Giáo án lớp 3 - tuần 5.

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Toán
NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( có nhớ )



I. Mục tiêu: Giúp HS:

- Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ )

- Củng cố về giải toán có lời văn và tìm số bị chia chưa biết.

II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu phép nhân 26 x 3



* HĐ2 : Thực hành

















C.Củng cố
Tính 33 x 3
34 x 2
26 - HD đặt tính rồi tính
x - Làm từ phải sang trái.
3

78

- Tương tự : 54 x 6 = ?
Bài 1: Tính
- Nhận xét chốt lại kết quả đúngvà lưu ý cách đặt tính, viết kết quả.


Bài 2: Giải toán:
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?



- Chấm chữa bài.
Bài 3 : Tìm x
- Nêu cách tìm số bị chia?




- Tóm tắt nội dung bài học.
- 2HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- 1HS lên bảng đặt tính rồi tính
- Cả lớp làm bảng con
- Nêu lại cách nhân ( 2HS )
+ 3 nhân 6 bằng 18, viết 8 nhớ 1
+ 3 nhân 2 bằng 6 nhớ 1 bằng 7, viết 7


- Cả lớp làm bảng con, bảng lớp
47 28 82 99
x x x x
2 6 5 3
98 168 410 297


- Làm bài vào vở - đổi vở KT
Bài giải
Hai cuộn vải dài là:
35 x 2 = 70 (m)
Đáp số: 70 mét.


- 2HS lên bảng chữa bài
a) X : 6 = 12 b) X : 4 = 23
X = 12 x 6 X = 23 x 4
X = 72 X = 92
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_______________________________

Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC BÀI : NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Bài mới
* HĐ1: Luyện đọc








* HĐ 2 : đọc hiểu

* HĐ 3 : đọc phân vai
B. Củng cố, dặn dò

- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn




- Đọc cả bài
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK

- Gọi 1 nhóm đọc phân vai
- GV HD giọng đọc của từng vai

- GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt

- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 4 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
+ 2 HS đọc cả bài

- HS trả lời
- Đọc phân vai theo nhóm
- Các nhóm thi đọc phân vai
- Bình chọn nhóm đọc hay
- Luyện đọc tiếp
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

_______________________________​


Thể dục

ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP

I. Mục tiêu

- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.

- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.Y. cầu thực hiện động tác tương đối đúng.

- Chơi trò chơi " Thi xếp hàng ". Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.

II. Địa điểm, phương tiện

Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ

Phương tiện : Còi, kẻ sân, vạch, dụng cụ tập vượt chướng ngại vật thấp...

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Hoạt động1. Phần mở đầu


Hoạt động 2. Phần cơ bản












Hoạt động3. Phần kết thúc
+ GV nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học

- GV điều khiển lớp
+ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái
- Lần đầu GV hô cho lớp tập, lần sau lớp trưởng hô cho lớp tập
- GV uốn nắn, nhắc nhở các em thực hiện tốt
+ Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp
- Chú ý lỗi mắc sai và sửa sai cho HS kịp thời.
+ Trò chơi thi xếp hàng
- GV nhắc HS chú ý đảm bảo trật tự, phòng tránh chấn thương
+ GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học
+ Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Chơi trò chơi : Có chúng em
- Chạy chậm theo vòng tròn rộng

- HS thực hiện

- HS luyện tập theo tổ

- HS thực hiện theo hàng ngang sau đó mới tập theo hàng dọc
- HS thực hiện tốt đi trước



- HS chơi trò chơi


- Đi thường theo nhịp và hát
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Đính kèm

Toán
BẢNG CHIA 6

I. Mục tiêu:

- HS dựa vào bảng nhân 6 để lập bảng chia 6 và học thuộc bảng chia 6

- Thực hành chia trong phạm vi 6 và giải toán có lời văn (về chia thành 6 phần bằng nhau và chia theo nhóm 6

II. Đồ dùng dạy- học Bộ đồ dùng học toán của gv và HS

III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Bài cũ:
B. Bài mới:
HĐ1: HD lập bảng chia 6











HĐ 2: Thực hành


















C. Củng cố, dặn dò
- Đọc bảng nhân 6?

- Lấy 1 tấm bìa có 6 chấm tròn. " 6 lấy 1 lần được mấy?"- Ghi bảng 6 x 1 = 6
- Có 6 chấm tròn, chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 6 chấm. Được mấy nhóm?
- Ghi bảng : 6 : 6 = 1
- GV làm tương tự với các phép tính còn lại để hoàn thành bảng chia 6
+ Luyện HTL bảng chia 6


+ Bài 1: Tính nhẩm
- Tính nhẩm là tính như thế nào?
- Nhận xét, cho điểm
+ Bài 2: Tính nhẩm
- Từ một phép nhân ta được viết được thành mấy phép chia?

+ Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia.
+ Bài 3:
- BT yêu cầu gì?
- BT hỏi gì?


+ Bài 4:
- BT yêu cầu gì?
- BT hỏi gì?
Bài 3, 4 có gì giống và khác nhau?
- Chấm bài, nhận xét.
-Tóm tắt n.dung bài học.
- Học thuộc bảng chia 6.
- 2 HS đọc

- 6 lấy 1 lần được 6



- Được 1 nhóm


- Đọc bảng chia 6( Đọc CN + ĐT)
6 : 6 = 1
12 : 6 = 2
...............
60 : 6 = 1
- Nghĩ trong đầu và ghi kết quả ra giấy.
- HS nêu kết quả nối tiếp
- HS đọc, Làm miệng
6 x 4 = 24 6 x 2 = 12
24 : 6 = 4 12 : 2 = 6
24 : 4 = 6 12 : 6 = 2
Lấy tích chia cho thừa số này thì được thừa số kia.
- Đọc đề,làm bài vào vở
Bài giải
Độ dài của mỗi đoạn dây đồng là: 48 : 6 = 8( cm)
Đáp số: 8 cm.​
Bài giải
Cắt được số đoạn dây đồng là:
48 : 6 = 8( đoạn)
Đáp số: 8 đoạn.​
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​







Thủ công

GẤP CON ẾCH

I. Mục tiêu

- HS biết cách gấp con ếch

- Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kĩ thuật

- Hứng thú với giờ học gấp hình

II. Đồ dùng :

Mẫu con ếch được gấp bằng giấy, tranh quy trình, giấy thủ công.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. K. tra bài cũ
B. Bài mới
* HĐ1 : HS thực hành gấp con ếch








*HĐ2 : Trưng bày sản phẩm

C. Củng cố, dặn dò
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS




- GV QS giúp đỡ, uốn nắn HS







- GV chọn 1 số sản phẩm đẹp cho cả lớp quan sát
- GV khen những em gấp đẹp
- GV nhận xét tiết học


- 2 HS lên bảng nhắc lại và thao tác gấp con ếch
. B1 : Gấp, cắt tờ giấy HV
. B2 : Gấp tạo hai chân trước con ếch
. B3 : Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch
- HS thực hành gấp con ếch theo nhóm
- Thi trong nhóm xem con ếch của ai nhảy xa hơn
+ HS trưng bày sản phẩm


- Chuẩn bị giấy thủ công màu đỏ, màu vàng
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….

_______________________________

Tiếng việt

LUYỆN ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN

I. Mục tiêu

- Rèn kĩ năng viết : Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu

II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A. Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
* HD HS làm BT







C. Củng cố, dặn dò
- Đọc lại đơn xin vào đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
*Giới thiệu bài
+ Bài tập Dựa vào mẫu, viết một lá đơn xin nghỉ học



Lưu ý: Những phần bắt buộc trong đơn phải có.

- GV chấm một số bài, nhận xét
- GV nhận xét tiết học

- 3 HS đọc

- Đọc yêu cầu bài tập

+ Một HS đọc mẫu đơn, nói về trình tự của lá đơn
- 2 HS làm miệng bài tập
+ quốc hiệu.tiêu ngữ
+ Địa điểm, thời gian
+ Tên đơn.
- HS viết đơn vào vở bài tập.
- HS nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học .
Rút kinh nghiệm giờ dạy:………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
1
Lượt xem
526

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top