Giáo án lớp 3 - Tuần 33

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Tập đọc - Kể chuyện
CÓC KIỆN TRỜI
I. Mục tiêu

* Tập đọc


+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Đọc đúng các từ dễ sai : nắng hạn, nứt nẻ, trụi trơ, náo động, hùng hổ,.....

- Biết thay đổi giọng đọc. Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật.

+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :

- Hiểu các từ ngữ mới trong bài : thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ, ....

- Hiểu ND chuyện

* Kể chuyện

- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể lại 1 đoạn câu chuyện

- Rèn kĩ năng nghe.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:

HĐ1. Luyện đọc










HĐ2. HD tìm hiểu bài.












HĐ3. Luyện đọc lại

Kể chuyện
HĐ4. GV nêu nhiệm vụ



HĐ5. HD HS kể chuyện.









C. Củng cố

- Đọc bài : Cuốn sổ tay.

Giới thiệu chủ điểm và bài học.
a. GV đọc toàn bài
b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- GV kết hợp sửa phát âm cho HS
- Giải nghĩa từ chú giải
* Đọc từng đoạn trong nhóm



- Vì sao Cóc phải lên kiện trời ?

- Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống ?


- Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai bên ?
- Sau cuộc chiến, thái độ của Trời thay đổi như thế nào ?
- Theo em Cóc có những điểm gì đáng khen ?
- GV chia HS thành nhóm
- Nhận xét, tuyên dương

- Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, HS kể lại được 1 đoạn của câu chuyện bằng lời của 1 nhân vật trong chuyện.
- GV gợi ý cho HS có thể kể theo nhiều vai khác nhau.


- Chú ý không chọn các vai đã chết trong cuộc chiến.



- Nêu ND chuyện ?
-Nhận xét giờ học.

- 2, 3 HS đọc
- Nhận xét.

+ HS nghe.

- HS nối nhau đọc từng câu trong bài.



- HS nối nhau đọc 3 đoạn trước lớp
- HS đọc theo nhóm ba.
- 1 số HS thi đọc
- Cả lớp đọc đồng thanh từ Sắp đặt song ..... bị Cọp vồ.
- Vì Trời lâu ngày không mưa, hạ giới bị hạn hán lớn, muôn loài đều khổ sở.
- Cóc bố trí lực lượng ở nhữnh chỗ bất ngờ, phát huy được sức mạnh của mỗi con vật : Cua ở trong chum nước, Ong đợi sau cánh cửa, Cáo, Gấu và Cọp nấp 2 bên cửa.
- HS kể.

- Trời mời Cóc vào thương lượng ....

- HS trao đổi theo nhóm, cử đại diện trả lời.
+ 1 vài nhóm HS đọc chuyện theo vai.

- HS nghe.


- 1 số HS phát biểu ý kiến xem em thích kể theo vai nào
- HS QS tranh, nêu vắn tắt ND từng tranh
Tranh 1: Cóc cùng các bạn đi kiện Trời.
Tranh 2: Cóc đánh trống kiện Trời.
Tranh 3: Trời thua phải thương lượng với Cóc.
Tranh 4: Trời làm mưa.
- Từng cặp HS tập kể.
- 1 vài HS thi kể trước lớp.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_________________________________

Toán

KIỂM TRA

I. Mục tiêu

- Kiểm tra về Kĩ năng cộng ,trừ,nhân,chia các số có 5 chữ số

- Kiểm tra về tính diện tích của hình vuông

II. Đồ dùng: Đề kiểm tra

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

1.Nêu yêu cầu tiết học

2. Phát đề cho học sinh làm bài,nhắc nhở HS làm bài

Đề bài:

Bài 1: Đặt tính rồi tính.


21628 x 3 15250 : 5

31071 x 2 96470 : 5

Bài 2: Tìm x

x x 2 = 2826 x : 3 = 1628

Bài 3: Tính giá trị của biểu thức.

69218 - 26736 : 3 (35281 + 31645) : 2

30507 + 27876 : 3 (45405 - 8221) : 4

Bài 4 : Một hình vuông có chu vi là 40 cm. Tính diện tích hình vuông đó.

3. GV thu bài,chấm

4. Nhận xét giờ học


Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​





Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC BÀI : CÓC KIỆN TRỜI.

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Cóc kiện Trời

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HĐ1: Đọc tiếng









HĐ 2 :Đọc hiểu

C. Củng cố
- Đọc bài : Cóc kiện Trời

- Giới thiệu bài
- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn




- Đọc cả bài

- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK
- GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt
- Luyện đọc tiếp.
- 3 HS đọc bài
- Nhận xét bạn đọc

- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 3 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
+ 3 HS nối nhau đọc cả bài
- 1 HS đọc cả bài
- HS trả lời
+ HS tự phân vai đọc bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Thể dục

TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 3 NGƯỜI.

TRÒ CHƠI: CHUYỂN ĐỒ VẬT

I. Mục tiêu :

- Ôn tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.

- Chơi trò chơi : " Chuyển đồ vật ". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .

II. Địa điểm phương tiện :

- Địa điểm : Trên sân trường , Vệ sinh sạch sẽ

- Phương tiện : Bóng

III. Nội dung và phương pháp lên lớp :

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Hoạt động1. Phần mở đầu


Hoạt động2. Phần cơ bản














Hoạt động3. Phần kết thúc

* GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- GV điều khiển lớp

* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm ba người
- Chú ý động tác phối hợp toàn thân khi thực hiện tung và bắt bóng
- GV HD HS cách di chuyển để bắt bóng.
+ làm quen TC : " Chuyển đồ vật "
- GV nêu tên trò chơi
- HD HS cách chơi
- GV giải thích những trường hợp phạm quy để HS nắm được
- GV làm trọng tài cho HS chơi.
* GV tập hợp lớp
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học
* Tập bài TD phát triển chung
- TC : Tìm con vật bay được
- Chạy chậm 1 vòng sân
* Từng em tung và bắt bóng

- Từng đôi một tập theo tổ.











+ 1 nhóm chơi mẫu
- HS chơi thử sau đó chơi chính thức

* Chạy chậm thả lỏng, hít thở sâu.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

 

Đính kèm

Tập viết
ÔN CHỮ HOA Y

I. Mục tiêu

+ Củng cố cách viết chữ viết hoa Y thông qua BT ứng dụng :

- Viết tên riêng Phú Yên bằng chữ cỡ nhỏ.

- Viết câu ứng dụng Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà / Kính già, già để tuổi cho bằng chữ cỡ nhỏ

II. Đồ dùng day - học - Mẫu chữ viết hoa Y, tên riêng .
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động1. HD HS viết trên bảng con













Hoạt động2. HD HS viết vào vở tập viết

C. Củng cố
- GV đọc : Đồng Xuân, Tốt, Xấu.

- Giới thiệu bài
a. Luyện viết chữ viết hoa
- Tìm các chữ viết hoa có trong bài
- GV viết mẫu chữ Y.
b. Luyện viết tên riêng
- Đọc từ ứng dụng
- GV giải thích : Phú Yên là tên 1 tỉnh ở ven biển miền Trung
c. Luyện viết câu ứng dụng
- Đọc câu ứng dụng
- GV giải thích câu ứng dụng : Câu tục ngữ khuyên con người ta yêu trẻ em, kính trọng người già và nói rộng ra là sống tốt với mọi người. Yêu trẻ thì sẽ được trẻ yêu. Trọng người già thì sẽ được sống lâu như người già. Sống tốt với mọi người thì sẽ được đền đáp.
- GV nêu yêu cầu của giờ viết
- GV QS động viên HS viết bài
- Chấm, chữa bài
- Nhận xét bài viết của HS
- GV nhận xét chung tiết học.
- HS lên bảng, lớp viết bảng con
- Nhận xét.

- P, Y, K
- HS QS
- HS tập viết chữ Y trên bảng con.
- Phú Yên
- HS viết Phú Yên trên bảng con

Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà
Kính già, già để tuổi cho





- HS tập viết : Yêu, Kính vào bảng con

- HS viết bài vào vở
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Tự nhiên và xã hội

CÁC ĐỚI KHÍ HẬU

I. Mục tiêu+ Sau bài học HS có khả năng :

- Kể tên các đới khí hậu trên trái đất. Biết đặc điểm chính của các đới khí hậu.

- Chỉ trên quả địa cầu vị trí các đới khí hậu.

II. Đồ dùng day – hoc: Quả địa cầu

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
HĐ1 : làm việc theo cặp










HĐ2 : Thực hành theo nhóm







HĐ3 : Chơi trò chơi tìm vị trí các đới khí hậu


C. Củng cố

- Giới thiệu bài
- Chỉ và nói tên các đới khí hậu ở bắc bán cầu và nam bán cầu ?
- Mỗi bán cầu có mấy đới khí hậu ?
- Kể tên các đới khí hậu từ xích đạo đến bắc cực và xích đạo đến nam cực
* GVKL : Mỗi bán cầu đều có 3 đới khí hậu. Từ xích đạo đến bắc cực hay đến nam cực có các đới sau : nhiệt đới, ôn đới và hàn đới.
- GV HD HS cách chỉ vị trí các đới khí hậu
* GVKL : Trên trái đất những nơi các ơ gần xích đạo càng nóng, càng ở xa xích đạo càng lạnh. Nhiệt đới thường nóng quanh năm, ôn đới, ôn hoà có đủ 4 mùa, hàn đới rất lạnh. ở hai cực trái đất quanh năm đóng băng.
-GV chia nhóm phát cho các nhóm hình vẽ như SGK và 6 dải màu.

- Đánh giá KQ của HS
- GV nhận xét tiết học.


- HS QS Hình trong SGK trả lời câu hỏi



- 1 số HS trả lời trước lớp.
- Nhận xét





- HS làm việc trong nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.







- HS trong nhóm trao đổi với nhau dán các dải màu vào hình vẽ
- HS trưng bày sản phảm trước lớp
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_________________________________

Đạo đức

DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

I. Mục tiêu

- HS biết cách vệ sinh trường lớp.

- HS có kỹ năng lao động.

- HS có ý thức tự giác lao động,bảo vệ môi trường.

II. Đồ dùng dạy học

- Xô, chậu, chổi, hót rác, giẻ lau.

III. Các hoạt động dạy học

1. Ổn định:
Điểm danh

2. Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ lao động của HS

3. Nội dung lao động


a. GV nêu yêu cầu của tiết lao động.

- VS sạch lớp học, sân trường.

- Quét sạch sân, mạng nhện, lau bàn ghế, hót rác, ....

b. Phân công công việc.

Tổ 1: Vệ sinh sân trường.

Tổ 2: Quét dọn mạng nhện lớp học

Tổ 3. Quét lớp và lau bàn ghế.

c .Tiến hành công việc

- Tổ trưởng điều khiển tổ vệ sinh theo vị trí đã được phân công.

- GV bao quát, nhắc nhở chung.

d. Nghiệm thu công việc

- GV tập trung lớp, nhận xét kết quả lao động.

4. Củng cố - dặn dò

- Nhận xét giờ học

- Vệ sinh tại gia đình.

Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
589

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top