Giáo án môn Thể dục Lớp 4 _ Tuần 8

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Bài 15

ĐI THƯỜNG THEO NHỊP CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI

TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.

- Chơi trò chơi “Ném trúng đích”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái – đứng lại và giữ được khoảng cách các hàng trong khi đi.

- Biết cách chơi và biết tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân trò chơi “Ném trúng đích”.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP



Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.

- Chơi trò chơi“ Ném trúng đích”

Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.

2. Khởi động:

Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.


Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác quay sau.
4-6 p
2-3 p







1 p

2 – 3 p





1 p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”






( Gv)
- GV nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục.

- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang.





( Gv)
- 1 tổ thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản.
1. ĐHĐN

- Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.




* Chia tổ tập luyện


Thi đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái.




2. Trò chơi “Ném trúng đích”


18-22 p

12-14 p





2-3 p








8-10 p



- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.

Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- Từng tổ thi đua trình diễn các nội dung ĐHĐN.
- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.
- Cả lớp tập do GV điều khiển để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn.

~

~

III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay và hát.

- Cúi người thả lỏng.

2.Củng cố, nhận xét giờ học
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn ĐHĐN.

4. xuống lớp
3-5 phút
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm bài dạy:............................................................
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
500

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top