Giáo án lớp 2 tuần 35 được soạn theo Định hướng phát triển năng lực học sinh (ĐHPTNLHS) đầy đủ, chi tiết và mới nhất theo đúng thông tư của BGD. Đặc biệt là giáo án lớp 2 tuần 35 được xây dựng bằng hệ thống hình ảnh minh họa giúp cho học sinh dễ hiểu và hứng thú hơn trong khi làm bài. Mục đích bài học giúp cho các em đọc trôi chảy và hiểu được nội dung thông qua bài ôn tập qua các bài trong học kì và có những kĩ năng về so sánh phạm vi 10000 trong môn Toán học. Bên cạnh đó là tìm hiểu về chuyền cầu ở môn thể dục.
TUẦN 35:
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP I . MỤC TIÊU:
1.Năng lực đặc thù:
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm từ bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu của BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3).
- Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài (trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/phút); học sinh M3, M4 đọc tương đối lưu loát các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trên 50 tiếng/phút).
Giáo dục học sinh yêu thích, tự tion hơn trong môn học.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa.
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật trình bày một phút, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, theo nhóm đôi, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1:
Trên đây là Giáo án lớp 2 tuần 35 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
TUẦN 35:
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP
1.Năng lực đặc thù:
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm từ bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu của BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3).
- Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài (trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/phút); học sinh M3, M4 đọc tương đối lưu loát các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trên 50 tiếng/phút).
Giáo dục học sinh yêu thích, tự tion hơn trong môn học.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa.
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật trình bày một phút, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, theo nhóm đôi, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1:
Hoạt động dạy | Hoạt động học |
1. HĐ khởi động: (5 phút) | |
- - GV kết hợp với TBHT tổ chức cho học sinh thi đọc và TLCH lại bài “Đàn bê của anh Hồ Giáo”. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh đọc hay. - Giới thiệu bài và tựa bài: Ôn tập cuối học kì II (Tiết 1). | - Học sinh chủ động tham gia chơi. -Học sinh nhận xét bài của bạn - Lắng nghe. - Học sinh nhắc lại tên bài và mở sách giáo khoa. |
2. HĐ Hướng dẫn học sinh ôn tập: (25 phút) *Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài (trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc). - Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm từ bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu của BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3). - Học sinh M3, M4 đọc tương đối lưu loát các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trên 50 tiếng/phút). *Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp | |
Việc 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng: Làm việc cá nhân - Đưa ra các phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Nhận xét, tuyên dương học sinh. *GV kết nối hoạt động.... ✪GV giao nhiệm vụ -YC trưởng nhóm điều hành chung - GV trợ giúp nhóm đối tượng M1, M2 ✪TBHT điều hành HĐ chia sẻ. Việc 2: Ôn về cách đặt câu hỏi với cụm từ Khi nào?: Làm việc theo nhóm – Chia sẻ trước lớp Bài 2: - Bài tập yêu cầu gì? - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm. + GV trợ giúp HS hạn chế - Gọi đại diện nhóm nối tiếp chia sẻ kết quả. - Nhận xét, đánh giá,tuyên dương học sinh. Việc 3: Ôn về dấu câu: Làm việc cá nhân –Nhóm 4 - Chia sẻ trước lớp Bài 3: - Bài tập yêu cầu gì? - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp. - Tổ chức cho học sinh nhận xét. - Nhận xét, tuyên dương học sinh. | -Học sinh lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị 2’ lên đọc bài và trả lời câu hỏi sách giáo khoa. -Học sinh đọc bài kết hợp TLCH. -Học sinh tương tác cùng bạn ✪ HS nhận nhiệm vụ - Trưởng nhóm điều hành HĐ của nhóm - HS làm việc cá nhân -> Cặp đôi-> Cả nhóm. - Đại diện nhóm báo cáo ✪ Dự kiến ND chia sẻ: - Thay cụm từ Khi nào? - Hình thành nhóm và thảo luận. - Nối tiếp trình bày kết quả. Ví dụ: a) Khi nào bạn về quê thăm ông bà nội? =>Bao giờ bạn về quê thăm ông bà nội? - Nhận xét. b) Khi nào các bạn được đón Tết Trung thu? =>Bao giờ các bạn được đón Tết Trung thu? c)Khi nào bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo? =>Mấy giờ bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo? - 2 học sinh đọc đề bài. - Điền dấu chấm và dấu phẩy vào chỗ thích hợp. - Làm vào vở. -Học sinh lên bảng chia sẻ. - Học sinh tương tác ( đoạn văn gồm 5 câu văn…) |
3. HĐ vận dụng, ứng dụng: (3 phút) /?/ Qua bài học, bạn biết được điều gì? /?/Câu hỏi “Khi nào?” dùng để hỏi về nội dung gì? -> Câu hỏi “Khi nào?” dùng để hỏi về thời gian. /?/ Cụm từ Khi nào có thể thay thế bằng các cụm từ ?
- Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh tích cực. - Giáo viên chốt lại những phần chính trong tiết học. | |
4. HĐ sáng tạo (2 phút) - Về nhà đọc nâng cao bài TĐ tuần và tuần 28 và 34 cho người thân nghe và thi đọc với bạn bè. - Dặn dò học sinh về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi “Khi nào” - Dặn học sinh về luyện đọc bài và chuẩn bị tiết ôn tập tiết 2. |
Trên đây là Giáo án lớp 2 tuần 35 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/