TIẾT 13
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, trái, dàn hàng, dồn hàng.
- Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chơi trò chơi “Trao tín gậy”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi trò chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Nội dung bài dạy | Định lượng | Phương pháp tổ chức | ||||||||||||||||||||||||
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. + Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. + Chơi trò chơi “Trao tín gậy”. Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh. 2. Khởi động - Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Kiểm tra bài cũ. - Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác đi đều vòng phải. | 4-6 p 1 -2 p 1 p 2-3 p 1 p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang. - HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. | ||||||||||||||||||||||||
II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, trái, dàn hàng, dồn hàng. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chia tổ tập luyện - Thi tập hợp hàng ngang, đi đều vòng phải, vòng trái 2. Trò chơi “Trao tín gậy” | 18-22 p 10-12p 1 lần
6-8 p | - Lần 1-2: GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. + Chú ý nhận xét và sửa sai cho HS. GV - Lần 3- 4: Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn. Tổ 1 Tổ 2 ( GV) Tổ 3 Tổ 4 - Lần 5-6: Tập hợp cả lớp, cho các tổ thi đua trình diễn (mỗi tổ thực hiện 1 nội dung). GV cung HS quan sát, nhận xét, đánh gia, biểu dương tổ tập tốt. - Lần 7-8: GV điều khiển cả lớp tập để củng cố. GV - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn - Cho cả lớp chơi, GV quan sát nhận xét, biểu dương. (GV) (GV) | ||||||||||||||||||||||||
III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh - Đứng vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố , nhận xét giờ học - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học 3.BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN. 4. Xuống lớp | 3 - 5 p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm.