Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Toán
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ )
- Củng cố về giải toán có lời văn và tìm số bị chia chưa biết.
II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
Thể dục
I. Mục tiêu
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.Y. cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi " Thi xếp hàng ". Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, kẻ sân, vạch, dụng cụ tập vượt chướng ngại vật thấp...
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( có nhớ )
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ )
- Củng cố về giải toán có lời văn và tìm số bị chia chưa biết.
II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu phép nhân 26 x 3 * HĐ2 : Thực hành C.Củng cố | Tính 33 x 3 34 x 2 26 - HD đặt tính rồi tính x - Làm từ phải sang trái. 3 78 - Tương tự : 54 x 6 = ? Bài 1: Tính - Nhận xét chốt lại kết quả đúngvà lưu ý cách đặt tính, viết kết quả. Bài 2: Giải toán: Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? - Chấm chữa bài. Bài 3 : Tìm x - Nêu cách tìm số bị chia? - Tóm tắt nội dung bài học. | - 2HS lên bảng - Lớp làm bảng con - 1HS lên bảng đặt tính rồi tính - Cả lớp làm bảng con - Nêu lại cách nhân ( 2HS ) + 3 nhân 6 bằng 18, viết 8 nhớ 1 + 3 nhân 2 bằng 6 nhớ 1 bằng 7, viết 7 - Cả lớp làm bảng con, bảng lớp 47 28 82 99 x x x x 2 6 5 3 98 168 410 297 - Làm bài vào vở - đổi vở KT Bài giải Hai cuộn vải dài là: 35 x 2 = 70 (m) Đáp số: 70 mét. - 2HS lên bảng chữa bài a) X : 6 = 12 b) X : 4 = 23 X = 12 x 6 X = 23 x 4 X = 72 X = 92 |
………………………………………………………………………………………….
_______________________________
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
_______________________________
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Bài mới * HĐ1: Luyện đọc * HĐ 2 : đọc hiểu * HĐ 3 : đọc phân vai B. Củng cố, dặn dò | - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - GV HD giọng đọc của từng vai - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt | - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 2 HS đọc cả bài - HS trả lời - Đọc phân vai theo nhóm - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay - Luyện đọc tiếp |
………………………………………………………………………………………….
_______________________________
_______________________________
Thể dục
ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I. Mục tiêu
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.Y. cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi " Thi xếp hàng ". Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, kẻ sân, vạch, dụng cụ tập vượt chướng ngại vật thấp...
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động1. Phần mở đầu Hoạt động 2. Phần cơ bản Hoạt động3. Phần kết thúc | + GV nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học - GV điều khiển lớp + Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái - Lần đầu GV hô cho lớp tập, lần sau lớp trưởng hô cho lớp tập - GV uốn nắn, nhắc nhở các em thực hiện tốt + Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp - Chú ý lỗi mắc sai và sửa sai cho HS kịp thời. + Trò chơi thi xếp hàng - GV nhắc HS chú ý đảm bảo trật tự, phòng tránh chấn thương + GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học | + Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Chơi trò chơi : Có chúng em - Chạy chậm theo vòng tròn rộng - HS thực hiện - HS luyện tập theo tổ - HS thực hiện theo hàng ngang sau đó mới tập theo hàng dọc - HS thực hiện tốt đi trước - HS chơi trò chơi - Đi thường theo nhịp và hát |
………………………………………………………………………………………….