BÀI 29: TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Tiếp tục học trò chơi “Vòng tròn”.
- Ôn đi theo nhịp 1- 4 hàng dọc.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải).
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Chơi trò chơi "Vòng tròn". + Ôn đi theo nhip 1- 4 hàng dọc. - Kiểm tra trang phục: - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động - Dậm chân vỗ tay và hát. - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Kiểm tra bài cũ: | 6-8 p 1-2 p 1p | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chỉnh đốn trang phục. - GV điều khiển HS khởi động. (GV) |
II. Phần cơ bản 1- Chơi trò chơi "Vòng tròn": 2. Đi theo nhịp 2-4 hàng dọc: | 18-22p 12- 15p 4-5 p | - GV nêu tên trò chơi , hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm sau đó cho HS đọc vần điệu và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu theo các bước sau: - Điểm số 1-2,1-2 theo vòng tròn. - Tại chỗ nhảy chuyển. - Tại chỗ nhún chân, vỗ tay theo vần điệu. - Đi nhún chân, vỗ tay khi có lệnh nhảy chuyển. GV quan sát, nhận xét. - Cán sự điều khiển. GV quan sát, nhận xét. (Gv) |
III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Đứng vỗ tay, hát. 2. Củng cố - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học 3. BTVN: Các trò chơi đã học. 4.Xuống lớp | 3-5 P | (Gv) - Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh. - HS chú ý lắng nghe. - Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
Nguồn: Sưu tầm.