi HS nêu bài toán: Con cân nặng 17kg. Mẹ cân nặng gấp 3 lần số cân của con. Hỏi cả mẹ và con cân nặng bao nhiêu kg?

Gọi 1 HS làm trên bảng
- Chấm bài, nhận xét
- Nhận xét tiết học.
Đặt tính rồi tính:
25 721 + 46 493


- Lớp làm bảng con
52379 29107 93959 46215
+ + + +
38421 34693 6041 4072
91800 63800 100000 69647
- HS đọc yêu cầu của bài
- Chiều rộng 3cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng
- Tính chiều dài của HCN

- Lớp làm phiếu HT




Đáp số: 18cm; 18 cm2​
- Quan sát

- 17kg
- Cân nặng của mẹ gấp 3 lần con

- Tổng số cân của mẹ và con.
- HS nêu




- Giải bài vào vở
Đáp số: 68 kg.​
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

__________________________________

Tự nhiên xã hội.

TRÁI ĐẤT - QUẢ ĐỊA CẦU.

I. Mục tiêu:

+ Sau bài học, học sinh có khả năng:

- Nhận biết hình dạng của trái đất trong không gian.

- Biết cấu tạo của quả địa cầu:Quả địa cầu, giá đỡ, trục gắn quả địa cầu với giá đỡ.

- Chỉ trên quả địa cầu cừc Bắc, cực Nam, xiách đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.

II.Đồ dùng dạy - học: Quả địa cầu.2 Bộ bìa

III. Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạtđộng1:Làm việc với SGK








Hoạtđộng2:Làm việc với quả địa cầu




Hoạt động 3:Trò chơi gắn chữ vào sơ đồ câm






C. Củng cố
- Nêu vai trò của mặt trời đối với đời sống của sinh vật.
- Giới thiệu bài
Bước 1: Làm việc cá nhân
Giao việc: QS hình 1 SGK
- Em thấy trái đất có hình gì?
*Trái đất có hình cầu
Bước 2: Làm việc cả lớp.
Giới thiệu quả địa cầu.
Quả địa cầu gồm những bộ phận nào?
* KL: trái đất rất lớn và có dạng hình cầu.
Bước 1:Chia nhóm .
- Hãy chỉ trên quả địa cầu: Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu, nam bán cầu và trục quả địa cầu.
Bước 2: làm việc cả lớp.
*KL:
Bước 1: tổ chức và hướng dẫn
- Treo hình 2( không có chú giải)
- Chia nhóm
- Phát cho nhóm 5 tấm bìa.
* HD HS cách chơi.
Bước 2:chơi trò chơi.


- Trái đất có hình dạng như thế nào? Quả địa cầu giúp ta hiểu biết những gì?
- Nhiều HS nêu




- Hình tròn.Hình quả bóng. Hình cầu...





- Nhiều HS nêu

- Một số h/s lên chỉ vào quả địa cầu và nói rõ Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu, nam bán cầu và trục quả địa cầu.



- HS gắn các chữ vào sơ đồ câm

- Đại diện các nhóm lên chỉ trên quả địa cầu Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu, nam bán cầu và trục quả địa cầu.
- Lắng nghe.
- 2 nhóm chơi trò chơi.
- Lớp theo dõi hai nhóm chơi.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:……………………………………………………................

…………………………………………………………………………………………
 

Đính kèm

Tự nhiên xã hội.

SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT.

I. Mục tiêu:+ Sau bài học, học sinh có khả năng:

- Biết sự chuyển động của trái đất quanh mình nó và quanh mặt trời.

- Quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của trái đất quay quanh nó.

II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:

Kĩ năng hợp tác và làm chủ bản thân:hợp tác và đảm nhận travhs nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Kĩ năng giao tiết : Tự tin khi trình bày và thực hành quay quả địa cầu.

Phát triển khả năng tư duy sáng tạo.

III. Đồ dùng dạy - học: Quả địa cầu.

IV. Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạtđộng1:Thực hành theo nhóm.












Hoạt động 2: QS tranh theo cặp







Hoạt động 3:TC trái đất quay
C. Củng cố
Trái đất có hình dạng như thế nào?
-Giới thiệu bài
Bước 1: QS hình 1 SGK trả lời câu hỏi:



- Trái đất quay quanh trục của nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ?

- Quay quả địa cầu theo hướng dẫn?
Bước 2: Làm việc cả lớp.

*KL:

Bước 1: Trái đất tham gia đồng thời mấy chuyển động? Đó là những chuyển động nào?
Bước 2: làm việc cả lớp.


*KL:


-
Nhận xét giờ học.
- Vài HS nêu
- Nhận xét

- Chia nhóm
- Các nhóm quan sát H1 và trả lời từng câu hỏi
- Thảo luận theo yêu cầu của GV.
- Trái đất không ngừng yên mà luôn tự quay quanh nó theo hướng ngược chiều kim đồng hồ nếu nhìn từ cực Bắc xuống.
- Thực hành quay quả địa cầu.

- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.

- Chia cặp
- Trái đất đồng thời tham gia hai chuyển động: chuyển động tự quay quanh nó và chuyển động quay quanh mặt trời.
- Gọi vài HS lên biểu diễn trước lớp.
- Lớp cổ vũ cho các bạn

- 2 nhóm chơi trò chơi.
- lớp theo dõi hai nhóm chơi.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

__________________________________
Đạo đức

CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (T1)

I. Mục tiêu

- Hiểu được sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng vật nuôi.

- Quyền được tham gia chăm sóc cây trồng vật nuôi.

- Biết chăm sóc cây trồng vật nuôi ở nhà, ở trường.

- Biết bảo vệ những cây trồng vật nuôi có ích

II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài

- Kĩ năng lắng nghe ý kiến các bạn

- Kĩ năng trình bày các ý tưởng chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường

- Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin liên quan đến cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường.

- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường.

III. Đồ dùng dạy- học

- Phiếu học tập

IV. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HĐ 1: Ai đoán đúng








HĐ2: Quan sát tranh ảnh


















HĐ 3: Đóng vai





C. Củng cố

- Giới thiệu bài
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm.





- Gọi đại diện các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình.
=> KL:
- GV treo bảng các bức tranh đã phóng to.
+ Các bạn trong tranh đang làm gì ?








+ Theo em, việc làm của các bạn trong tranh sẽ đem lại lợi ích gì ?
=> KL: Chăm sóc cây trồng vật nuôi mang lại niềm vui cho các bạn vì các bạn được tham gia làm những công việc có ích và phù hợp với khả năng
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ.
Nhóm1 , 2: Chủ trại gà, bò
Nhóm 3,4 : Chủ vườn hoa, cây cảnh,
Nhóm 5,6: Chủ vườn cây, ao cá
Tóm tắt nội dung bài học, nhận xét tiết học.


+ Nhóm số chẵn vẽ một con vật nuôi mà mình yêu thích.
+ Nhóm số lẻ vẽ một cây trồng mà mình yêu thích.
- HS nhóm khác có thể hỏi chất vấn về những nội dung của nhóm bạn
- Đại diện 2 nhóm hỏi và trả lời


HS đặt câu hỏi về nội dung có trong tranh.
- Các nhóm chọn 1 con vật, 1 cây trồng để lập trang trại, thảo luận về cách chăm sóc, bảo vệ trang trại của mình
Tranh 1: Bạn nhỏ đang tỉa cành, bắt sâu cho cây.
Tranh 2: Bạn đang cho gà ăn
Tranh 3: Các bạn đang cùng với ông trồng cây
Tranh 4: Bạn đang tắm cho lợn








- Thành lập các nhóm :6 nhóm
- Các nhóm làm việc
- Các nhóm thảo luận qua đóng vai
- Bình chọn nhóm đóng vai tốt, xử lí hay
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

…………………………………………………………………………………………
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
550

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top