Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Chú ý các từ ngữ phiên âm tiếng nước ngoài : Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, ....
- Biết đọc phân biệt lời kể có xem lời nhân vật trong câu chuyện.
+ Rèn kĩ năng hiểu :
- Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài : Lúc-xăm-bua, lớp 6, ....
- Hiểu ND câu chuyện : cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ cán bộ thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc.
* Kể chuyện :
- Rèn kĩ năng nói : dựa vào gợi ý, HS kể lại được câu chuyện bằng lời của ....
- Rèn kĩ năng nghe.
II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
- Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
- Tư duy sáng tạo.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng các số có năm chữ số.
- Củng cố giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu:
+ Sau bài học, học sinh có khả năng:
- Nhận biết hình dạng của trái đất trong không gian.
- Biết cấu tạo của quả địa cầu:Quả địa cầu, giá đỡ, trục gắn quả địa cầu với giá đỡ.
- Chỉ trên quả địa cầu cừc Bắc, cực Nam, xiách đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
II.Đồ dùng dạy - học: Quả địa cầu.2 Bộ bìa
III. Hoạt động dạy và học:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:……………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………
GẶP GỠ Ở LÚC-XĂM-BUA
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Chú ý các từ ngữ phiên âm tiếng nước ngoài : Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, ....
- Biết đọc phân biệt lời kể có xem lời nhân vật trong câu chuyện.
+ Rèn kĩ năng hiểu :
- Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài : Lúc-xăm-bua, lớp 6, ....
- Hiểu ND câu chuyện : cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ cán bộ thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc.
* Kể chuyện :
- Rèn kĩ năng nói : dựa vào gợi ý, HS kể lại được câu chuyện bằng lời của ....
- Rèn kĩ năng nghe.
II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
- Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
- Tư duy sáng tạo.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1. Luyện đọc Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài Hoạt động3: Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động4. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động5. HD HS kể C. Củng cố | - Đọc bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục + Giới thiệu chủ điểm mới và bài đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - GV viết bảng, HD HS đọc : Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, .... * Đọc từng đoạn trước lớp - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm. * Đọc đồng thanh - Đến thăm 1 trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì thú vị ? - Vì sao các bạn lớp 6A nói được Tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam ? - Các bạn HS Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về thiếu nhi Việt Nam ? - Các em muốn nói gì với các bạn HS trong câu chuyện này ? - GV HD HS đọc đoạn cuối - Nêu nội dung câu chuyện? - Dựa vào trí nhớ và gợi ý trong SGK, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình. Yêu cầu kể tự nhiên, sinh động, thể hiện đúng nội dung. - Câu chuyện được kể theo lời của ai ? - Kể bằng lời của em là thế nào ? - GV nhận xét tiết học. | - 2, 3 HS đọc bài - Nhận xét. + HS nghe, theo dõi SGK. - HS QS tranh minh hoạ + HS đọc phiên âm tiếng nước ngoài. - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài + HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn trước lớp + HS đọc theo nhóm 3 - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm + Cả lớp đọc đồng thanh. - Tất cả HS lớp 6A đều tự giới thiệu bằng Tiếng Việt, hát tặng đoàn bài hát bằng Tiếng Việt..... - Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt nam. Cô thích Việt Nam nê dạy học trò mình nói Tiếng Việt, kể cho các em biết .... - Các bạn muốn biết HS Việt Nam học những môn gì, thích những bài hát nào .... - HS phát biểu + HS thi đọc đoạn văn - 1 HS đọc cả bài - HS nêu. - HS nghe - Theo lời 1 thành viên trong đoàn cán bộ Việt Nam. - Kể khách quan, như người ngoài cuộc biết về cuộc gặp gỡ đó và kể lại. + 1 HS đọc các gợi ý đó. - 1 HS kê mẫu đoạn 1 - 2 HS tiếp nối kể đoạn 1, 2. -1, 2 HS kể toàn bộ câu chuyện |
………………………………………………………………………………………….
Toán
LUYỆN TẬP
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng các số có năm chữ số.
- Củng cố giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Luyện tập C. Củng cố | - Giới thiệu bài *Bài 1: Tính theo mẫu - Gọi 4 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét. *Bài 2: - Nêu kích thước của hình chữ nhật? - Muốn tính chu vi và diện tích hình chữ nhật ta cần tính gì trước? - Gọi 1 HS làm trên bảng Tóm tắt Chiều rộng: 3cm Chiều dài: gấp 2 lần Bài 3:Treo bảng phụ vẽ sơ đồ như SGKChu vi : ...cm Diện tích: .....cm2 - Con cân nặng bao nhiêu kg? - Cân nặng của mẹ ntn so với cân nặng của con? - Bài toán hỏi gì? - Gọi HS nêu bài toán: Con cân nặng 17kg. Mẹ cân nặng gấp 3 lần số cân của con. Hỏi cả mẹ và con cân nặng bao nhiêu kg? Gọi 1 HS làm trên bảng - Chấm bài, nhận xét - Nhận xét tiết học. | Đặt tính rồi tính: 25 721 + 46 493 - Lớp làm bảng con 52379 29107 93959 46215 + + + + 38421 34693 6041 4072 91800 63800 100000 69647 - HS đọc yêu cầu của bài - Chiều rộng 3cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng - Tính chiều dài của HCN - Lớp làm phiếu HT Đáp số: 18cm; 18 cm2 - 17kg - Cân nặng của mẹ gấp 3 lần con - Tổng số cân của mẹ và con. - HS nêu - Giải bài vào vở Đáp số: 68 kg. |
………………………………………………………………………………………….
__________________________________
Tự nhiên xã hội.
TRÁI ĐẤT - QUẢ ĐỊA CẦU.
Tự nhiên xã hội.
TRÁI ĐẤT - QUẢ ĐỊA CẦU.
I. Mục tiêu:
+ Sau bài học, học sinh có khả năng:
- Nhận biết hình dạng của trái đất trong không gian.
- Biết cấu tạo của quả địa cầu:Quả địa cầu, giá đỡ, trục gắn quả địa cầu với giá đỡ.
- Chỉ trên quả địa cầu cừc Bắc, cực Nam, xiách đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
II.Đồ dùng dạy - học: Quả địa cầu.2 Bộ bìa
III. Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạtđộng1:Làm việc với SGK Hoạtđộng2:Làm việc với quả địa cầu Hoạt động 3:Trò chơi gắn chữ vào sơ đồ câm C. Củng cố | - Nêu vai trò của mặt trời đối với đời sống của sinh vật. - Giới thiệu bài Bước 1: Làm việc cá nhân Giao việc: QS hình 1 SGK - Em thấy trái đất có hình gì? *Trái đất có hình cầu Bước 2: Làm việc cả lớp. Giới thiệu quả địa cầu. Quả địa cầu gồm những bộ phận nào? * KL: trái đất rất lớn và có dạng hình cầu. Bước 1:Chia nhóm . - Hãy chỉ trên quả địa cầu: Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu, nam bán cầu và trục quả địa cầu. Bước 2: làm việc cả lớp. *KL: Bước 1: tổ chức và hướng dẫn - Treo hình 2( không có chú giải) - Chia nhóm - Phát cho nhóm 5 tấm bìa. * HD HS cách chơi. Bước 2:chơi trò chơi. - Trái đất có hình dạng như thế nào? Quả địa cầu giúp ta hiểu biết những gì? | - Nhiều HS nêu - Hình tròn.Hình quả bóng. Hình cầu... - Nhiều HS nêu - Một số h/s lên chỉ vào quả địa cầu và nói rõ Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu, nam bán cầu và trục quả địa cầu. - HS gắn các chữ vào sơ đồ câm - Đại diện các nhóm lên chỉ trên quả địa cầu Cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu, nam bán cầu và trục quả địa cầu. - Lắng nghe. - 2 nhóm chơi trò chơi. - Lớp theo dõi hai nhóm chơi. |
…………………………………………………………………………………………