BÀI 15
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung. Học động tác điều hoà.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. + Ôn động tác vươn thở và tay. chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung. + Học động tác điều hoà. + Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường. - Xoay các khớp: cổ tay, cánh tay, hông, đầu gối. - Kiểm tra bài cũ: Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. | 4-6 p 1-2 p 1p 2-3 p 1 p | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chấn chỉnh trang phục. - Gv điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. - Gv nêu nội dung kiểm tra, gọi 2 HS thực hiện. + GV cùng cả lớp quan sát, nhận xét. |
II. Phần cơ bản 1. Học động tác điều hoà: - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc hai bàn tay, mặt ngửa. - Nhịp 2: Từ từ cúi xuống, lắc hai bàn tay, đồng thời hướng hai tay xuống đất, hai chân thẳng. - Nhịp 3: Từ từ nâng thânthàng tư thế đứng thẳng, lắc hai bàn tay, đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp. - Nhịp 4: Về TTCB - Nhịp 5,6,7,8 : Tương tự, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước. -Ôn bài thể dục: 2. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”: | 18-22 p 4-5 Lần 2x8 nhịp 1 -2 lần 2x8 nhịp 6 - 8 p | - GV nêu tên và ý nghĩa của động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật. - Lần 1- 2: GV hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn. - Lần 3- 5: Cán sự hô nhịp, cả lớp thực hiện đồng loạt. Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS. - Lần 1: GV hô nhịp, cán sự làm mẫu. HS thực hiện đồng loạt. + Gv nhận xét, sửa chữa động tác cho HS. - Lần 2: Cán sự hô nhịp, làm mẫu. GV bao quát chung, biểu dương HS tấp tốt. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. + Chọn 2 HS đóng vai “dê” bị lạc đàn và người đi tìm. Cho HS chơi thử, GV giải thích thêm. + HS chơi chính thức, GV nhắc nhở HS chơi an toàn, tránh chấn thương. ë ä (GV) |
III. Phần kết thúc 1 Thả lỏng: - Cúi người thả lỏng. - Đi theo vòng tròn hít thở sâu. 2. Nhận xét, củng cố bài học. 3. Bài tập về nhà : Ôn bài thể dục phát triển chung. 4. Xuống lớp. | 3-5 Phút | - GV điều khiển HS thực hiện các động tác thả lỏng. (GV) - 1 HS thực hiện tốt động tác tập lại cho cả lớp quan sát. - GV giao bài tập về nhà. - Kết thúc giờ học: GV hô “Giải tán !” – HS đáp “ Khoẻ !”. |
Nguồn: Sưu tầm.