Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 27: TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Học trò chơi "Vòng tròn".

2. Kỹ năng

- Bước đầu biết cách chơi và tham gia trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Học trò chơi "Vòng tròn".
- Kiểm tra trang phục: Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai.
2. Khởi động
- Dậm chân vỗ tay và hát.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.




- Kiểm tra bài cũ: Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng dọc.
6-8 phút
1-2 phút



1 phút





3- 4 phút

2x8 nhịp




2-3 phút
- Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!"




(Gv)
- HS chỉnh đốn trang phục.


- GV điều khiển HS khởi động.


(GV)



- GV nêu nội dung kiểm tra, gọi một tổ lên thực hiện.
+ Gv cho HS xếp thành hàng dọc, hô khẩu lệnh.
+ GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét.
II. Phần cơ bản
1. Chơi trò chơi "Vòng tròn":

+ Mục đích: Rèn luyện khả năng nhịp điệu, khéo léo trong thực hiện động tác.
+ Cách chơi: Các em đi theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ), vỗ tay tạo nhịp kết hợp với nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc vần điệu: Vòng tròn, vòng tròn/ Từ một vòng tròn/ Chúng ta cùng chuyển/ Thành hai vòng tròn.

-
Khi đọc đến "hai vòng tròn", những em số 1 nhảy sang trái môt bước, những em số 2 nhảy sang phải một bước tạo thành hai vòng tròn. Sau đó, các em lại vừa đi (theo hai vòng tròn), vừa vỗ tay, nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc: Vòng tròn, vòng tròn/ Từ hai vòng tròn/ chúng ta cùng chuyển/ Thành một vòng tròn.
-
Khi đọc đến "một vòng tròn" những em số 1 nhảy sang phải một bước, số 2 nhảy sang trái một bước về đội hình một vòng tròn. Trò chơi bắt đầu lại từ đầu và tiếp tục như vậy.
18-22 P
6-8 lần



- GV nêu tên trò chơi , hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức :
- Cho HS điểm số 1-2, 1-2 theo ngược chiều kim đồng hồ.
- GV hô khẩu lệnh: "Chuẩn bị.... nhảy !" để HS nhảy chuyển.
- GV sửa động tác sai và hướng dẫn thêm về cách nhảy cho HS.

- Tập bước tại chỗ, vỗ tay theo nhịp. Khi nghe thấy tiếng còi các em nhảy chuyển đội hình.

- Tập nhún chân , vỗ tay theo nhịp. Khi nghe thấy tiếng còi các em nhảy chuyển đội hình.


III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.

2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung.
4. Xuống lớp:
3-5 P



(Gv)
- Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh.
- HS chú ý lắng nghe.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 2 tuần 14.docx
    45.1 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top