giáo án Lớp 5 tuần 35 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất

Giao Vien

Moderator
Xu
0
Giáo án lớp 5 tuần 35 được soạn theo Định hướng phát triển năng lực học sinh (ĐHPTNLHS) đầy đủ, chi tiết và mới nhất theo đúng thông tư của BGD.
Đặc biệt là giáo án lớp 5 tuần 35 được xây dựng bằng hệ thống hình ảnh minh họa giúp cho học sinh dễ hiểu và hứng thú hơn trong khi làm bài. Mục đích bài học giúp cho các em đọc trôi chảy và hiểu được nội dung thông qua bài đọc, giúp học sinh tổng hợp kiến thức nhằm kiểm tra học kì 2 tốt nhất ở các môn học.

6642


TUẦN 35

Tiếng Việt

ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

2. Kĩ năng:

- Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của BT2.

- HS năng khiếu: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.

3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác ôn tập.

4. Năng lực:

- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

- Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.

II. CHUẨN BỊ

1. Đồ dùng

- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL, bảng nhóm

- HS: SGK, vở

2.Phương pháp và kĩ thuật dạy học

- Vấn đáp, quan sát, thực hành, thảo luận nhóm, trò chơi…

- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC


Hoạt động dạyHoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng
- HS hát
- HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của BT2.
- HS năng khiếu: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.
* Cách tiến hành:
* Kiểm tra tập đọc
- Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập đọc.

- Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm được và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài
- Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời câu hỏi
- GV nhận xét trực tiếp HS
* Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài
- GV treo bảng phụ đã viết bảng mẫu bảng tổng kết Ai là gì?: HS nhìn lên bảng, nghe hướng dẫn:
- Tìm VD minh hoạ cho từng kiểu câu kể (Ai làm gì? Ai thế nào?)

- Cho HS hỏi đáp nhau lần lượt nêu đặc điểm của:
+ VN và CN trong câu kể Ai thế nào?
+ VN và CN trong câu kể Ai làm gì?
- GV Gắn bảng phụ đã viết những nội dung cần nhớ
- Yêu cầu HS đọc lại










- Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5 HS), về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi lần lượt đọc bài
- Đọc và trả lời câu hỏi


- Theo dõi, nhận xét




- HS đọc yêu cầu
- HS theo dõi.


- HS lần lượt tìm ví dụ minh hoạ
VD: Bố em rất nghiêm khắc.
Cô giáo đang giảng bài
- HS lần lượt nêu

Kiểu câu Ai thế nào?
TP câu
Đặc điểm
Chủ ngữVị ngữ
Câu hỏiAi (cái gì, con gì)?Thế nào?
Cấu tạo- Danh từ (cụm danh từ)
- Đại từ
- Tính từ (cụm tính từ)
- Động từ (cụm động từ)

Kiểu câu Ai là gì?
TP câu
Đặc điểm
Chủ ngữVị ngữ
Câu hỏiAi (cái gì, con gì)?Là gì (là con gì, là con gì)?
Cấu tạoDanh từ (cụm danh từ)Là + danh từ (cụm danh từ)
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- GV cho HS đặt câu theo 3 mẫu câu đã học- HS đặt câu:
+ Chim công là nghệ sĩ múa tài ba.
+ Chú ngựa đang thồ hàng.
+ Cánh đại bàng rất khoẻ.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn cả lớp xem lại kiến thức đã học về các loại trạng ngữ để chuẩn bị tốt cho tiết ôn tập sau.
- HS nghe
-HS nghe và thực hiện


Trên đây là Giáo án lớp 5 tuần 35 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
 

Đính kèm

  • Tuần 35_Giáo án lớp 5 soạn theo ĐHPTNLHS_Năm học 2018 - 2019.doc
    409.5 KB · Lượt xem: 34

Giao Vien

Moderator
Xu
0
Toán

LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Nắm được cách tính và giải toán có lời văn.

2. Kĩ năng:

- Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.

- HS làm bài 1(a, b, c), bài 2a, bài 3.

3. Thái độ: Cẩn thặn, tỉ mỉ, chính xác.
4. Năng lực:

- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học

II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng

- GV: SGK, bảng phụ…

- HS : SGK, bảng con, vở...

2.Phương pháp và kĩ thuật dạy học

- Vấn đáp, quan sát, thực hành, thảo luận nhóm, trò chơi…

- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC


Hoạt động dạyHoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng
- HS hát
- HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.
- HS làm bài 1(a, b, c), bài 2a, bài 3.
* Cách tiến hành:
Bài 1(a, b, c): HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV nhận xét chữa bài
- Yêu cầu HS nêu lại thứ tự thực hiện các bước tính trong biểu thức








Bài 2a: HĐ cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu
- GV hướng dẫn HS cần tách được các mẫu sốvà tử số của phân số thành các tích và thực hiện rút gọn chúng
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV nhận xét chữa bài


Bài 3: HĐ cả lớp
- Gọi HS đọc đề bài
- Hướng dẫn HS phân tích đề
+ Muốn biết chiều cao của bể nước cần biết gì?
+ Tìm chiều cao mực nước hiện có trong bể bằng cách nào?
- Cho HS làm bài
- GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng










Bài tập chờ
Bài 4: HĐ cá nhân
- Cho HS đọc bài
- Cho HS phân tích đề bài
- Cho HS tự làm bài
- GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần












Bài 5: HĐ cá nhân
- Cho HS đọc bài
- Cho HS phân tích đề bài
- Cho HS tự làm bài
- GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần

- Tính
- Cả lớp làm vở
- 3 HS làm bảng lớp, chia sẻ kết quả
a)1
F4OEJG5rLz9ODtVfnW5Zd1JW9gEJCPmz0Wf7k_qzCubciRSXnXq8WEST6UH1PsSdS469De4HIzUC3umXvkx4Yl5aqcAPYz7FoNcumVH3sfsIHjxIR5kPkF0zeBooI6u-gM98nPo
x
hDoXZsVMlPGTQ9DAX1t27tfazleM_gfaTwL7d_IrnfS1tvsOmOkf1aGdReR9PMON6V5s3iwOVICnWQCV-OKLDpM0lPorq2R0oyp0mGawSo1N_smQ1bU8MFS2IrB8Y5r8lGqLRic
=
iioSvY8FSdxAZKwKw7vPuCk3X4ydY4CBMqxbRmt477JcGzokVAhsWzEl3i8JtciZ_kZz2RIJn2Wg2aJ1Oa7uJNdTaNZ_Q90xBrx4-xU1uHh_ba8Ura-S6iWK3XOlQMXQzcWdiUo
x
hDoXZsVMlPGTQ9DAX1t27tfazleM_gfaTwL7d_IrnfS1tvsOmOkf1aGdReR9PMON6V5s3iwOVICnWQCV-OKLDpM0lPorq2R0oyp0mGawSo1N_smQ1bU8MFS2IrB8Y5r8lGqLRic
=
wYiox6gzvDJV55v4iQpRkBEQIKIE5jGtK1sv808uMDzxNbv_RpALgDUoAvuQRGMZ6rS00GIJ1kUO4RZ0Jpy6Ne-RzTU0M80KmmQWKVQj009KY2dR2aCcVMbBYo0qbcwAJkDYaG0
=
PGiYpEvwP8XgVeqaxoMziMhnTzOjm3F-9Qd13UeNZXzSdbbPBktsbsHZHuTtSDWVJDGKOJU7m-9TghMOTHG6yeq056bZlf-paQ0MjxlLbZIPJqDOA5lgByxmSGYiR_ha1IzJ6qc
=
oiJFzZQAEq5YE9-zpnhtW0vH11sK4SwVBrUV-bpx3Py9D41bujm5fbxwunOYeoUfPmd9tjNe_iKIPTQS8JTVfZBjpXWT6Thwg-vVG4kyJLBQVenPy9M4TDWr51ZGN95NQdB0m_8


c. 3,57 x 4,1 + 2,43 x 4,1
= (3,57 + 2,43)
uw0-hMFtyBJo_VUGtouBkmu1LDyOusc8v7UIu3sU1LIUuutUpCRAbpTX0MX1XUThVsi3dSR0f-kcJlh1-7M1rGhu4XwktkK-XdXeDTOybFRauQG4-RXeThlxMUk0Ojmyz010ung
4,1
= 6
JxRTSmyzXus2fSPaA_Mmu0Pbnpak6MjW_Iz8Vv9PJLOvDdM1qqq871nUy_ga8i_wacNLW4s7vSKJMHEftetv_ju87rqmCa9oVuItSdT8PXwNKgq7F9T0zUigpILbaT80O1Iq4DI
4,1
= 24,6

- Tính bằng cách thuận tiện nhất:

- HS theo dõi


- Cả lớp làm vở
- 1 HS làm bảng lớp, chia sẻ cách làm

- Cả lớp theo dõi
- HS điều khiển phân tích đề
+ Biết được chiều cao mực nước hiện có trong bể
+ Lấy mực nước hiện có chia cho diện tích đáy
- Cả lớp làm vở
- 1 HS làm bảng lớp, chia sẻ cách làm
Bài giải
Diện tích đáy của bể bơi là:
22,5
DGnZKla0QgVbolou7ztf7MAP7N1GmJ-QtdpaUKgJ0zVR8hDqXLO5WyeerVGEk-VaS6g9vADq5e9bI-vC52CakKqJxwxqgmg1P_ddWSUXctRn-LAGAe9gltXUnS-kgH-IfgpPn6E
19,2 = 432 (m)
Chiều cao của mực nước trtong bể là:
414,72 : 432 = 0,96 (m)
Tỉ số chiều cao của bể bơi và chiều cao của mực nước là
Chiều cao của bể bơi là:
0,96
Shp7Z3yPT8k41Ry3WLnwnUU5DQHcDuOF-a-Cil0zUTkG_oNIS5yZ7V2RrFDeObKrWWuz1LRydkLIy1bQvDiIwqmh2DDBQCbdRWzcRsrGrw9GV7mdHJi52Xo0csHJvO291inJeT4
= 1,2 (m)
Đáp số: 1,2 m

- HS đọc bài
- HS phân tích đề bài
- HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
Bài giải
a) Vận tốc của thuyền khi xuôi dòng là:
7,2 + 1,6 = 8,8(km/giờ)
Quãng sông thuyền đi xuôi dòng trong 3,5 giờ là:
8,8 x 3,5 = 30,8(km)
b) Vận tốc của thuyền khi ngược dòng là:
7,2 - 1,6 = 5,6(km/giờ)
Thời gian thuyền đi ngược dòng để đi được 30,8km là:
30,8 : 5,6 = 5,5 (giờ)
Đáp số: a) 30,8 km
b) 5,5 giờ
- HS đọc
- HS nêu được Nhân một số cho một tổng là : (a + b)
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
c = a
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
c + b
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
c.
- HS vận dụng làm bài:
8,75
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
x + 1,25
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
x = 20
(8,75
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
1,25)
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
x = 20
10
2uQWrAfVO0F0Rrj32V-q3PGwn56tmiZqOJDhWOQZ5l8KHVxRyxEqjZJpbwN1gyojAZcB8htNeIXDU_YhRZ8u_78yp_ZpDGbkeRgbcgjNH41638BmJYNMR1Whv6hdT_-lFBPKrBA
x = 20
x = 20 : 10
x = 2
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học vừa rồi em nắm được điều gì ?- HS nêu: Nắm được cách tính và giải toán có lời văn.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm.
- Chuẩn bị cho bài học sau.
- HS nghe và thực hiện
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top