BÀI 67 : CHUYỀN CẦU
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
2. Kỹ năng
- Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu: 1. Ổn định tổ chức: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người. + Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Kiểm tra trang phục: - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Kiểm tra bài cũ: - Chuyền cầu theo nhóm 2 người | 4- 6 Phút | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chỉnh đốn trang phục. (Gv) - GV điều khiển HS khởi động. - GV nêu yêu cầu kiểm tra, gọi 2 HS lên thực hiện - Gv cùng cả lớp quan sát, nhận xét, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người: * Chia tổ tập luyện * Thi chuyền cầu b. Trò chơi “Ném bóng trúng đích” III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Đứng vỗ tay, hát. 2. Củng cố: - GV cùng HS hệ thống bài học. 3. Dặn dò: - Nhận xét giờ học - BTVN: Ôn chuyền cầu. | 18-22 Phút 8-10 phút 2 phút 8-10 phút 3-5 phút | - GV nêu tên trò chơi, làm mẫu cách chuyền cầu theo nhóm 2 người. + HD HS nhìn và phán đoán hướng cầu và di chuyển. - GV chia tổ, HS quay măt vào nhau thành từng đôi cách nhau 2-3m, đôi nọ cách đôi kia tối thiểu 2m. Tổ 1 Tổ 2 GV Tổ 3 Tổ 4 - GV nhắc nhở HS trong khi chơi phải bảo đảm an toàn, kỷ luật. - Từng tổ thi để chọn đôi giỏi nhất, sau đó chọn đôi vô địch. - GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. - Cho 4 HS chơi thử, cả lớp q/ sát. - GV giải thích thêm rồi chia tổ cho HS tự chơi, cán sự tổ quan sát. (Gv) - Kết thúc trò chơi, HS tự tính điểm của mình và báo cáo. Ai có số điểm cao nhất được tuyên dương. (Gv) - Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh. - Gv nhận xét giờ học, HS chú ý lắng nghe. - Gv nhận xét giờ học, giao BTVN. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.