BÀI 37: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ,tư thế tác phong, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Nội dung bài dạy | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức: GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “làm theo hiệu lệnh”. Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy. | 6-8 p 1-2 p 1 p 2-3 p 1p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” - GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang . - 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Bài tập RLTTCB - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp - Chia nhóm tập luyện - Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS chưa thực hiện đúng. - Thi đua giữa các tổ. b. Chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. - Cách chơi: Khi có lệnh, người số 1 của mỗi đội rút 1 lá cờ nhanh chóng chạy theo cạnh của tam giác rồi chạy về cắm cờ, đi thường về cuối hàng. Số 2 xuất phát và thực hiện tương tự và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết. Đội nào xong trước, ít phạm lỗi là thắng. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học. 3. BTVN: Ôn bài tập RLTTCB. 4. Xuống lớp | 18-22p 12-14p 2 lần 1 lần 6 - 8 p 3-5 P 1-2p | - GV nêu tên động tác sau đó hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai. O O O CB XP (GV) - Cán sự điều khiển GV đến các tổ quan sát, sửa sai. - Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu. (GV) - Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi. - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………Nguồn: Tổng hợp.