Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc – Kể chuyện
I. Mục tiêu
Tập đọc
+ Đọc trơn từng đoạn, cả bài. Đọc đúng các từ dễ phát âm sai như: làm văn, loay hoay, lia lịa,Liu- xi - a ...
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật " tôi " với lời người mẹ
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu
- Nắm được sụ việc chính trong từng đoạn.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Lời nói phải đi đôi với việc làm.
Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói :
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài
-Xác định giá trị bản thân: Trung thực có nghĩa là cần làm những điều mình đã nói.
-Đảm nhận trách nhiệm: xác định phải làm những việc mình đã nói.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Toán
I. Mục tiêu:- Thực hành cách tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.
- Giải các bài toán có l. quan đến tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.
- Rèn kĩ nămg tính và giải toán.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
- Các thầy cô tải bản đầy đủ ở dưới file đính kèm nhé.
BÀI TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu
Tập đọc
+ Đọc trơn từng đoạn, cả bài. Đọc đúng các từ dễ phát âm sai như: làm văn, loay hoay, lia lịa,Liu- xi - a ...
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật " tôi " với lời người mẹ
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu
- Nắm được sụ việc chính trong từng đoạn.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Lời nói phải đi đôi với việc làm.
Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói :
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài
-Xác định giá trị bản thân: Trung thực có nghĩa là cần làm những điều mình đã nói.
-Đảm nhận trách nhiệm: xác định phải làm những việc mình đã nói.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A. Kiểm tra bài cũB. Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc Hoạtđộng2:HD tìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 1: GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 2. HD kể chuyện C. Củng cố, dặn dò | - Đọc lại bài: Cuộc họp của chữ viết Giới thiệu bài + Đọc diễn cảm toàn bài - HD giọng đọc, cách đọc + HD luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - Kết hợp tìm từ khó đọc - GV viết : Liu - xi - a, Cô - li - a * Đọc từng đoạn trước lớp - GV HD HS ngắt nghỉ đúng các câu - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm - Nhân vật xưng " Tôi " trong chuyện này tên là gì ? - Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào ? - Vì sao Cô - li - a thấy khó viết bài TLV? - Thấy các bạn viết nhiều, Cô - li - a làm cách gì để bài viết dài ra? - Vì sao khi mẹ bảo Cô - li - a đi giặt quần áo, lúc đầu Cô - li - a ngạc nhiên ? - Vì sao sau đó, Cô - li - a vui vẻ làm theo lời mẹ ? -Bài đọc giúp em hiểu rađiều gì? - GV đọc mẫu đoạn 3, 4 - Nhận xét chọn nhóm đọc hay tuyên dương. a. Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự câu chuyện b. Kể lại 1 đoạn của chuyện theo lời của em tức là không xưng tôi mà nhập vai là người dẫn truyện. - Nhận xét lời kể của HS theo các tiêu chí + Đúng cốt truyện + Diễn đạt thành câu. + Lời kể tự nhiên. - Nêu lời khuyên của câu chuyện. - Kể chuyện cho người thân nghe. | - 2 HS đọc bài - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - Luyện đọc từ khó - 2 HS đọc - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - HS đọc theo nhóm đôi - 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh, 1 HS đọc đoạn 4 - 1 HS đọc cả bài - Cô - li - a - Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ ? - Vì mẹ thường làm mọi việc giúp em. - Cô - li - a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra cả những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, . - Cô - li - a ngạc nhiên vì chưa bao giờ phải giặt quần áo, lần đầu mẹ bảo bạn làm việc này - Vì nhớ ra đó là việc bạn đã nói ra trong bài TLV - Lời nói phải đi đôi với việc làm - 1 vài HS thi đọc diễn cảm bài văn - 4 HS tiếp nối nhau thi đọc đoạn văn - HD QS lần lượt 4 tranh - Tự sắp xếp lại 4 tranh theo cách viết ra giấy trình tự đúng của 4 tranh - HS phát biểu trật tự đúng của tranh là : 3 - 4 - 2 - 1 - 1 HS đọc lại yêu cầu và mẫu - 1 HS kể mẫu 2, 3 câu - Từng cặp HS tập kể - 3, 4 HS tiếp nối nhau thi kể 1 đoạn bất kì của chuyện - Nhận xét |
………………………………………………………………………………………….
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:- Thực hành cách tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.
- Giải các bài toán có l. quan đến tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.
- Rèn kĩ nămg tính và giải toán.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Kiểm tra bài cũ: B. Bài mới: Luyện tập C. Củng cố- dặn dò | - Tìm của 8 và của 15 + Bài 1: Tìm của một số - HD cách trình bày - Chấm bài, nhận xét. +Bài 2,3: giải toán - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - HD tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng - Chữa bài, nhận xét. + Bài 4: quan sát hình vẽ nêu câu trả lời - Mỗi hình có bao nhiêu ô vuông? - số ô vuông là mấy ô vuông? - Nhận xét - Tóm tắt nội dung bài học. | - Nêu cách tìm, thực hiện phép chia 8: 2 = 4 15: 3 = 5 - Đọc yêu cầu của bài và làm bài cá nhân a)của 12cm là 12 : 2 = 6 (cm) của 18kg là 18 : 2 = 9 (kg) của 10lít là 10 : 2 = 9 (lít) b) của 24m, 30 giờ, 54 ngày là: 4m, 5 giờ, 9 ngày. - Vân có 30 bông hoa. Tặng bạn số hoa - Vân tặng bạn mấy bông hoa? - Làm vở- 1 HS chữa bài Đáp số: 5 bông hoa Đáp số: 7 học sinh - Cả 4 hình đều có 10 ô vuông. -số ô vuông của mỗi hình là 2 ô vuông. Vậy đã tô màu vào số ô vuông của hình 2 và hình 4. -Học thuộc các bảng chia. |
………………………………………………………………………………………….
- Các thầy cô tải bản đầy đủ ở dưới file đính kèm nhé.