Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 25

TRÒ CHƠI “NHÓM BA, NHÓM BẢY”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


-Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy".

2. Kỹ năng

- Thực hiện đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

-Kiểm tra trang phục:
- Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.

2. Khởi động
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối.

- Kiểm tra bài cũ:
- Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng ngang.
6-8 phút
1-2 phút



1 phút





3-4 phút




2-3 phút
- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV
"Khỏe!"




(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.




( Gv)
- GV điều khiển HS khởi động.
- GV nêu nội dung kiểm tra, gọi một tổ lên thực hiện.
+ Gv cho HS xếp thành hàng ngang, hô khẩu lệnh.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài thể dục phát triển chung
















2. Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”








18-22 P
4-5 Lần 2x8 nhịp
















6-8 phút


- Từ đội hình khởi động, Gv dùng
khẩu lệnh cho HS tập hợp thành vòng tròn.
+ Lần 1: GV hô nhịp, tập mẫu. Hs thực hiện đồng loạt. Gv sửa động tác cho HS.







(GV)
+ Lần 2: Cán sự hô nhịp, tập mẫu. Cả lớp tập đồng loạt. Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Từ đội hình vòng tròn đã có, GV dồn nhỏ lại để nêu tên trò chơi, mục đích của trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. Sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát, nhận xét.


- Những HS không tạo được nhóm sẽ phải nhảy lò cò quanh lớp 1 vòng.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.

2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung

4. Xuống lớp
3-5 Phút

1-2P

1P


1P​




(Gv)
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.
- HS chú ý lắng nghe.

- Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
- Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 2 tuần 13.docx
    21.1 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top