Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 11

TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ,

ĐI THƯỜNG THEO NHỊP CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI.

ĐỔI CHÂN KHI ĐI SAI NHỊP- TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.

- Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái, đổi chân khi đi sai nhịp.

- Chơi trò chơi “Kết bạn”.

2. Kỹ năng

-
Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm đúng số của mình.

- Biết cách đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.

- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
- Chơi trò chơi“ Kết bạn”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:
-
Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.


Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
4-6 p
1-2 p







1 p

2 – 3 p








1 p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”







- GV nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục.

- HS thực hiện theo điều khiển của cán sự lớp sau đó tập hợp 3 hàng ngang.



( Gv)
- 1 tổ thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản:
a. ĐHĐN

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
+ Ôn đi đều vòng phải, vòng trái.
* Chia tổ tập luyện.


- Thi đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.





b. Trò chơi “Kết bạn”:
18-22 p
10-12 p




2-3 p


1 lần






6 - 8 p

- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- Từng tổ thi đua trình diễn các nội dung ĐHĐN.
- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.
- Cả lớp tập do GV điều khiển để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn.





(GV)
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh :
-
Đứng theo đội hình vòng tròn vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng.
2. Củng cố, nhận xét giờ học.
-
GV cùng HS hệ thống bài học.
3. BTVN: Ôn ĐHĐN.


4. Xuống lớp
3 - 5 p- GV điều khiển, HS thả lỏng.





- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.

- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
495

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top